Vì sao bố chồng Hà Tăng giao cho vợ đẹp nắm quyền 26/32 công ty?

baybykiu baybykiu @baybykiu

Vì sao bố chồng Hà Tăng giao cho vợ đẹp nắm quyền 26/32 công ty?

Không chỉ giao cho vợ quyền quản lý cơ quan đầu não là tập đoàn Liên Thái Bình Dương, ông Jonathan Hạnh Nguyễn còn để vợ nắm quyền điều hành của hầu như toàn bộ công ty con liên quan đến Tập đoàn này.

20/12/2014 07:00 AM
13,119

Lý do thực tế

IPP Group được chồng bà Thủy Tiên - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, thành lập từ năm 1986 tại Philippines. Khoảng 10 năm trở lại đây, công việc được giao lại cho bà Thủy Tiên với vai trò Chủ tịch kiêm TGĐ tập đoàn.

Tại tập đoàn IPP, chủ đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng vốn hơn 280 triệu USD, trong đó có những thương vụ đầu tư lớn như siêu thị Miền Đông; khách sạn Nha Trang Lodge; cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á và đặc biệt là hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu tại Khách sạn Rex, Vincom – Eden và mới đây là dự án tiêu tốn 400 tỉ của IPP là Tràng Tiền Plaza kết hợp với Công ty thương mại Tràng Tiền. Đây được đánh giá là những dự án lớn nhất và đầu tiên ở Việt Nam về kinh doanh thời trang cao cấp. Và ông Hạnh Nguyễn cho biết đã giao quyền điều hành hoàn toàn cho bà Thủy Tiên.

 - Ảnh 1

Bà Lê Hồng Thủy Tiên cùng chồng

“Trong gần 30 năm thành lập Công ty, tính từ năm 1986, thì 20 năm đầu tôi chèo lái. 10 năm trở lại đây, công việc điều hành tôi đã giao lại cho Tổng giám đốc Lê Hồng Thủy Tiên”, ông Jonathan tâm sự với báo giới.

Do vậy, tính tới thời điểm tháng 12/2014, các con số thống kế cho thấy hiện bà Thủy Tiên quản lý 26 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, như như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…

Nói về lý do sẵn sang giao nhiều quyền lực cho vợ, bố chồng Hà Tăng cho hay: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

 - Ảnh 2

Tính tới thời điểm tháng 12/2014, các con số thống kế cho thấy hiện bà Thủy Tiên quản lý 26 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp.

Ông cũng từng cho biết thêm: “Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông”.

Tính đến nay, bà Thủy Tiên đã nắm phần lớn các “đầu việc”, không những 3 năm mà đã hơn 10 năm. Bà đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng với niềm tin của chồng khi lien tiếp tạo ra những thành công lớn cho tập đoàn dựa trên nguồn doanh thu hang năm đã được chia sẻ với giới truyền thong, lên tới 500 triệu USD.

Nữ doanh nhân tài giỏi

Chia sẻ với báo Đầu tư, bà Thủy Tiên cho hay, khi chính thức vào vị trí CEO, nhiệm vụ đầu tiên của bà là tiếp cận và làm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo.

“Tôi đã phải lập nhiều phương án kinh doanh và trình bày với họ một cách ấn tượng và thuyết phục nhất để ‘gút’ được hợp đồng phân phối với tinh thần đôi bên đều có lợi”, bà nói và cho biết thêm, điều vô cùng khó khăn đối với IPP lúc đó là cùng lúc phải tuân thủ các chuẩn mực kinh doanh của thương hiệu lớn, mà vẫn giữ thế chủ động quyết định kinh doanh phù hợp với người tiêu dùng và luật pháp Việt Nam. Nhưng cuối cùng, qua 5 lần đàm phán, IPP đã thành công”, bà Thủy Tiên cho hay.

 - Ảnh 3

Một thành công nữa của bà Thủy Tiên chính là trên phân khúc thị trường kinh doanh đồ ăn nhanh - một trong những trọng tâm trong chiến lược kinh doanh do chính bà đặt ra.

Dưới sự điều hành của bà Thủy Tiên, tập đoàn IPP đã nhượng quyền thành công và liên tục mở nhiều cửa hàng của các nhãn hiệu lớn như Burger King, Domino’s Pizza, Gà Rán Popeyes, Dunkin’ Donuts… ở trung tâm TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn. Doanh thu ngành thức ăn nhanh trong năm vừa qua chiếm 8,04% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Thêm một thương vụ thành công có thể kể đến của bà Thủy Tiên chính là việc bà vừa chính thức bước chân vào HĐQT công ty dịch vụ hàng không Sasco, sau khi bỏ ra hơn 300 tỉ đồng và những thành công đã đạt được trước đó.

 - Ảnh 4

Trả lời trên báo Người Lao động, ông Tô Ngọc Hải, giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết, từ khi liên doanh với các công ty của IPP để mở các cửa hàng miễn thuế, đồ ăn nhanh và thời trang thì nguồn thu phi hàng không của sân bay này đã tăng lên đáng kể, chiếm tới hơn 40% tổng doanh thu.

Trong giới kinh doanh hàng hiệu, đặc biệt dưới con mắt của đối tác nước ngoài, Thủy Tiên là người đàn bà nhiều năng lượng và yêu thích kiếm tiền, đặc biệt là khả năng nắm bắt được xu thế kinh doanh.

Năm 2013, bà vinh dự nhận cúp Bông hồng vàng về những thành tích kinh doanh đáng ghi nhận trong năm.

 - Ảnh 5

Bông hồng vàng là một giải thưởng uy tín, dành để trao cho 100 nữ doanh nhân là lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế-xã hội của đất nước và nâng cao đời sống của người lao động.

Bên cạnh việc kinh doanh tốt, bà Lê Hồng Thủy Tiên còn tích cực tham gia các chương trình từ thiện cứu trợ miền Trung trong nhiều năm qua.

Riêng với Tập đoàn IPP, bà Thủy Tiên không ngần ngại bày tỏ tham vọng đạt mục tiêu doanh thu lên tới 1 tỉ USD.

Như vậy có thể nói, tham vọng, sự đam mê kiếm tiền, tài năng trong kinh doanh liên tiếp được thể hiện, chính là những lý do chính mà ông Jonathan Hạnh Nguyễn quyết định giao phần lớn quyền lực cho người vợ mà ông từng cất công theo đuổi, người phụ nữ có vẻ đẹp đầy nữ tính, những cũng không kém phần sắc sảo.

Nam Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý