Vì sao Rojo chưa ra mắt M.U?

mu mu @mu

Vì sao Rojo chưa ra mắt M.U?

Những rắc rối liên quan tới công ty thể thao Doyen Sports, chính là lý do khiến hậu vệ người Argentina chưa thể thi đấu chính thức cho M.U trong thời gian ngắn sắp tới. Thậm chí anh có thể phải ngồi ngoài cả tháng nữa.

28/08/2014 04:12 PM
781

M.U đã chi ra 16 triệu bảng để chiêu mộ hậu vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon sau khi hậu vệ 24 tuổi này vừa có một mùa World Cup khá thành công cùng ĐT Argentina. Phía “Quỷ đỏ” đã thông báo Rojo chưa thể thi đấu vì giấy phép lao động chưa được thông qua. Nhưng mới đây, tờ Daily Mail lại tiết lộ, nguyên nhân chính khiến hậu vệ người Argentina chưa được ra sân xuất phát từ phía công ty thể thao Doyen Sports.

 - Ảnh 1

Những rắc rối pháp lý khiến Rojo chưa thể ra sân cho M.U

Cụ thể, khi Rojo được Sporting Lisbon mua từ Spartak Moscow vào năm 2012 với giá 3,5 triệu bảng, tập đoàn Doyen đã duyệt chi cho CLB này vay phần lớn khoản tiền đó. Đổi lại, quỹ đầu tư của tập đoàn này sẽ nhận được 75% phí chuyển nhượng cho bất kỳ hoạt động chuyển nhượng nào đối với ngôi sao người Argentina trong tương lai, giống như việc trả lãi suất ngân hàng.

Như vậy, khi một đội bóng muốn mua trọn vẹn 100% quyền sở hữu của Rojo, họ sẽ phải trả cho Doyen số tiền tương đương với 75% giá trị chuyển nhượng của anh (tương đương 12 triệu bảng).

Với trường hợp của Rojo, Manchester United đã ngay lập tức trả 8 triệu bảng cho CLB của Bồ Đào Nha khi ký hợp đồng, 8 triệu còn lại sẽ được chi trả nốt thành 2 đợt. Nhưng Doyen vẫn chưa nhận được một xu nào từ phi vụ chuyển nhượng này. Trong trường hợp bị lật kèo, công ty thể thao này nhiều khả năng sẽ gửi đơn kiện lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Được biết, từ những rắc rối trong thương vụ chuyển nhượng Carlos Tevez từ West Ham sang M.U mà BTC Premier League đã quyết định “soi” rất kỹ những hợp đồng chuyển nhượng có sự tham gia của bên thứ ba. Cho nên, chỉ khi BTC Premier League hoàn tất việc điều tra và cảm thấy ổn thỏa thì Marcos Rojo mới được chính thức cấp giấy phép lao động để chơi cho M.U.

Lập Dương (Tổng Hợp)

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý