Vì sao "cậu Vũ 5 nghìn tuổi" nổi tiếng khắp nơi?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vì sao "cậu Vũ 5 nghìn tuổi" nổi tiếng khắp nơi?

(Nguoiduatin.vn) Nhiều năm nay, thầy Năm Hậu nổi tiếng khắp cả nước bởi chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên mạng với hàng trăm hình ảnh, video clip, website giới thiệu, diễn đàn... về tài nghệ chữa bách bệnh, bắt vong, trục quỷ vào hàng số 1 của mình.

13/12/2012 07:06 AM
26,016

 

Nhiều người dân ngụ tại xóm Cù Lao (phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết "thầy Năm Hậu" hoạt động chữa bệnh trái phép với những trò mê tín dị đoan hơn 10 năm qua.

Những năm trước đây, hoạt động chữa bệnh của "thầy Năm Hậu" chỉ quanh quẩn ở khu vực quận Phú Nhuận và các quận lân cận, còn người dân ở các nơi khác hầu như không biết đến "tài năng" của “thầy”.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, bỗng dưng “thầy” nổi tiếng khắp nơi, người dân ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây liên tiếp lũ lượt kéo đến chữa bệnh, thậm chí người dân ở các tỉnh phía Bắc nghe tiếng cũng tìm đến. PV thâm nhập tìm hiểu thì phát hiện ra sự thật vì sao "thầy Năm Hậu" nổi tiếng.

Từ quảng cáo bắt vong, trục qu

Trong vai "con bệnh" tìm đến "thầy Năm Hậu" nhờ vả chữa bệnh, PV nhiều lần dò la các đệ tử của “thầy” thì được biết về chiến dịch "tiếp thị" hình ảnh “thầy” đến hàng triệu người dân.

Bà H., một đệ tử của "thầy Năm Hậu" tiết lộ: "Từ khi mạng internet phổ biến tại Việt Nam, “thầy” nhận ra nếu muốn khuếch trương "biệt tài" chữa bệnh của mình để kiếm thật nhiều tiền thì phải quảng cáo, quảng bá cho nhiều người biết đến.

Nhận thấy, internet là mảnh đất màu mỡ để "tiếng tăm" của “thầy” lan xa nên “thầy” liền yêu cầu các đệ tử tổ chức quay clip cảnh “thầy” đang bắt vong, trục quỷ tung lên mạng. Để tạo hiệu ứng dây chuyền, các đệ tử của “thầy” còn tích cực tải lên nhiều diễn đàn và nhờ cộng động mạng lan truyền".

Theo chỉ dẫn của bà H., PV vào công cụ tìm kiếm google gõ cụm từ tìm kiếm "thầy Năm Hậu" thì chỉ trong vòng 0,20 giây hiện ra 13.500.000 kết quả. PV tiếp tục vào mục video chỉ trong vòng 0,15 giây hiện ra 2.570.000 kết quả.

Trước những lời quảng cáo lên tận mây xanh về "biệt tài" chữa bệnh của "thầy Năm Hậu", PV đã xem hết những clip đó và rùng mình ớn lạnh với những gì bà Hậu "trình diễn" trên thân xác của rất nhiều người, từ những đứa bé 5 - 6 tuổi đến các cô gái trẻ, những người trung niên, các ông bà già...

"Thầy Năm Hậu" và "trợ lý" đã hành hạ họ rất dã man. Xem tựa đề của các video, PV kinh hãi khi thấy những dòng chữ như: “Thầy” Hậu bắt quỷ sử 50 tuổi 2 răng nanh; “thầy” Năm Hậu bắt vong nhí; “thầy Năm Hậu” trục vong cho người bị nhập kỳ lạ; “Thầy” Hậu bắt quỷ vương 200 tuổi...

Facebook mang tên "Hội những người lính mến Thầy Năm Hậu".

Ngoài các video clip quay cảnh bắt vong, trục quỷ, "thầy Năm Hậu" còn "chỉ đạo ngầm" cho các đệ tử thực hiện các video clip giới thiệu các chuyến đi làm từ thiện của “thầy” cùng các đệ tử, cuộc gặp offline với người dân, chuyến đi hành thiện cứu người ở nước ngoài... để nâng cao uy tín của “thầy” trước những người vào mạng internet xem các video quảng cáo trên.

Dò tìm đường link các video clip này, PV sửng sốt khi có hàng trăm diễn đàn, website đăng tải lại từ trang website gốc. Điều đặc biệt trong các video clip này, PV thấy các nội dung đều nói đến "biệt tài" chữa bệnh thần kỳ của "thầy Năm Hậu", người nào xem có ý phỉ báng, coi thường “thầy” sẽ bị thần linh phạt thật nặng.

Đến chiêu "lăng xê" bản thân

Theo tìm hiểu của PV, chiến dịch quảng cáo của "thầy Năm Hậu" chưa dừng lại đó, “thầy” còn thực hiện hàng loạt chiêu "lăng xê" bản thân “thầy” một cách rầm rộ.

Cụ thể nhất là việc "thầy Năm Hậu" tuy ở tuổi ngoài 60 vẫn rất thích phô trương "nhan sắc" trên mạng internet, trên nhiều website, người vào mạng dễ dàng bắt gặp những tiêu đề “Ảnh đẹp “thầy Năm Hậu”” với nhiều chủ đề như:“Thầy Năm Hậu” ra phi trường; “thầy” Hậu oai phong chụp với máy bay, hồ sen và... laptop trên bàn làm việc trông rất hiện đại.

Độc chiêu nhất là bức ảnh nền "thầy" ngồi tọa thiền, chắp tay trên đài sen hồng. Đây là điều gây bức xúc cho rất nhiều phật tử, bởi "thầy" tự coi mình như đức Phật.

Khi mạng xã hội Facebook phát triển tại Việt Nam, vào năm 2011 "thầy Năm Hậu" liền cho xuất hiện 1 Facebook mang tên "Hội những người kính mến “Thầy Năm Hậu”. Trên Facebook này, trong mục thông tin cơ bản, người vào xem sẽ thấy ngay dòng chữ về "thầy Năm Hậu" là người "Hành đạo cứu người - Thích làm thơ - Làm từ thiện".

Ngoài ra, trong mục này có một bài viết dài "lăng xê"  “thầy”, trong đó có đoạn khiến ai cũng phải thốt lên sững sờ: "Thầy được 1 số vị mượn xác hành đạo và "cậu Hoàng Vũ" là người hay mượn xác “thầy” nhất để soi căn, chữa bệnh…

Cách chữa bệnh là kiểu không dùng thuốc hay bùa chú mà “thầy” cho biết đó là bằng điển lực của tiên, phật. Khi "cậu Vũ" về thì da của "thầy Năm Hậu" căng , trắng hồng lên, (không như da U60 của “thầy”), giọng trẻ trung, tính vui vẻ như tuổi 25, hút liên tục 3 điếu thuốc liền 1 lúc, sau đó lấy tàn thuốc làm phép cho người bệnh uống...".

Nhiều đệ tử của "thầy Năm Hậu" tiết lộ cho PV biết “thầy” con có 1 website chuyên "lăng xê" hình ảnh của “thầy” ở địa chỉ. Trên website này, có hàng loạt hình ảnh "thầy Năm Hậu" ngồi trên đài sen và 1 diễn đàn có đến 3,785 người tham gia bình luận các chủ đề liên quan đến công việc của “thầy”.

Ngoài ra, các đệ tử của “thầy” còn bật mí gặp bất cứ nạn nhân nào, “thầy” đều tự xưng là "cậu Vũ" đã... 5.000 tuổi và đều bắt mọi người phải quỳ lạy, xưng "con" với mình, dù đó là những cụ ông, cụ bà đáng tuổi cha mẹ của “thầy”.

Sau mỗi lần "làm phép" trục ma quỷ, “thầy” lại trơ trẽn nhắc nhở: "Thấy ta tài giỏi không? Dâng lễ vật cho ta đi!". Nhưng vẫn chưa hài lòng với những “nọc độc” văn hóa nặng đô đó, "thầy" còn lên mạng khoe khoang từng đánh bệnh nhân đến... thổ huyết để trục ma quỷ.        

Sự thật nực cười về "thầy Năm Hậu"

Trong hàng triệu kết quả tìm kiếm liên quan đến "thầy Năm Hậu" trên mạng internet, có nhiều webiste, diễn đàn đăng tải thông tin về buổi làm việc giữa thầy với cơ quan công an phường 2 (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Tại buổi làm việc, “thầy” kể lể thảm thương: "Dạ xưa em làm công nhân dệt, chồng đạp xích lô, sau em bị giảm biên chế nên ra buôn vải. Ai ngờ bị tụi nó lừa sạch vốn nên phải làm "thầy" kiếm sống. Em mới làm được có... 9 năm hà, kiếm tiền xây cái nhà ở chớ đâu có làm gì lớn... "Cậu Vũ" là ai em cũng không biết, chỉ thấy cậu xui khiến em làm nên không tự chủ được".

Trao đổi với PV về vấn đề này, công an phường 2 xác nhận thông tin trên.     

Hồ Nam

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý