Vì sao Công Phượng bị tước quyền đá penalty?

beck beck @beck

Vì sao Công Phượng bị tước quyền đá penalty?

HLV Graechen của U19 HAGL giải thích lý do để hậu vệ Văn Sơn chứ không phải tiền đạo Công Phượng thực hiện quả phạt đền trong trận chung kết với U21 Thái Lan hôm 28/10.

30/10/2014 03:05 PM
1,371

Công Phượng là tác giả cú đúp, nhưng quả phạt đền của Lê Văn Sơn mới có ý nghĩa bước ngoặt khi mở tỷ số và tạo đà tâm lý thoải mái để đội bóng nước chủ nhà hướng đến chiến thắng 3-0.

Đã có một số cổ động viên thắc mắc khi được giao thực hiện quả đá quan trọng này là hậu vệ cánh phải quê Hải Dương, chứ không phải Công Phượng - người kiếm được quả phạt này trong tình huống đột phá vào cấm địa ở nửa đầu hiệp một.

 - Ảnh 1

Công Phượng thường khiến HLV thót tim vì những cú đá penalty của mình.

Giải thích về điều này, HLV Guillaume Graechen cho hay: "Tôi nắm rõ điểm mạnh yếu của từng cầu thủ nên giao trước nhiệm vụ trong từng tình huống. Ở đội U19 của Học viện HAGL Arsenal JMG hay U19 Việt Nam, Văn Sơn là người đáng tin tưởng nhất khi thực hiện các quả sút 11 mét. Công Phượng có lối chơi thiên về ngẫu hứng và nhiều phen khiến người khác, trong đó có chính tôi, phải thót tim bởi những cú đá kiểu panenka, còn Văn Sơn vốn là hậu vệ nên có tinh thần thép và luôn đặt yếu tố chính xác, hiệu quả lên hàng đầu. Chính vì vậy trong những thời điểm quan trọng, cậu ấy luôn là người thực hiện các tình huống 11 mét".

Trước đó, ở trận bán kết với đội U21 Việt Nam, Văn Sơn cũng là người đầu tiên thực hiện loạt sút luân lưu, sau đó mới đến Công Phượng. U19 HAGL giành chiến thắng 4-3 trận này.

Công Phượng cũng từng nhiều lần được thực hiện các quả phạt đền trong trận đấu, nhưng đều trong bối cảnh không quá quan trọng như khi U19 Việt Nam đang dẫn U21 Singapore với tỷ số 2-0 ở giải U22 Đông Nam Á hoặc trong trường hợp Văn Sơn không có mặt như trận đấu với U19 Nhật Bản ở giải U19 Đông Nam Á.

Văn Sơn là một trong những cầu thủ đặc biệt của Học viện HAGL. Sau khi cùng đội Hải Dương vô địch giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2007, cầu thủ này cùng Văn Toàn và Văn Thanh được tuyển thẳng vào trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai), chứ không cần qua kiểm tra sàng lọc như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh…

Sau này, Văn Sơn cùng Công Phượng và Tuấn Anh là ba học viên đầu tiên hoàn thành các bài tập ở cấp độ ba để được tập luyện bằng giày. Ở giải đấu đầu tiên của Học viện HAGL, tại giải giao hữu Sanix Cup 2013 ở Nhật Bản, hậu vệ này cũng là cầu thủ duy nhất được bầu vào đội hình tiêu biểu của giải.

Theo Vnexpress

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý