Vì sao Falcao phải ngồi dự bị?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Vì sao Falcao phải ngồi dự bị?

Theo những chia sẻ từ vị chiến lược gia người Hà Lan, việc ông không để Radamel Falcao ra sân ngay từ đầu trong trận gặp West Brom rạng sáng nay chính vì lý do thể lực của ngôi sao 28 tuổi không được đảm bảo.

21/10/2014 09:31 AM
1,258

Trước giờ bóng lăn, đa số giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đều cho rằng Falcao và Robin Van Persie sẽ tiếp tục là những nhân tố lĩnh xướng hàng công của Quỷ đỏ, đặc biệt là trong bối cảnh đội trưởng Wayne Rooney vẫn đang bị treo giò. Tuy nhiên, HLV Van Gaal đã gây bất ngờ bằng quyết định để tài năng trẻ Adnan Januzaj đã chính thay cho tiền đạo người Colombia.

 - Ảnh 1

Falcao chỉ vào sân trong hiệp 2.

Mặc dù vậy, trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, Januzaj đã chơi hết sức mờ nhạt và gần như không để lại ấn tượng gì đáng kể. Phút thứ 72, khi mà M.U đang bị West Brom dẫn trước 2-1, HLV Van Gaal đã buộc phải tung Falcao vào sân, thế chỗ cho Juan Mata, qua đó tăng cường sức mạnh tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc, dù giành được kết quả hòa 2-2 nhờ pha lập công muộn màng của Blind ở những phút cuối trận, nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn bị “đánh bật” khỏi top 4 Premier League.

Có thể nhận thấy rằng, kể từ thời điểm Falcao xuất hiện trên sân, sức ép mà M.U tạo ra là nhiều hơn hẳn. Chân sút người Colombia liên tục có những pha chạy chỗ tích cực, đảo vị trí khiến cho hàng phòng ngự West Brom gặp không ít khó khăn trong việc theo kèm anh. Giải thích về lý do không để Falcao đá chính ngay từ đầu, HLV Van Gaal đã tiết lộ rằng cựu tiền đạo AS Monaco không có đủ thể lực sau quãng thời gian trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Được biết, trong tuần qua, cầu thủ 28 tuổi đã phải chơi 2 trận giao hữu gặp El Salvador và Canada.

Phát biểu trên Sky Sports, HLV Van Gaal chia sẻ: “So với Van Persie, Falcao trở về tập trung muộn hơn 2 ngày. Những chuyến bay từ Nam Mỹ cũng khiến cho cậu ấy bị thay đổi đồng hồ sinh học và không đảm bảo thể lực tốt nhất của mình. Tôi không để Falcao đá chính ngay từ đầu vì lo sợ điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu ấy. Một cầu thủ ra sân trong trạng thái như vậy sẽ rất dễ gặp chấn thương đáng tiếc”.

Chỉ có được 1 điểm trước West Brom, M.U tạm thời đã bị loại khỏi top 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Cuối tuần này, thầy trò HLV Van Gaal sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Đây được là trận đấu cực kỳ quan trọng với Quỷ đỏ và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của đội bóng thành Manchester trong mùa giải năm nay.

Theo bongda24h

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý