Vì sao phụ nữ bước vào hôn nhân cứ ngày càng bất hạnh?

remember1 remember1 @remember1

Vì sao phụ nữ bước vào hôn nhân cứ ngày càng bất hạnh?

Vì sao khi hôn nhân đã tới đường cùng không thể cứu vãn, phụ nữ vẫn cố chấp níu kéo để rồi làm khổ chính mình?

16/08/2016 04:51 PM
4,428

Dưới đây là một số lý do

Cô ấy yêu chồng hết mình

Cô ấy chấp nhận vô điều kiện tất cả những gì thuộc về “nửa kia” và sẵn sàng ở bên chồng chỉ đơn giản vì yêu anh ta vô bờ bến. Chính điều này đã khiến nhiều phụ nữ không nhận thấy một sự thật rằng cuộc hôn nhânkhông hạnh phúc đang cản trở họ và làm tổn thương đến lòng tự trọng của họ. Những người phụ nữ như thế dễ sống trong mù quáng bởi họ chấp nhận tất cả mọi sai trái của chồng.

Phụ nữ nghĩ ly hôn tồi tệ gấp trăm lần cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Phải nói rằng đây là một suy nghĩ quá sai lầm nhưng lại không hiếm. Những nỗi sợ hãi vô lý và tưởng tượng về cuộc sống tiêu cực hậu ly hôn có thể làm sai lệch nhận thức của nhiều người vợ khi bị mắc kẹt giữa cuộc hôn nhân của mình.

Từ đó, họ cố gắng thuyết phục bản thân với ý nghĩ cuộc sống gia đình mình chưa tệ đến mức cần kết thúc và biết đâu mọi thứ vẫn cứu vãn được.

Sợ ảnh hưởng đến lòng tự trọng

Không gì làm "xói mòn" lòng tự trọng của người phụ nữ nhanh hơn việc phải đối mặt với một mối quan hệ rạn nứt. Bởi vậy, nhiều người vợ dù đã rất chán chồng nhưng vẫn không dám ly hôn bởi họ nghĩ mình không đáng phải chia tay, phải sống cảnh không chồng.

Lòng tự trọng của người phụ nữ thường làm họ sợ những điều tiếng, lời dị nghị, cái nhìn không thiện cảm của những người xung quanh khi nghĩ đến cảnh gia đình tan rã, cảnh sống độc thân, không chồng. Sai lầm chính ở chỗ họ đã đề cao lòng tự trọng hơn hạnh phúc cá nhân mình.

Nhìn quanh thấy đàn ông đều tệ như nhau

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đúng là như vậy. Với những những người đã quá ngán ngẩm đức lang quân của mình, họ bắt đầu dòm ngó ra “thế giới”. Nhưng cuối cùng, họ kết luận chắc nịch “đàn ông một giuộc như nhau”, chắc gì kiếm người khác đã khá hơn chồng mình?

Thế là thôi, xem như số phận an bài, sống được với nhau tới đâu hay tới đó!

Sợ đổ vỡ và khó khăn khi bắt đầu lại

Đa số phụ nữ khi kết hôn đều mong muốn gầy dựng một tổ ấm hạnh phúc bền chặt với người bạn đời của mình. Những cặp phải trải qua thử thách chông gai trước hôn nhân như gặp trở ngại, chống đối từ gia đình hai bên thì càng có ý thức về sự khó khăn khi lập gia đình.

Nghĩ đến việc phải bắt đầu lại với một người khác cùng hằng hà sa số những rào cản là họ lập tức thu mình lại.

Mô tả ảnh.

Ảnh minh họa

Tâm lý thương con, vì con

Nhiều người sợ con không có cha uốn nắn sau này sẽ mau hư. Thực tế là con đã hư ngay khi soi vào tấm gương xấu từ cha mình. Nếu có một người cha luôn thô bạo với mọi người trong gia đình, thì con cái ít nhiều cũng sẽ hành xử với người thân giống như cha nó.

Nếu đó là một người cha vô tâm, vô trách nhiệm, suốt ngày chỉ biết rượu chè, cờ bạc, hút xách, thì ai đảm bảo con cái sẽ tránh xa được những thứ đó khi chúng được lớn lên trong môi trường thiếu lành mạnh như vậy? Hoặc đó là một người đàn ông “mặc váy” thì làm sao có thể dạy con trở thành một nam tử đúng nghĩa?

Sợ dư luận xã hội

Đây là một trở ngại lớn với phần lớn phụ nữ. Bạn sợ bị xã hội soi mói, mang tiếng với mọi người, chính vì thế bạn không dám đối mặt với thực tại. Điều này đã quá xưa rồi. Giờ đây xã hội không còn những cái nhìn thiếu thiện cảm với những người phụ nữ đã ly dị nữa, vì vậy hãy dũng cảm đối diện với thực tại và bắt đầu một cuộc sống mới.

Chẳng có lý do gì mà bạn phải cam chịu chỉ vì những điều tiếng của người đời. Nên nhớ, bạn sống cho bản thân bạn, cho những gì mà bản thân bạn cảm thấy hạnh phúc chứ không phải sống vì xã hội.

Không đủ điều kiện tài chính

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến phụ nữ không dám bỏ chồng. Xuất phát từ thực tế phụ nữ thường không phải trụ cột trong gia đình, không thể một mình gánh vác trách nhiệm kinh tế lớn lao, trong đó có việc chăm lo con cái nên họ coi điều kiện kinh tế không đảm bảo là lý do hợp lý để nói không với ly hôn.

Song đây cũng là một trong nhiều sai lầm của phụ nữ khi quá lo lắng và phụ thuộc về kinh tế đến mức không dám ly hôn.

Tiếc công, tiếc của

Những cặp đôi từng chung lưng đấu cật, trải qua gian khó để gầy dựng được cơ ngơi, thì cho dù người chồng có bạo hành hoặc phản bội, người vợ cũng nhất quyết không ký đơn li dị. Họ không cam tâm để người chồng rước nhân tình về nhà danh chính ngôn thuận, và đem dâng hiến tài sản mà họ đã đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm được cho tình địch.

Khi cuộc hôn nhân đã đến mức báo động, nếu không thể xoay chuyển, thì hãy mạnh dạn kết thúc nó. Nên nhớ rằng bên cạnh bạn còn rất nhiều người thân sẵn lòng dang tay giúp đỡ bạn. Hãy dẹp bỏ những nỗi sợ mơ hồ và sáng suốt nhìn ra vấn đề của mình. Đừng để những dằn vặt trong lòng bạn đè nặng lên không khí gia đình, lên con cái, lên chính cuộc đời của mỗi người.

Buông bỏ không phải là sự chấm hết, mà là con đường để tìm kiếm những thứ tốt đẹp hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý