Vì sao giới trẻ thích 'nổ'?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vì sao giới trẻ thích 'nổ'?

Tự tin với những gì mình có là tốt nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc khoe khoang thái quá, một tấc lên giời. Nổ đã và đang tạo nên thói quen xấu trong đời sống một bộ phận giới trẻ hiện đại. Người Việt trẻ nên tự tin bao nhiêu là đủ?

30/08/2014 01:11 PM
1,003

1001 kiểu "chém gió"

Thanh Lâm (18 tuổi, Hà Nội) được cả lớp đặt cho biệt danh là Lâm "nổ" bởi khả năng chém gió siêu hạng. Xuất hiện bất kì trong một kì cuộc nào của lớp, Lâm đều khiến bạn bè choáng váng với khả năng "một tấc lên giời" của mình.

Sở hữu nhiều đôi giày hiệu Converse, đến đâu Lâm cũng “khoe khoang". Ban đầu bạn bè cũng trầm trồ xuýt xoa nhưng lâu dần, chỉ cần đụng đến một vấn đề gì đó liên quan đến thời trang, là y như rằng Lâm lại chỉ xuống đôi giày mình đang đi và giảng giải một thôi một hồi về xuất xứ, ý nghĩa làm ai nấy... chóng hết cả mặt. Thậm chí đỉnh điểm là vào một hôm trời mưa, Lâm làm ngay một status trên facebook: “Mưa làm bẩn hết cả đôi giày Converse của mình rồi, haizz!” khiến bạn bè chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm trước khả năng “khoe mẽ” đỉnh cao của anh chàng.


Ảnh minh họa

Không "khoe của" như Lâm nhưng nhiều bạn gái lại có sở thích khoe chuyện tình cảm của mình trên các mạng xã hội. Những câu nói tình cảm đậm chất sến, những bức ảnh lẽ ra chỉ nên để hai nhân vật chính chiêm ngưỡng vì thế được trưng bày la liệt trên facebook. Đang hạnh phúc trong tình yêu, các cô gái làm thế là điều dễ hiểu và thường thấy. Tuy nhiên, hiện nay, còn một bộ phận teen khác, những người đơn côi nhưng luôn thích khoe khoang khả năng “hút bạn khác giới” của mình.

Thúy Hà (25 tuổi) tỏ ra "ngán ngẩm" với cô bạn thích nổ của mình: "Cứ đến trước cửa phòng mình là cô ấy rút điện thoại ra "bô bô", lúc thì: "Anh à, trưa nay đến đón em nhé", khi lại: "Anh đang ở đâu đấy? Chiều em qua cơ quan anh nhé!" rồi thao thao bất tuyệt về các anh chàng theo đuổi mình".

"Có thể cô ấy xinh đẹp, có nhiều chàng trai theo đuổi nhưng đâu nhất thiết phải khoe khoang trước bàn dân thiên hạ như thế! Nói thật, cứ phải nghe suốt ngày một câu chuyện không đầu không cuối, mình chỉ ừ hữ cho qua chứ chẳng hơi đâu góp chuyện", Thúy Hà nói.

Bao nhiêu là đủ?

Tiềm tàng khả năng chém gió siêu hạng, Đức Minh (20 tuổi) rất tự hào vì đã tìm được một việc part-time (bán thời gian) khi đang là sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Khoa học tự nhiên. Thế nhưng cũng kể từ ngày đi làm thêm, Minh bắt đầu sử dụng cụm từ “cơ quan tớ” với tần suất chóng mặt trong tất cả các cuộc nói chuyện tán gẫu với bạn bè. Nói chuyện gì, Minh cũng nhắc đến "cơ quan tớ" khiến ai cũng tò mò xen lẫn sự nể phục cậu bạn tài hoa.

Nếu chỉ nghe qua những gì cậu bạn kể, bạn sẽ tưởng tượng ngay một văn phòng hoành tráng nằm chễm trệ trên một con phố sầm uất của Thủ đô. Nhưng trong một lần tìm theo địa chỉ mà Minh đưa ra, bạn bè mới biết thực ra đấy chỉ là một... cửa hàng sửa máy tính khá bé, nằm khiêm tốn trong một ngõ nhỏ và Minh chỉ mới được nhận vào thử việc.

Vẫn biết khi bạn có một thứ gì đó, hay đạt được một điều gì đó khiến bản thân cảm thấy tự hào, tự khắc trong bạn sẽ thôi thúc ý nghĩ muốn chia sẻ, muốn “khoe” với mọi người, để mọi người cùng vui với niềm vui của mình.

Tuy nhiên, một khi đi quá giới hạn sự "khoe" ấy không đem lại kết quả tốt, ngược lại còn gây phản cảm, khiến mọi người thay đổi cách nhìn nhận, đánh giá về bạn cũng như những thành quả mà bạn đạt được.

"Hãy là mình của cuộc đời thực, những giá trị thật sẽ luôn được nhìn thấy và công nhận. Đừng nên tự "đánh bóng" bản thân, "nổ" quá đà để trở thành nỗi ngán ngẩm, trò lố bịch trong mắt bạn bè, đồng nghiệp", nhiều bạn trẻ đã chia sẻ như thế với những anh chàng, cô cậu thích... "nổ".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý