Vì sao nước tiểu bò được săn lùng như “vàng” ở Ấn Độ?

remember1 remember1 @remember1

Vì sao nước tiểu bò được săn lùng như “vàng” ở Ấn Độ?

Nước tiểu giống bò sữa thuộc nhóm bò Zebu ở Ấn Độ có chứa khoảng 5.100 hợp chất, trong đó 388 hợp chất có giá trị chữa bệnh rất tốt.

29/07/2016 05:16 PM
346

Đó chính là lý do vì sao nước tiểu bò được săn lùng như “vàng” ở Ấn Độ. Bên cạnh công bố về tác dụng chữa được nhiều bệnh của nước tiểu bò khiến cho mặt hàng này trở nên đắt giá thì các tín đồ đạo Hindu ở Ấn Độ còn tôn sùng bò Zebu như một loài động vật thần thánh.

Vì sao nước tiểu bò được săn lùng như “vàng” ở Ấn Độ?

Trước làn sóng săn lùng nước tiểu bò, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã công bố một chương trình bảo vệ gia súc nghiêm ngặt

Y học cổ truyền Ấn Độ (Ayurveda) cho rằng, nước tiểu bò có công hiệu đặc biệt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là nước tiểu của giống bò sữa. Đây là giống bò nhà nuôi lấy sữa có nguồn gốc Ấn Độ, thuộc nhóm bò Zebu. Theo phân tích, trong thành phần tiểu của chúng chứa khoảng 5.100 hợp chất, trong đó 388 hợp chất có giá trị chữa bệnh rất tốt, có thể sử dụng nước tiểu bò để sản xuất ra 30 loại thuốc khác nhau.

Chủ tịch hiệp hội Go-Vigyan Anusandhan Kendra chuyên nghiên cứu về bò cho biết, đầu tiên, nước tiểu cần trải qua công đoạn chưng cất loại bỏ tạp chất, sau đó có thể chế biến thành dạng bột mịn hoặc chất lỏng đậm đặc rồi bán cho các tiệm thuốc gia truyền. Giá chưng cất cho mỗi lít "nước thánh" từ 80 đến 100 rupee (khoảng 26.000 đến 33.000 đồng).

Huấn luyện viên Yoga Ramdev khẳng định, nước tiểu bò còn được dùng làm nguyên liệu để sản xuất xà phòng, thuốc khử trùng và chất tẩy rửa. Ông này cho biết thêm sản phẩm bán chạy nhất của công ty ông là nước lau sàn. "Chúng tôi dùng nước tiểu bò sản xuất 20 tấn nước lau sàn mỗi ngày nhưng vẫn còn thiếu", người đàn ông chia sẻ.

Trước đó, các nhà khoa học tại đại học nông nghiệp Junagadh, Ấn Độ cũng đã tách được vàng từ nước tiểu của giống bò Gyr. Phân tích 400 mẫu nước tiểu của bò Gyr tại Phòng thí nghiệm Thực phẩm, các nhà khoa học tìm ra vàng với khối lượng từ 3 đến 10mg mỗi lít nước tiểu. Vàng được hòa tan trong nước cùng các phân tử muối.

Những người thực hiện nghiên cứu cho biết: “Từ lâu trong các thư tịch cổ, chúng ta biết rằng trong nước tiểu bò có vàng cũng như các dược tính của nó. Vì không có bằng chứng khoa học nên chúng tôi quyết định thực nghiệm. Cuối cùng sau khi phân tách 400 mẫu, chúng tôi đã tìm ra vàng trong nước tiểu của bò Gyr”.

Họ còn chi biết thêm vàng đã được tách từ nước tiểu bò bằng phương pháp hóa học. Các nghiên cứu cũng được thực hiện trên nước tiểu lạc đà, trâu, cừu và dê nhưng không thu được kết quả khả quan.

Trước làn sóng săn lùng nước tiểu giống bò này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã công bố một chương trình bảo vệ gia súc nghiêm ngặt khiến mặt hàng này càng trở nên đắt giá.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý