Vì sao Nga đưa tàu ngầm tàng hình đến Biển Đen?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vì sao Nga đưa tàu ngầm tàng hình đến Biển Đen?

Truyền thông Nga đưa tin tàu ngầm tàng hình đầu tiên lớp Varshavyanka được Mỹ gọi là ‘hố đen đại dương’ đã được biên chế cho Hạm đội Biển Đen.

17/09/2014 04:34 PM
841

RIA Novosti đưa tin tàu ngầm Novorossiisk – tàu đầu tiên trong lớp Varshavyanka đã được biên chế cho Hạm đội Biển Đen theo nguồn tin từ Quân khu Nam hôm nay.

Chiếc tàu ngầm này hiện vẫn còn ở nhà máy đóng tàu Admiratly ở St Petersburg và sẽ đến các cảng ở Biển Đen sau khi hoàn thành các thử nghiệm cuối cùng với Hạm đội Biển Bắc.

 - Ảnh 1

Một tàu ngầm Nga.

Được biết Bộ Quốc phòng Nga đã cho đóng 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka – lớp tàu mà Hải quân Mỹ gọi là “hố đen đại dương” vì gần như không thể phát hiện được khi nó lặn.

Tư lệnh Hải quân Nga – Đô đốc Viktor Chirkov xác nhận rằng hai tàu thuộc dự án tàu ngầm diesel – điện 636.3 là Rostov – on – Don và Novorossiisk sẽ gia nhập Hạm đội Biển Đen vào cuối năm nay.

Các tàu ngầm này được thiết kế chủ yếu cho nhiệm vụ chống hạm và chống tàu ngầm ở vùng biển tương đối nông. Tàu có vận tốc 20 hải lý, khả năng hoạt động liên tục 45 ngày với thủy thủ đoàn 52 người.

Mặc dù nằm trong chương trình hiên đại hóa Hạm đội Biển Đen từ năm 2009, việc Nga đưa tàu ngầm tàng hình vào Biển Đen trong thời điểm này cũng mang theo những thông điệp quân sự quan trọng.

Bộ đội Việt Nam tập trận bắn đạn thật với nhiều loại súng pháo

 

Liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, thời gian qua nhiều tàu của Mỹ và các nước Tây Âu đã tiến vào Biển Đen thực hiện các cuộc diễn tập. Lúc cao điểm số tàu chiến của phương Tây ở Biển Đen lên đến gần 10 chiếc.

Sự gia tăng các tàu chiến phương Tây trong Biển Đen đã khiến Nga khó chịu và đã phản ứng. Cách đây không lâu, hai máy bay chiến đấu Nga đã bay vòng trên một tàu chiến của Canada trong vùng biển này.

Trong bối cảnh như vậy, việc Nga tuyên bố đưa tàu ngầm tàng hình đến Biển Đen sẽ là một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ gửi đến các nước NATO.

Ở một khía cạnh khác, hôm qua Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ triển khai quân đội đến Crimea – một vị trí có ý nghĩa chiến lược quân sự quan trọng mà Nga đã sáp nhập vào lãnh thổ của mình từ tháng 3 năm nay.

Gộp hai sự kiện lại có thể thấy thông điệp của Nga là sẵn sàng sử dụng sức mạnh quân sự để bảo vệ Crimea nếu Ukraine và phương Tây manh động dùng vũ lực chiếm lại bán đảo này.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Nghị sỹ Ukraine bị đám đông vứt vào thùng rác

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý