Vì sao Công Phượng vắng mặt trong lễ nhận giải Fair-Play?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Vì sao Công Phượng vắng mặt trong lễ nhận giải Fair-Play?

Về lý, với tư cách thủ quân của U19 Việt Nam, Công Phượng sẽ có mặt trong Gala trao giải Bóng đá cao thượng. Nhưng anh đã không xuất hiện tại buổi lễ tổ chức tối 28/1 ở TP.HCM.

29/01/2015 06:10 PM
572

Công Phượng không gặp vấn đề gì về thể lực hay chấn thương sau trận đấu với Đà Nẵng ở vòng 5. Các đồng đội của thủ quân U19 Việt Nam tại đội bóng phố núi cho biết anh vẫn ra sân tập luyện bình thường. Một ngày trước khi diễn ra buổi Gala trao giải Bóng đá cao thượng, Công Phượng còn hào hứng tập thử trên các trang thiết bị thể lực hiện đại vừa được chuyển tới HAGL.

 - Ảnh 1Phóng to

Công Phượng đang đối diện với nhiều áp lực cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ảnh: Tùng Lê.

Hoặc, nếu lấy lý do là Công Phượng bận chuẩn bị cho vòng 6 đá với Quảng Ninh, có lẽ 2 đồng đội của anh là Tuấn Anh và Xuân Trường cũng sẽ không xuất hiện tại buổi Gala cùng với HLV Graechen. Sau những đóng góp rất lớn của Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam, bầu Đức hẳn cũng sẵn lòng dành thêm cho tiền đạo con cưng một suất để góp mặt cùng 3 nhân vật vừa nhắc của HAGL trong đêm vinh danh. Nhưng cuối cùng, Công Phượng đã không xuất hiện.   Tất cả đều hiểu một thực tế rằng đây là thời điểm Công Phượng đang đối diện với nhiều áp lực cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy tiền đạo xứ Nghệ đã góp công lớn trong chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng ở vòng 5 nhưng chừng đó là quá ít để xóa đi hình ảnh nhạt nhòa của anh ở 3 trận đấu trước đó. Mặt khác, kể từ khi nổi lên như là một ngôi sao đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam, Công Phượng đã liên tiếp bị biến thành tiêu điểm trong nhiều vụ việc như nghi án gian lận tuổi hay mối quan hệ tình cảm không được xác nhận với một cô ca sĩ mới nổi… Thế nên không ngạc nhiên khi vài ngày trước đêm Gala trao giải fair-play, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh phát biểu với báo chí: “Công Phượng đang phải chơi bóng trong một hoàn cảnh rất đặc biệt”. Còn bầu Đức thì không ít lần lên tiếng rằng những cầu thủ trẻ của ông, nhất là trường hợp của Công Phượng, cần được “buông tha” để phát triển một cách tự nhiên.

Bầu Đức cùng cộng sự của ông đang lo ngại tài năng sáng giá nhất của lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG bị đẩy đến giới hạn của sự chịu đựng, điều hoàn toàn tiềm ẩn nguy cơ lái sự nghiệp của Công Phượng theo chiều hướng tiêu cực. Còn thủ quân của U19 Việt Nam lựa chọn việc “trốn” truyền thông và dư luận để tự bảo vệ mình? Trước thềm giải U19 ĐNA mở rộng tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 9/2014, nhiều người vẫn nhớ cách Công Phượng trả lời phỏng vấn đầy tự tin rằng anh cùng đồng đội không lo ngại sự khen ngợi và tung hô dành cho U19 Việt Nam sẽ khiến các cầu thủ đánh mất sự tập trung cùng khả năng chơi bóng tốt nhất. Nhưng sau những biến cố liên tiếp xảy đến với viên ngọc thô của bóng đá Việt Nam thời gian qua, Công Phượng hẳn đã chuyển sang trạng thái “phòng thủ” trước mọi nguy cơ dù là nhỏ nhất.  

THEO ZING

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý