Vì sao hoa hồng và socola là hai món quà chính trong ngày Valentine?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vì sao hoa hồng và socola là hai món quà chính trong ngày Valentine?

Hoa hồng và socola là hai món quà đặc biệt không thể thiếu trong ngày lễ Valentine. Nhiều người vẫn tặng nhau những bó hoa hồng với những màu sắc khác nhau, hay những thanh socola thơm ngậy

13/02/2017 10:47 AM
110

Hoa hồng và socola là hai món quà đặc biệt không thể thiếu trong ngày lễ Valentine. Nhiều người vẫn tặng nhau những bó hoa hồng với những màu sắc khác nhau, hay những thanh socola thơm ngậy nhưng không phải ai cũng biết lý do vì sao hai món quà này lại đặc biệt đến vậy.

Valentine là ngày mà các cặp đôi yêu nhau, có tình cảm với nhau có cơ hội để bày tỏ, chứng minh tình yêu. Valentine đơn giản chỉ là ngày để bạn gửi gắm những món quà chất chứa tình cảm của mình đến người ấy, hay là dịp để bạn nói lời có cánh yêu thương…

Trong ngày này, từ truyền thống đến hiện đại ngoài những món quà đắt giá, thể hiện đẳng cấp như mỹ phẩm hàng hiệu, đồ trang sức… thì hoa hồng và socola vẫn được xem là hai món quà đặc biệt nhất không thể thiếu.

Vì sao hoa hồng và socola là hai món quà chính trong ngày Valentine? - Ảnh 1

Hoa hồng và socola vẫn được xem là hai món quà đặc biệt nhất không thể thiếu.

Quà valentine - Hoa hồng

Hoa hồng có tên La-tin là Rosa và có xuất xứ từ Ba Tư. Đã từ lâu hoa hồng được cho là món quà tượng trưng cho sự vĩnh hằng của tình yêu. Người ta kể lại rằng hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ – nữ thần Sắc Đẹp và màu đỏ của nó là tượng trưng của tình yêu mãnh liệt.

Tương truyền Nữ thần Tình yêu đã được sinh ra cùng với 1 đóa hồng màu trắng tinh nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Thần vì quá đau khồ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay. Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Do đó mà hoa hồng đỏ được trở thành biểu tượng Tình Yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”.

Vì thế hoa hồng là món quà “ngọt ngào” không thể thiếu trong mỗi dịp Valentine. Nếu như người ấy của bạn là một người khá lãng mạn nhưng yêu thích giản dị thì bó hoa hồng tươi thắm đủ để khiến cho họ cảm thấy ấm lòng trong ngày này.

Tuy cùng là hoa hồng nhưng mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa riêng do vậy bạn phải hiểu đúng ý nghĩa của mỗi màu hoa để khi tặng nàng thực sự truyền tải được tấm chân tình của mình

Hồng đỏ - Tình yêu đam mê của người này cho người kia. Là tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Yêu điên cuồng.

Màu hồng - Tình yêu thât sự gắn liền với sự trong trắng. Tình yêu êm dịu nhẹ nhàng. Là một lời hứa tình yêu.

Màu vàng - Có người thì cho là hoa hồng vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không?

Màu trắng - Màu trắng là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa "yêu thầm lặng".

Màu hoa lavande - Tượng trưng cho tiếng sét ái tình.

Vì sao hoa hồng và socola là hai món quà chính trong ngày Valentine? - Ảnh 2

hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng Tình Yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”.

Quà valentine – Socola

Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng Socola bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Vì sao hoa hồng và socola là hai món quà chính trong ngày Valentine? - Ảnh 3

Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu.

Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Aztec tin rằng socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý