Vì sao không nên giết gián bằng dép?

sakura1 sakura1 @sakura1

Vì sao không nên giết gián bằng dép?

Nếu không muốn rước họa vào thân thì đừng bao giờ dùng dép đập gián.

24/03/2017 11:19 AM
160

Nếu không muốn rước họa vào thân thì đừng bao giờ dùng dép đập gián.

Gián là loài côn trùng gây hại cho con người, có mùi hôi ám ảnh, là nỗi sợ hãi của hầu hết chị em phụ nữ. Và trong cuộc sống thường ngày, ai cũng đã từng ít nhất 1 lần trải qua nỗi sợ hãi khi bỗng có sự xuất hiện của con gián trong nhà, đặc biệt là trong phòng bếp, chúng có thể bò, bay đến mọi nơi chúng muốn.

Ban đầu bạn sẽ chỉ thấy 1, 2 chú gián, nhưng vài ngày sau chắc chắn số lượng gián bạn nhìn thấy sẽ tăng gấp nhiều lần. Thế nên, việc tiêu diệt triệt để loài côn trùng đáng ghét này không phải là điều dễ dàng.

Gián là loài ăn tạp và có thể tiêu hóa được hầu hết các loại thức ăn, đặc biệt là tinh bột và đường như sữa, bơ, bánh ngọt, sô cô la… Đáng sợ hơn, chúng còn chích cả máu người, phân, đờm, tế bào chết ở móng tay và móng chân.

Gián vừa ăn vừa nôn mửa những thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và đào thải phân rải rác khắp nơi. Các chất bài tiết, nôn mửa từ miệng gián, các tuyến trên cơ thể của gián có mùi hôi đặc biệt, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những vật dụng mà nó đã đi qua.

Vì sao không nên giết gián bằng dép? - Ảnh 1

Tuyệt đối không giết gián bằng dép.

Sự xuất hiện của loại côn trùng này trong nhà không chỉ tạo ra mùi hôi khó chiu, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà điều nguy hiểm hơn, gián còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại rất lớn đến sức khỏe của con người.

Hầu hết khi bắt gặp gián bạn đều nhanh tay cầm chiếc dép lên và đập. Tuy nhiên, hành động này vô tình đang gây nguy hiểm cho chính bạn và gia đình bạn.

Các chuyên gia sức khỏe nói rằng vào thời điểm chúng ta dùng chiếc dép đập gián, con gián sẽ bị dập nát cũng là lúc vi khuẩn trên cơ thể chúng văng ra bao gồm cả kí sinh trùng, thậm chí cả các vi sinh vật... và sẽ lan truyền trực tiếp vào không khí. Chưa kể, việc chúng ta mang chiếc dép đó đi khắp nơi, vô tình làm lây lan mầm bệnh nhanh chóng.

Gián không phải là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán một số loại bệnh đã được khẳng định hoặc nghi ngờ vì nó mang mầm bệnh tiêu chảy, kiết lị, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt... Ngoài ra, nó còn mang trên cơ thể các loại trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ.

Vì sao không nên giết gián bằng dép? - Ảnh 2

Vệ sinh ngôi nhà của mình sạch sẽ để tránh sự xuất hiện của gián.

Để 'hạ gục' lũ gián nhưng vẫn phải đảm bảo sức khỏe của bản thân, cách tốt nhất là bạn dùng nước diệt gián, sau đó quấn chúng vào túi nhựa để giảm nguy cơ lây lan của vi trùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đuổi gián đi mà không cần giết chúng. Hãy nuôi mèo, mèo có thể đuổi chuột và cũng có thể đuổi cả gián đi nữa.

Cuối cùng, bạn hãy giữ gìn vệ sinh ngôi nhà của mình, việc phòng sẽ tốt hơn chữa rất nhiều đó.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý