Vì sao HAGL quyết đối đầu VFF?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Vì sao HAGL quyết đối đầu VFF?

Những động thái mới nhất từ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho thấy, đội bóng phố núi này quyết đối đầu VFF đến cùng. Không có chuyện họ chịu nộp phạt.

18/12/2014 05:36 PM
728

Là đơn vị đào tạo trẻ nổi tiếng nhất cả nước hiện tại, HAGL cung cấp cho bóng đá nước nhà một lứa U19 đầy hứa hẹn và tài năng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều. Không ít thì nhiều, lứa cầu thủ này đã thắp lên hy vọng cho bóng đá nước nhà sau những năm dài thất vọng. Phía LĐBĐ Việt Nam cũng vì thế được "thơm lây".

Vậy nhưng phía HAGL và LĐBĐ Việt Nam lại đang có những bất đồng thời trong gian gần đây. Trong khi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng bầu Đức ngăn cản các cầu thủ U19 lên tuyển ở AFF Cup 2014 vừa rồi thì ông chủ HAGL đã lên tiếng phản pháo rằng điều đó không đúng sự thật. Nên nhớ rằng bầu Đức đang là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, tức là đồng sự của ông Dũng ở LĐBĐ Việt Nam.

Tiếp ngay sau đó là án phạt trăm triệu đang lơ lửng trên đầu CLB HAGL. Nguyên nhân của sự việc là do U19 HAGL sẽ không tham dự vòng loại U19 Quốc gia từ ngày 8/1/2015 đến 1/2/2015 tới đây.

 - Ảnh 1

Bầu Đức không dễ dàng chấp nhận án phạt vô lý.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB HAGL, cho biết: “HAGL không cử đội tham dự vì cách làm việc thiếu nhất quán của VFF. Mọi giải đấu luôn có kế hoạch trước cả năm để các CLB chuẩn bị lực lượng, chứ không thể có chuyện hôm nay ra quy định, ngày mai đá.

Giải U19 Quốc gia năm 2014, đối tượng tham dự là các cầu thủ sinh năm 1995 trở về sau, thì giải năm 2015 hẳn nhiên đối tượng tham dự là các cầu thủ sinh năm 1996. Đùng một cái, không hiểu vì lý do gì VFF ra điều lệ các cầu thủ sinh từ năm 1997 mới được đá giải năm 2015".

Theo ông Mau, VFF đã thay đổi điều lệ giải và báo quá gấp nên phía HAGL không chuẩn bị được lực lượng. Đội bóng này cũng không muốn tham dự giải chiếu lệ, cho có nên đã không tham dự giải nữa.

Trả lời báo Thanh Niên, ông Mau tỏ ra cứng rắn với án phạt 200 triệu đồng theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp. “Chúng tôi sẽ gửi văn bản cho VFF nói rõ lý do chứ không có chuyện thích là phạt, bởi lỗi không phải của chúng tôi. Quy định phạt tiền chỉ để khuyến cáo các đội phải làm đào tạo trẻ tốt hơn.

Rõ ràng chúng tôi làm đào tạo trẻ không thua bất cứ CLB nào, cầu thủ trẻ chúng tôi có tính kế thừa bởi lớp này cách lớp kia chỉ 2 năm, nên VFF không thể phạt HAGL vì nói chúng tôi không làm tốt công tác đào tạo trẻ”, ông Mau cho biết.

Có thể thấy HAGL đang tỏ ra quyết liệt hơn trước cung cách làm ăn không chuyên nghiệp của VFF. Ngoài ra, sau vụ tuổi tác của Công Phượng bị “bươi móc” quá đà, bầu Đức không muốn quân của mình xuất đầu lộ diện sớm, để tránh những chuyện không hay, khiến cầu thủ không thể tập trung tập luyện để phát triển tốt nhất về mặt chuyên môn.

Thu Lệ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý