Vì sao ngũ cốc nguyên cám giúp duy trì tuổi cơ thể?

mesu mesu @mesu

Vì sao ngũ cốc nguyên cám giúp duy trì tuổi cơ thể?

Ai cũng có 24 giờ một ngày và 365 ngày trong năm nhưng tại sao có người lại trông trẻ hơn rất nhiều so với người cùng tuổi? Hiểu khái niệm tuổi cơ thể sẽ giúp các chị em lý giải điều này.

27/11/2014 09:23 AM
2,792

Tuổi đời và tuổi cơ thể

Ai cũng đều rõ tuổi đời của mình. Năm tháng trôi đi, các sự kiện trong cuộc đời đánh dấu mốc son tuổi tác. Sự trưởng thành của mỗi người qua thời gian đều phải kéo theo “tác dụng phụ” là tuổi đời ngày một nhiều thêm. Tuy vậy, không hẳn là sự trẻ trung cũng sẽ ra đi theo tuổi đời. Không ít người trông già trước tuổi, còn một số người khác thì lại tạo cho ta có cảm giác dường như thời gian ngừng trôi đối với họ…Thật ra, ai cũng có 24 giờ như nhau và cũng đều trải qua 365 ngày trong một năm. Nhưng điều khác biệt chính là họ đã sống như thế nào, sinh hoạt ra sao, chọn lựa những gì cho bữa ăn của mình. Và những biểu hiện trẻ trung hay già cỗi ấy chính là tuổi cơ thể (Body age). Có thể nói tuổi cơ thể là chỉ số phản ánh các hoạt động sống bên trong, phản ánh sự lão hóa của cơ thể - khái niệm mà có lẽ ai cũng biết nhưng chưa thực sự lưu tâm đúng mức.

Những yếu tố tác động đến tuổi cơ thể

Không ai muốn cơ thể mình “già” trước tuổi. Thế thì có thể thay đổi được hay không và bằng cách nào? Câu trả lời sẽ tùy vào sự quyết tâm của từng người và sẽ bắt đầu bằng điều chỉnh chế độ ăn và lối sống.

Muốn trẻ hơn tuổi đời, hãy biết giữ cân nặng luôn ở mức “lý tưởng” (chỉ số khối cơ thể  BMI nên trong khoảng 20-22); tránh béo bụng (vòng bụng nên < 80cm ở nữ và < 90cm ở nam). Giữ sự  năng động trong mọi hoạt động, thường xuyên hoạt động thể lực cường độ trung bình trở lên ít nhất 30 phút/ngày và 5-7 ngày/tuần. Tập sức mạnh cho cơ bắp 3 lần/tuần. Bên cạnh đó, cần có chế độ ăn uống vừa đủ, cân đối và nhất là biết chọn lựa thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất  điển hình như có trong ngũ cốc nguyên cám.

Ngũ cốc nguyên cám – bí quyết trẻ hóa tuổi cơ thể

Như thế nào là ngũ cốc nguyên cám? Đó là loại ngũ cốc còn nguyên các thành phần  mầm, nội nhũ và lớp vỏ cám bên ngoài, cung cấp một loạt cácvitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất khác. Không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư…, ngũ cốc nguyên cám còn đóng góp rất nhiều vào quá trình “trẻ hóa” cơ thể từ bên trong.

Đầu tiên phải kể đến các chất  chống oxy hóa có trong ngũ cốc nguyên cám hỗ trợ đào thải các gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa, để giữ sự trẻ trung cũng như bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương nên phòng được bệnh ung thư. . Phần lớn ngũ cốc nguyên cám đều chứa vitamin nhóm B, vitamin E chăm sóc cho làn da thêm mịn màng. Cám và chất xơ trong ngũ cốc nguyên cám làm cho quá trình tiêu hóa hạt ngũ cốc chậm lại, chất bột đường sẽ chậm thủy phân thành glucose nên sẽ hấp thu vào máu chậm và giữ mức đường trong máu ổn định. Chất xơ còn làm giảm cholesterol. Do chức nhiều chất xơ, loại ngũ cốc này sẽ giúp nhanh no, cung cấp đủ năng lượng cho chị em làm việc và giúp ích trong việc ngừa béo phì, duy trì vóc dáng. Theo một nghiên cứu của Đại học Hardvard (trên 75.000 phụ nữ trong vòng 12 năm), phụ nữ tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên cám sẽ có cân nặng thấp hơn phụ nữ tiêu thụ ít ngũ cốc nguyên cám.

Thế nên, để cơ thể mãi trẻ trung, vóc dáng cân đối, bên cạnh lối sống năng động, chế độ ăn cân bằng và đa dạng, hãy chọn cho mình các loại thực phẩm hay chế phẩm từ ngũ cốc nguyên cám.



Nói về ngũ cốc nguyên cám, trên thị trường hiện nay có sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng nguyên cám NESTLÉ NESVITA ít đường với thành phần dưỡng chất như canxi, chất xơ, vitamin A, chất sắt… giúp bạn “Bắt đầu mỗi ngày đầy sức sống”. Với hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của phụ nữ và lượng đường giảm tới 25%, NESTLÉ NESVITA ít đường là sự lựa chọn tối ưu, giúp cho chị em phụ nữ bổ sung dinh dưỡng cho một ngày bận rộn làm việc và chăm sóc gia đình, đồng thời duy trì cơ thể tươi trẻ và khỏe mạnh.Trong “công cuộc” kiểm soát“tuổi cơ thể”, các chị em cũng có thể tận dụng trang web Nesvita.com.vn như một công cụ “đo tuổi cơ thể” và tìm cho mình những bí quyết duy trì nét thanh xuân cũng như giữ gìn vóc dáng cân đối tại facebook https://www.facebook.com/nesvitavietnam

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý