Vì sao phim Hàn toàn 'phi công trẻ lái máy bay bà già'?

msstit msstit @msstit

Vì sao phim Hàn toàn 'phi công trẻ lái máy bay bà già'?

Toàn các anh chàng đẹp trai cặp kè với các chị lớn hơn cả chục tuổi.

02/05/2012 12:28 PM
14,200

Thông tin về dàn diễn viên chính của bộ phim Faith gần đây một lần nữa khiến người ta phải chú ý bởi khoảng cách tuổi tác khá lớn giữa nam diễn viên chính Lee Min Ho (25 tuổi) và Kim Hee Sun (35 tuổi). Có lẽ sẽ không ít người nghi ngờ khả năng thành công của cặp đôi này khi nữ diễn viên chính già hơn nam diễn viên chính tới 10 tuổi. Nhưng nếu chú ý một chút, không khó để nhận ra những cặp đôi được yêu thích trong thời gian gần đây như Kim Soo Hyun (24 tuổi) - Han Ga In (30 tuổi) (phim The Moon Embraces the Sun) và Lee Seung Gi (25 tuổi) - Ha Ji Won (34 tuổi) (phim The King 2 Heart) cũng là nữ lớn tuổi hơn nam nhưng họ đều khiến khán giả không nhận ra được khoảng cách tuổi tác của mình.

Kim Hee Sun và Lee Min Ho sẽ là một cặp trong Faith. Ảnh: Newsen.

Hiện tượng nữ diễn viên lớn tuổi hơn bạn diễn khác giới xuất hiện liên tục khiến không ít người hâm mộ phim Hàn cảm thấy hoang mang. Phải chăng đây là xu hướng mới trong việc tuyển chọn dàn diễn viên chính cho các bộ phim truyền hình Hàn Quốc? Hay đây là hệ quả của những thay đổi giá trị xã hội khi ngoài đời càng ngày càng có nhiều những câu chuyện tình chị - em?

Thực tế thì chi tiết nữ lớn tuổi hơn nam đã từng được đưa vào phim Hàn rất nhiều từ khá lâu.Những bộ phim này thường tập trung khai thác tình yêu chị - em nên việc Hyun Bin trẻ hơn Kim Sun Ah 7 tuổi (My Lovely Kim Sam Soon năm 2005), Chun Jung Mung trẻ hơn bạn diễn nữ Go Hyun Jung tới 9 tuổi (What’s Up, Fox? năm 2006) hay Si Won trẻ hơn Chae Rim 8 tuổi (Oh My Lady năm 2010) là điều phù hợp với kịch bản bộ phim. Những bộ phim này đều là những phim khá thành công với tỉ lệ người xem cao, hiệu ứng tốt. được đón nhận ở nhiều nước Châu Á và khiến công chúng có cái nhìn mới mẻ hơn về các cặp đôi tình nhân chị - em.

Cặp tình nhân chị - em nổi tiếng trên màn ảnh của My Lovely Kim Sam Soon.

Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nội dung về các mối quan hệ tình cảm giữa “phi công trẻ” với “máy bay bà già” đã khá thành công và phổ biến trong những năm 2000, nhưng trong vài năm trở lại đây thì đó không còn là mô-típ yêu thích của các nhà làm phim truyền hình Hàn Quốc nữa. Khoảng cách tuổi tác khi nữ lớn tuổi hơn nam chỉ được phát hiện và chú ý khi các đoàn làm phim công bố dàn diễn viên, còn khi vào phim thì các vai diễn sẽ không thể hiện khoảng cách tuổi tác thực của các diễn viên.

Hiện nay Lee Seung GiHa Ji Won có những vai diễn được coi là tuổi tác tương đương trong phim The King 2 Heart, cũng giống như Lee Dong Wook (31 tuổi) và Kim Sun Ah (37 tuổi) trong phim Women’s Scent. Vai diễn của Han Ga In trong The Moon Embraces The Sun cũng ít hơn vai của Kim Soo Hyun 2 tuổi dù thực tế chị ấy hơn anh chàng đông gioăng này tới tận 4 tuổi. Và giờ thì khoảng cách 10 tuổi giữa Kim Hee Sun và Lee Min Ho cũng sẽ không ảnh hưởng gì tới độ tuổi của các nhân vật chính trong Faith.

Kim Soo Hyun và Han Ga In đảo ngược vị trí "lớn-bé" trong The Moon Embraces The Sun.

Đã có người lý giải cho hiện tượng “phi công trẻ lái máy bay bà già” trên các phim trường này là do các nữ diễn viên có khuôn mặt trẻ trung khó đoán tuổi nhưng có lẽ đây không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn tới hiện tượng này.

Có một thực tế là thế hệ các nữ diễn viên trẻ hiện nay chưa đủ “trình” để đảm đương những vai diễn chính trong các bộ phim lớn được đầu tư và quan tâm trong khi các nam diễn viên gạo cội nếu không phải thực thi nghĩa vụ quân sự trong suốt 2 năm qua như Lee Dong Wook, Song Seung Hun, Kim Rae Won…thì cũng chuyển sang tập trung tấn công màn ảnh lớn thay vì xuất hiện trên các màn ảnh nhỏ như Lee Byung Hun, Jang Dong Gun, Won Bin…Chính điều này đã dẫn tới hiện tượng ê kíp diễn viên được các đạo diễn tin dùng thường là những cặp đôi nữ lớn tuổi hơn nam.

Những nam diễn viên gạo cội như Won bin bây giờ chỉ đóng phim điện ảnh chứ không đóng phim truyền hình nữa. Ảnh: Osen.

Với tình hình hiện nay, ta có thể nhận thấy xu hướng “phi công trẻ - máy bay bà già” này sẽ tiếp diễn trong thời gian tới khi truyền hình Hàn Quốc đón nhận hàng loạt các nam diễn viên trẻ tài năng như Lee Seung Gi, Lee Min Ho, Kim Soo Hyun, Yoo Ah In, Jang Geun Suk… Nhưng sự trở lại màn ảnh nhỏ của một số nam diễn viên gạo cội như Song Seung Hun (phim Time Slip Dr. Jin) hay Jang Dong Gun (phim A Gentlement’s Dignity) cũng đáng để mong đợi bởi Kim Soo Hyun hay Lee Min Ho cho dù có hấp dẫn tới đâu đi chăng nữa thì khi so với các bậc đàn anh, họ cũng chỉ như những cậu bé so với với những đàn ông thực thụ mà thôi.

Cyan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý