Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá 'nhạt nhất năm'?

msstit msstit @msstit

Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá 'nhạt nhất năm'?

Cái kết của bộ phim Tuổi Thanh Xuân khiến cho nhiều khán giả hụt hẫng và phẫn nộ. Cùng lý giải xem điều gì khiến cho tập cuối của bộ phim không được như mong đợi.

27/04/2015 10:31 AM
719

Không có một đám cưới nào xuất hiện trong phim

Có lẽ bất cứ người hâm mộ nào của Tuổi Thanh Xuân cũng chắc mẩm một đám cưới ở cuối phim, nếu không phải giữa Linh với Junsu thì cũng là của Linh và Khánh. Một kết thúc đẹp với sự chúc phúc của gia đình, bạn bè có lẽ là lời chào đẹp nhất của ekip sản xuất với những người theo dõi phim trong suốt nhiều tháng qua.

Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá nhạt nhất năm

Tuy nhiên, chủ đề mà bộ phim hướng đến trong suốt 36 tập chính là tình bạn, tình yêu, tuổi trẻ, chính vì thế những hình ảnh của một đám cưới rất khó để lồng ghép vào bộ phim. Ngay cả mối tình cô trò giữa Mai và Ji Yong có “đơm hoa kết trái” nhưng cũng chỉ dừng lại bối cảnh của một lễ đính hôn. Không có một đám cưới nào xuất hiện trong Tuổi Thanh Xuân cũng chính là điều khiến khán giả thất vọng nhất.

Mẹ của Linh không xuất hiện trong tập cuối của bộ phim

Mẹ của Linh không phải là nhân vật chính Tuổi Thanh Xuân, nhưng lại là yếu tố mấu chốt trong cuộc tình trắc trở giữa Linh với Junsu. Mẹ của Linh không xuất hiện trong tập cuối của bộ phim cũng khiến cho khán giả cảm thấy khó hiểu và một phần nào đó thất vọng. Bởi vì mặc dù là rào cản không cho Junsu và Linh đến bên nhau nhưng điều khán giả mong đợi hơn hết vẫn là cái gật đầu đồng ý của mẹ Linh cho đám cưới của cô con gái cưng và chàng ca sĩ.

Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá nhạt nhất năm

Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá nhạt nhất năm

Việc mẹ Linh không xuất hiện ở tập cuối của bộ phim phải chăng cũng là dụng ý của nhà làm phim, gợi mở một phần tiếp theo của bộ phim, khi mà quá trình đấu tranh vì tình yêu giữa Linh và Junsu lên đỉnh điểm? Khánh đã quyết định từ bỏ, phản ứng của mẹ Linh vẫn là một dấu chấm hỏi to đùng, khi chính bà là người phản ứng quyết liệt nhất chối bỏ chàng rể Hàn Quốc – Junsu. Một tình tiết tuy nhỏ những khiến khán giả khó hiểu và hoài nghi vào dụng ý của ekip làm phim.

Linh vẫn giữ sự lấp lửng cho đến tận cuối phim

Trong buổi họp báo, Khánh bất ngờ giới thiệu Linh là bạn gái của Jun Su một cách tự nhiên trước đông đảo mọi người. Khán giả cũng chắc mẩm rằng, dù sao thì đến cuối cùng Linh và Junsu cũng sẽ trở về bên nhau thôi. Nhưng rồi cái kết “lãng xẹt” đã đạp đổ hết hi vọng của mọi người.

Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá nhạt nhất năm

Xuất phát điểm của vệc này có lẽ đến từ 2 luồng ý kiến trái chiều của người xem. Rất đông khán giả mong muốn Linh và Junsu sẽ thành đôi. Nhiều người còn không ngại buông lời “dọa dẫm”, đồng loạt kêu gọi “tẩy chay” phim Việt nếu như đoàn làm phim không cho Linh và Junsu ở bên nhau. Tuy nhiên, người ủng hộ “Linh – Su” đông đảo thì việc tán thành cặp đôi “Linh và Khánh” cũng không ít. Nhiều người xem phim đã bị chinh phục bởi Khánh - một người đàn ông tốt bụng, khoan dung, làm tất cả vì người mình yêu thương dù đó là tình cảm đơn phương.

Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá nhạt nhất năm

Nếu tập cuối khắc họa quá chi tiết Linh và Junsu hạnh phúc bên nhau thì chắc hẳn người ủng hộ cặp đôi Linh - Khánh sẽ không tránh khỏi chạnh lòng. Bởi ngay trong chuyện tình yêu tay ba này, bản thân Khánh không có lỗi, dựng lên một cái kết đẹp theo ý muốn, đòi hỏi đông đảo của người xem có trở nên quá “ác” so với những gì diễn biến bộ phim muốn gửi gắm.

Tóm lại, với một cái kết mà bạn đã xem thì thực sự là “vẹn cả đôi đường”, có lẽ nó hơi sơ sài và nhạt nhẽo nhưng thực sự nhiêu đó cũng đủ đầy cho một kết thúc tốt đẹp dành cho “Tuổi Thanh Xuân.” Khi mà Linh và Junsu vẫn bên nhau và Khánh lại trở nên hình mẫu đàn công được trân trọng với một tình yêu cao thượng.

Hình ảnh hậu trường Linh có bầu bị lật lại

Lúc bộ phim đang phát sóng, fan của cặp đôi Linh - Junsu vô cùng phấn khởi và thích thú khi hình ảnh hậu trường Linh mang bầu bị rò rỉ trên mạng xã hội. Không chỉ mang bụng bầu to, Linh còn dắt một em bé khoảng 5 tuổi trong trạng thái hạnh phúc khiến nhiều người dự đoán cô lấy Junsu và có hai thiên thần nhỏ. Thậm chí nhiều người còn vẽ ra bối cảnh hạnh phúc rằng mẹ con Linh ở Việt Nam chờ đợi bố Junsu đang đi biểu diễn ở nước ngoài trở về.

Vì sao cái kết của Tuổi Thanh Xuân bị đánh giá nhạt nhất năm

Thế nhưng, suy đoán và hi vọng của khán giả đều sai hoàn toàn. Tập cuối Tuổi Thanh Xuân không hề xuất hiện cảnh này. Có lẽ việc hình ảnh được hé lộ như thấy này lại là một phần trong chiêu thức quảng bá và khơi gợi sự tò mò, thu hút khán giả của đoàn làm phim.

Phần 1 chưa rõ ràng để lấp lửng phần 2

Hãy thử tưởng tượng ra một tập cuối đúng với số đông khán giả mong muốn, đó là Linh được bố mẹ chấp nhận và tổ chức đám cưới với Junsu, khán giả sẽ cảm thấy thỏa mãn với những gì mình mong đợi, cảm giác hân hoan vì không phí hoài công sức theo dõi bộ phim và đấu tranh cho cái kết viên mãn trong suốt thời gian qua. Và cứ vậy, bộ phim sẽ trôi tuột trong ký ức của người xem một cách nhanh chóng, những hình ảnh trong Tuổi Thanh Xuân sẽ trôi vào dĩ vãng khi mà khán giả không còn một điều gì tiếc nuối gắn bó với bộ phim. Có lẽ việc một cái kết lấp lửng như vậy là ý đồ của đoàn làm phim, khi mà họ muốn khán giả phải xót xa, phải tiếc nuối và phải nhớ đến bộ phim mặc dù bộ phim đã kết thúc. Đây cũng chính là điểm mới của bộ phim Tuổi thanh xuân – một kịch bản kết thúc rất tươi mới.

Khi bắt đầu những tập cuối của Tuổi thanh xuân, ekip làm phim cũng đã hé lộ về dự án làm phim mới với sự xuất hiện trở lại của Kang Tae Oh và Nhã Phương, đồng thời úp mở chuyện phần 2 của Tuổi Thanh Xuân - khi mà nhân vật Hưng và Sung Jae còn nhiều điểm có thể khai thác. Mọi điều đều không chắc chắn nhưng với một cái kết của Tuổi Thanh Xuân như vậy, dù bị khán giả “chê” nhưng đây chính là tiền đề để tạo sức hút và bàn đạp cho những dự án hợp tác mới, đánh dấu sự trở lại của cặp đôi Kang Tae Oh và Nhã Phương trong tương lai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý