Vì sao đàn ông hay 'đổi vợ' khi đã giàu sang phú quý?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vì sao đàn ông hay 'đổi vợ' khi đã giàu sang phú quý?

Người xưa vẫn có câu: Giàu đổi bạn, sang đổi vợ, cho đến tận bây giờ vẫn chẳng sai.

14/04/2016 10:52 AM
147

Lý giải cho việc đàn ông dễ đổi vợ khi đã giàu sang phú quý, dù cho người vợ đó có kề vai sát cánh với anh ta suốt thuở cơ hàn, có nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến những nguyên nhân cơ bản sau.

Sự mới lạ

Đàn ông thích có bồ là điều hiển nhiên, vì với vợ thì ta đã quá “tỏ đường đi lối về”, hàng ngày nhìn thấy bộ quần áo ở nhà theo phong cách vừa đi chợ, vừa đi làm, vừa lên giường, mặt mũi mộc mạc đến mức "chân chất hơn hòn đất" "hương đồng gió nội", tay thì bỉm tay thì sữa, chân còn lau nhà thì dù nhìn thân thương, cảm động đến mấy thì trái tim cũng giảm đi ít nhiều rung cảm như thuở ban đầu. Còn "phía bên kia chiến tuyến" thì mới mẻ với nhiều điều bất ngờ liên tục diễn ra chưa được khám phá, khiến ta đắm chìm trong mê say, rơi vào ảo giác gọi là hạnh phúc kèm theo cảm giác hồi hộp, lo âu thì sợ vợ hay người quen phát hiện lại càng khiến cho bồ trở nên là người đặc biệt không thể thiếu.

Đây là lý do muôn thuở và cơ bản nhất.

Cuộc sống mất đi mục tiêu phấn đấu, đàn ông dùng phụ nữ để “kích thích” lại lý tưởng đã mất đi

Có người từng nói, khi xã hội phát triển đến một mức độ ai cũng có nhà, có xe thì đó chính là xã hội lý tưởng nhất. Nhưng trên thực tế thì quan điểm này chưa hẳn đúng. Khi cuộc sống chỉ còn sự hưởng thụ, không có thử thách và khổ cực thì con người ai cũng sẽ sinh ra trạng thái lười nhác và ỷ lại. Ông bà xưa có câu “nhàn cư vi bất thiện” cũng chính là đạo lý này. Bằng chứng là rất nhiều người đàn ông từ lúc kết hôn cho đến tuổi trung niên luôn ra sức phấn đấu cũng là vì áp lực cuộc sống, vì mục tiêu tạo dựng cho gia đình sung túc hơn. Nhưng đến khi họ có nhà, có xe và kinh tế ổn định thì đột nhiên không tìm được phương hướng mà tiến nữa, mất đi động lực cố gắng, cảm thấy cuộc sống vô vị. Cũng từ đây, đàn ông rơi vào cái bẫy mang tên “ngoại tình”, bởi những thú vị trong mối quan hệ ngoài luồng có thể kích thích cuộc sống họ trở nên mới mẻ hơn.

Mô tả ảnh.

Ảnh minh họa

Quyền lực là yếu tố thúc đẩy ngoại tình mạnh hơn so với gene

Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết so với người bình thường, thì người có quyền lực thường là đã hoặc muốn ngoại tình nhiều hơn. Theo Livescience, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng quyền lực có mối liên quan đến sự tự tin và những người có sự tự tin cao thường có xu hướng "lầm đường lạc lối".

So với quyền lực, yếu tố gene dường như chỉ tạo ra một sự khác biệt nhỏ.

Người có quyền lực thường tự cho mình cái quyền được ngoại tình, họ coi đó chính là thành quả họ đáng có được sau một quá trình nỗ lực đạt được thành quả.

Người vốn đã có trái tim đào hoa, có tiền rồi thì trở nên “đủ bản lĩnh” để ngoại tình

Sự lãng mạn, hấp dẫn từ mối quan hệ ngoài luồng luôn cần có tiền làm “vốn” để duy trì, điều này khiến cho nhiều đàn ông chỉ có thu nhập bình thường không đủ khả năng chiều chuộng người tình. Và một khi nền tảng kinh tế đã ổn định thì họ mới bộc lộ bản tính trăng hoa của mình. Chỉ cần có người đẹp lọt vào mắt thì chàng sẽ dùng tiền để chiếm lấy. Những kiểu đàn ông này thường không được cảm thông, bởi họ vốn đã có một trái tim thiếu chung thủy và đã là bản tính thì rất khó thay đổi.

Được chinh phục

Bản tính hiếu thắng thì phái mạnh trong ai cũng có, nay đứng trước một cô nàng trẻ đẹp thì lại càng có mục tiêu để chinh phục. Từ xưa có câu "đàn bà ham tài – đàn ông ham sắc". Việc vượt qua các vệ tinh khác để có được giai nhân thì điều đó là thành công tình trường đáng tự hào nhất của cánh mày râu. Đó là sự vuốt ve lòng kiêu hãnh khi là người có được chiến thắng!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý