Vì sao ngoại binh của HAGL có chất lượng xoàng?

mu mu @mu

Vì sao ngoại binh của HAGL có chất lượng xoàng?

Việc chỉ mang về các ngoại binh làng nhàng, hoặc hết thời ở V.League 2015 khiến HAGL của bầu Đức phải trả giá đắt.

05/05/2015 12:00 AM
580

Kết thúc V.League 2014, bầu Đức quyết định thanh lý hợp đồng với hàng loạt trụ cột ở đội một HAGL để đôn lứa U19 của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.. lên thi đấu ở V.League 2015.

   - Ảnh 1 HAGL mùa này chấp các đối thủ về ngoại binh.

Khi đó bầu Đức thậm chí còn tính toán rằng sẽ không sử dụng ngoại binh, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa lấy chỗ cho cầu thủ trẻ thi đấu, học hỏi kinh nghiệm sau màn trình diễn chói sáng trong năm 2014. Chỉ đến khi HLV Guillaume Graechen nhiều phen thuyết phục, ông bầu này mới thay đổi quan điểm. Chỉ có điều thời điểm đội bóng phố núi tìm ngoại binh đã sát mùa giải, cộng với việc chỉ mang về những cầu thủ thuộc loại "hàng thải" ở giải đấu số 1 Việt Nam khiến HAGL dù có "ông Tây" trong đội hình cũng như không. Cụ thể bộ đôi Lukanovic và Morec sau 2 trận đấu gây thất vọng đã bị cắt hợp đồng.

Ngay sau đó đội bóng phố núi lại gấp rút mua trung vệ Cosmin, người cũ của SHB Đà Nẵng và Zdravko tiền đạo bị thất sủng. Hệ quả là cả hai chẳng để lại ấn tượng nào đáng kể trước khi chung số phận với những đồng nghiệp người nước ngoài vài tuần trước đó.

Chấp ngoại binh khiến HAGL thua liên tiếp và đối mặt nguy cơ xuống hạng thực sự. Trong bối cảnh đó, bầu Đức lại phải đầu tư tiền để mua ngoại binh nhằm tăng cường cho đội bóng trong giai đoạn hai của mùa giải. Tuy nhiên có vẻ như mọi chuyện chằng hề khả quan dù họ vừa mang về tiền đạo Franklin Anzite và hậu vệ Sanogo. Màn trình diễn của bộ đôi được kỳ vọng sẽ giúp HAGL khởi sắc trong giai đoạn còn lại của mùa giải ở cuộc tiếp đón Quảng Nam vòng 12 V.League là rất bình thường. Thậm chí Franklin còn mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua để rồi CLB chủ sân Pleiku phải vất vả mới giật lại 1 điểm.

Tính ra từ đầu mùa đến giờ HAGL đã sử dụng tới 6 ngoại binh, một con số không nhỏ. Tuy nhiên với việc HAGL chỉ chi 3 tỷ đồng cho cầu thủ ngoại ở mùa này, con số bị cho là quá thấp so với mặt bằng chung ở giải đấu số 1 Việt Nam nên khi không đạt được hiệu quả chẳng làm ai bất ngờ. Những đội bóng hạng trung ở V.League cũng chi đến 4-5 tỷ đồng/mùa cho các ông Tây. Trong khi những B.Bình Dương hay Than Quảng Ninh chi ra không dưới 7 tỷ đồng/mùa cho ngoại binh mới mong giúp đội bóng bật dậy.

Ngoại binh chất lượng kém, dàn cầu thủ trẻ chưa đủ chín để thi thố, hệ quả là HAGL thi đấu trồi sụt, mong manh. Họ chính là một trong những ứng viên nặng ký cho tấm vé xuống hạng vào cuối mùa.

Minh Hằng

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý