Vì sao bưởi 68 quả giá trăm triệu vẫn không bán?

bexinh bexinh @bexinh

Vì sao bưởi 68 quả giá trăm triệu vẫn không bán?

Một chậu bưởi cảnh có 2 thân cổ thụ, 68 quả cùng hoa và lộc. Ngoài ra, nó còn có bộ rễ sần sùi khá hiếm đang được người mua trả giá đến gần 100 triệu đồng song chủ cây vẫn chưa đồng ý bán.

31/01/2015 02:15 PM
871

Trên đường 32, đoạn qua huyện Phúc Thọ, Hà Nội, chậu bưởi sai trĩu quả với 2 thân, cao khoảng 3,5 m, tán rộng đã gây ấn tượng mạnh với nhiều người khi được đặt ngay tại cổng của một vườn cây cảnh.

Được biết, chủ nhân của chậu bưởi cảnh này là ông Chu Mạnh Hùng ở Cầu Giấy, Hà Nội. Ông cho biết chơi cây cảnh đã lâu và mua gốc bưởi này cách đây 1 năm với giá 90 triệu đồng.

 - Ảnh 1

Tán cây bưởi cảnh này không rộng hơn chậu nhiều, thân cao khoảng 3 mét (Ảnh Tri thức trực tuyến).

Chậu bưởi này không chỉ quý mà còn có giá đắt đỏ vô cùng. Khoảng hơn 2 tháng nay, đã có hơn chục người vào hỏi thuê với giá 30-40 triệu đồng nhưng ông Hùng không đồng ý. Thậm chí gần đây, có người trả giá gần 100 triệu đồng nhưng ông Hùng vẫn giữ lại vườn để chưng Tết.

 - Ảnh 2

Gốc cây xù xì, hiếm có (Ảnh Tri thức trực tuyến).

Thông tin trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Gia Hiền, Phó chủ tịch Hội cây cảnh nghệ thuật Hà Nội cũng tới chiêm ngưỡng cây bưởi cảnh đặc biệt này. Ông bình phẩm: "Chậu bưởi hội tụ tất cả yếu tố thẩm mỹ cũng như nghệ thuật của một cây cảnh đẹp. Với những nét đẹp tự nhiên về số lượng quả, hoa, lộc và bộ rễ lâu năm, cây này có thể coi là quý, hiếm trên thị trường hiện nay".

 - Ảnh 3

Chế độ chăm sóc dành cho cây cũng khá đặc biệt (Ảnh Tri thức trực tuyến).

Điểm đặc biệt của cây bưởi chính là có 68 quả chín vàng, con số 68 có nghĩa là lộc phát.

Ngoài ra, cây còn đặc biệt bởi bộ rễ xù xì, đâm ngang và trồi lên khỏi mặt đất. Theo một số người chơi cảnh lâu năm, cây có tuổi đời khoảng 70-80 năm và hơn 10 năm trồng trong chậu.

 - Ảnh 4

Cây đơm 68 quả mang ý nghĩa tài lộc (Ảnh Khám phá).

Không chỉ vậy, chế độ chăm sóc dành cho cây bưởi 68 quả cũng rất đặc biệt, Ông Hùng cho biết trên báo Dân Việt: "Với thời tiết nóng lạnh thất thường như hiện nay thì chế độ tưới nước và chăm sóc phải hết sức cẩn thận từ giờ đến Tết, chỉ cần một quả bưởi rụng xuống là coi như mất đi một nửa giá trị của cây".

Thông tin trên báo Khám phá, trước đi mua cây về, ông Hùng được tư vấn rất kĩ kĩ thuật chăm sóc. Ngay cả việc tưới cây cũng phải lưu ý. Một ngày hai lần ông đều đặn tưới nước cho cây. Những ngày có nắng phải tưới trước khi mặt trời mọc và thời điểm thứ hai là tưới vào mỗi buổi chiều. Khi tưới cũng chú ý về độ ẩm sao cho vừa đủ để cây không bị thối rễ trong chậu kín.

 - Ảnh 5

Cây mang giống bưởi diễn nên quả ăn ngon, vị đậm đà (Ảnh Khám phá).

Những ngày gần đây tiết trời chuyển nắng nên để duy trì số lượng quả chơi Tết, ông Hùng phải tưới nước 3-4 lần/ngày.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý