Vì sao MobiFone vơ hết các giải chăm sóc khách hàng?

moclan05 moclan05 @moclan05

Vì sao MobiFone vơ hết các giải chăm sóc khách hàng?

Tại giải thưởng Vietnam ICT Awards 2009, MobiFone lại một lần nữa giành giải mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất.

01/04/2010 08:39 AM
6,952

Tại các giải thưởng khác dành cho mạng di động, MobiFone cũng luôn đứng số một ở hạng mục "chăm sóc khách hàng". Vì sao MobiFone thống trị ở hạng mục này?

Trong những năm đầu tiên cung cấp dịch vụ, dù vẫn ở giai đoạn độc quyền, MobiFone đã thành lập phòng chăm sóc khách hàng với mục đích ban đầu là giải tỏa các thắc mắc của khách hàng, đồng thời giúp MobiFone phục vụ khách hàng tốt hơn. Vào thời điểm đó, MobiFone là một trong số rất ít các công ty tại Việt Nam có phòng mang tên chăm sóc khách hàng.

Đối với một lĩnh vực còn độc quyền tuyệt đối như thông tin di động, đây là một hiện tượng lạ. Giải thích về việc thành lập phòng chăm sóc khách hàng từ thời kỳ còn độc quyền, ông Nguyễn Văn Tung, Phó giám đốc MobiFone nói: "Khi mới bắt đầu, chúng tôi được hỗ trợ rất nhiều từ phía Comvik (đối tác nước ngoài của MobiFone trong hợp đồng hợp tác kinh doanh thời kỳ đầu). Tại Việt Nam khi đó, việc lập ra một phòng chăm sóc khách hàng là lạ nhưng ở Châu Âu thì đó là việc rất bình thường".
 

Đại diện của MobiFone cho biết thêm: "MobiFone thành lập phòng chăm sóc khách hàng với định hướng sẽ cung cấp dịch vụ thông tin di động theo các tiêu chuẩn quốc tế". Còn theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, yếu tố "Tây" (Comvik) trong MobiFone là một nhân tố quan trọng giúp mạng di động này có văn hóa phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn cao ngay từ những ngày đầu tiên. Đây là điểm làm MobiFone khá khác biệt so với các mạng di động lớn còn lại.

Ngoài việc có được một định hướng về khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên, MobiFone đồng thời là mạng di động đi tiên phong trong việc đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đối với các thuê bao trả sau. Các chương trình như Chúc mừng sinh nhật, Kết nối dài lâu, Gặp gỡ khách hàng VIP… của MobiFone là khởi nguồn của các chính sách tương tự mà các nhà mạng như VinaPhone và Viettel thực hiện sau này.

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho MobiFone tạo được dấu ấn tốt về chất lượng dịch vụ và kéo theo đó là chăm sóc khách hàng còn nằm ở các chỉ tiêu kỹ thuật. Nhờ đầu tư lớn vào các công nghệ mới cũng như tối ưu hóa mạng lưới, các chỉ tiêu đo kiểm về chất lượng dịch vụ của MobiFone luôn xếp số 1 trong số các mạng di động kể từ thời điểm kết quả đo kiểm chất lượng được công bố công khai. Trước đó, hầu như ai cũng ngầm hiểu là MobiFone có chất lượng tốt nhất nhưng lại chưa được một cơ quan độc lập nào kiểm chứng.

Chưa hết, việc đầu tư lớn và chuyên nghiệp cho quảng bá hình ảnh và thương hiệu cũng khiến MobiFone có được cảm giác thân thiện và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nếu như trước đây mọi người mới chỉ có cảm nhận về thương hiệu của MobiFone tốt hơn so với các mạng di động khác vì vào đầu năm 2010, cảm nhận này được khẳng định bằng một nghiên cứu độc lập.

Theo kết quả điều tra về thương hiệu các mạng di động do Công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện vào cuối năm 2009, MobiFone là mạng di động có thương hiệu đứng số 1 trong số 7 mạng di động của Việt Nam. Ở chỉ tiêu độ nhận biết thương hiệu MobiFone cũng xếp số 1, ở chỉ tiêu mức độ yêu thích và mong muốn sử dụng, MobiFone không những đứng số 1 mà còn vượt xa mạng di động đứng thứ 2 và thứ 3 về tỷ lệ người ủng hộ.

Tất cả những yếu tố trên cộng hưởng lại đã giúp MobiFone trở thành mạng di động thống trị tại các giải thưởng về chăm sóc khách hàng tốt nhất dành cho mạng di động ở nhiều giải thưởng khác nhau. Điều này cũng lý giải vì sao các mạng di động khác dù đã thực hiện hầu hết các chương trình chăm sóc khách hàng mà MobiFone đang thực hiện nhưng vẫn chưa đủ để có thể sánh ngang với MobiFone trong công tác chăm sóc khách hàng.

Tại giải thưởng Vietnam ICT Awards, MobiFone đã 2 lần liên tiếp đoạt giải "Doanh nghiệp di động chăm sóc khách hàng tốt nhất". Còn tại giải thưởng Vietnam Mobile Awards, nhà mạng này cũng đoạt tất cả các giải "Mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất" kể từ khi giải thưởng này được thành lập.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý