Vì sao Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo không thi Miss World

msstit msstit @msstit

Vì sao Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo không thi Miss World

(Giải trí) Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam nhưng cả hai người đẹp đều từ chối vinh dự được đại diện nước nhà tại Miss World khiến công chúng khó hiểu. Vì sao lại vậy?

20/09/2014 07:48 PM
6,700

Bận học hành hay sợ thất bại?

Đặng Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Ngay sau đêm đăng quang, Ngọc Hân đã phải đối diện với nghi án mua giải và nghi án được thiên vị từ hàng ghế Ban giám khảo. Trong đó, một thành viên Ban giám khảo là nhà thiết kế Minh Hạnh - người thầy đã dìu dắt Ngọc Hân trên con đường thời trang.

Những bức ảnh đời thường của cô sau đó cũng bị lôi ra để chứng minh cho nhan sắc thực trung bình của Hoa hậu. Đáp lại những chỉ trích chê xấu, Ngọc Hân khẳng định vẻ đẹp tâm hồn, tri thức mới là quan trọng. Cô quyết tâm làm thật tốt các hoạt động xã hội với danh nghĩa Hoa hậu và cả những hoạt động danh nghĩa cá nhân. Cô cũng nỗ lực học tập để tốt nghiệp thủ khoa Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và khẳng định vị trí một nhà thiết kế trẻ trong làng thời trang Hà Nội.

ngọc hân

Tuy nhiên, liên tiếp trong hai năm 2010 và 2011, hoa hậu Ngọc Hân đã từ chối lời mời của Elite để trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Miss World. Thay vào đó là Á hậu 1 Hoàng My và Á hậu Thúy Vy của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 . Lý do Ngọc Hân đưa ra là cô bận rộn việc học tập của hai năm cuối cùng ngành thiết kế thời trang cũng như quá kín lịch hoạt động xã hội, trong đó có việc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở hành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Tương tự là lý do mà Hoa hậu Việt Nam 2012 đưa ra để giải thích cho việc từ chối thi Hoa hậu Thế giới hai lần liên tiếp. Đặng Thu Thảo khẳng định cô không sợ thất bại tại Miss World mà đơn giản là đang muốn tập trung cho việc học liên thông lên đại học cùng các hoạt động xã hội có ý nghĩa khác trong nước mà cô cho rằng quan trọng hơn việc tiếp tục đi thi nhan sắc.

đặng thu thảo

Song, không nhiều người tin vào giải thích này của Ngọc Hân và Đặng Thu Thảo. Nếu theo dõi thành tích của Việt Nam tại Miss World trong 5 năm gần đây, những người đẹp khôn ngoan sẽ không dự thi. Còn nhớ, thành công lớn gần đây nhất mà nhan sắc Việt Nam đạt được là người đẹp Hương Gang tại Miss World 2009. Hương Giang xuất sắc trong hầu hết các phần thi phụ, trong đó về nhì trong phần thi áo tắm. Thế nhưng, chung cuộc, cô thậm chí còn không lọt vào Top 16. Nhiều ý kiến cho rằng cô bị phân biệt đối xử chỉ vì tổ chức Hoa hậu Thế giới đã bị đại gia Hoàng Kiều làm lỡ kỳ tổ chức tại Việt Nam vào năm sau. Những năm liên tiếp 2010, 2011, 2012, 2013, Việt Nam liên tiếp ra về tay trắng. Đến nỗi Elite không buồn "kén cá chọn canh" mà đưa Hoa hậu Thể thao Lại Hương Thảo đi thi dù nhan sắc của Hương Thảo không xứng tại đấu trường số 1 thế giới này.

Khi nhan sắc Việt đang bị thất thế, Ngọc Hân từ chối thi là đúng bởi vì cô không đủ đẹp để có khả năng tỏa sáng giữa rừng nhan sắc khắp các châu lục. Chưa kể cô sẽ phải đối diện với những la ó từ người hâm mộ nếu cô đi thi thế giới, hoặc nếu thất bại, cô sẽ càng bị chỉ trích nhiều hơn. Ngọc Hân hết sức khôn ngoan khi từ chối đi thi và tập trung cho các công việc trong nước để làm đẹp hình ảnh tri thức, tâm hồn của mình, xóa dần ác cảm của những người đã phản đối cô năm xưa.

ngọc hân

Ngọc Hân khôn ngoan từ chối thi Miss World để tránh những rắc rối sẽ xảy ra nếu cô thất bại

Trong khi đó, Hoa hậu Đặng Thu Thảo và người quản lý của cô hẳn cũng tính toán rất kỹ những thiệt hơn nếu tham gia Miss World. Mặc dù sở hữu nhan sắc rực rỡ, nụ cười tỏa nắng và vẻ thùy mị nết na đúng kiểu gu của Miss World, Đặng Thu Thảo vẫn không liều lĩnh. Miss World là nơi mà người đẹp không chỉ cần nhan sắc mà còn cần sự tự tin, và hơn thế là sự hỗ trợ từ hình ảnh cùng vị thế quốc gia mình. Đặng Thu Thảo lại hạn chế ở khả năng giao tiếp và ngoại ngữ, những yếu tố rất cần thiết để cô tạo được sự chú ý với BTC và báo giới. Nếu thành công, cô có thể nâng cao tên tuổi của mình. Song nếu thất bại, những cố gắng của cô từ trước nay rất có thể bị ảnh hưởng lớn. Còn nếu không đi thi, mọi việc vẫn diễn biến tốt đẹp mà không ai có thể trách cô. 

đặng thu thảo

Nhan sắc đang độ rực rỡ như Đặng Thu Thảo khiến công chúng thấy tiếc vì cô không thi Miss World nhưng họ cũng không quá phiền lòng

Dẫu sao thì, việc các người đẹp không đi thi Hoa hậu Thế giới cũng không khiến công chúng quá phiền lòng. Bởi họ đã quen với việc kỳ vọng rồi thất vọng nặng nề nên tâm lý chờ đợi, hy vọng đã không còn nhiều nữa. 

Đáng tiếc là từ nay trở đi, những người đẹp đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam đã mất đi cơ hội đi thi Hoa hậu thế giới khi mà một sân chơi ra đời mang tên Miss Vietnam World dành riêng cho việc đào tạo người đẹp cung cấp cho đấu trường này.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý