Vì sao Trọng Hiếu vượt qua Bích Ngọc trở thành Quán quân Vietnam Idol 2015?

msstit msstit @msstit

Vì sao Trọng Hiếu vượt qua Bích Ngọc trở thành Quán quân Vietnam Idol 2015?

(Công lý) Với tổng số tin nhắn bình chọn của khán giả chiếm 71%, áp đảo “bánh bông lan” Bích Ngọc, Nguyễn Trọng Hiếu ghi danh khi trở thành Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 6.

05/08/2015 09:24 AM
673

Hiếm có mùa giải của Thần tượng âm nhạc Việt Nam- Vietnam Idol nào lại hấp dẫn như năm nay bởi 2 thí sinh lọt vào đêm Chung kết đều xứng đáng trở thành thần tượng mới của chương trình này.

Ở những vòng thi trước, khán giả dễ dàng nhận định Bích Ngọc là một ca sĩ nội lực và giàu cảm xúc, trong khi đó, Trọng Hiếu lại được gắn liền với những tính từ như: sự mới lạ, thoải mái, làm chủ sân khấu…

 - Ảnh 6

Trọng Hiếu và Bích Ngọc

Nếu xét về giọng hát, một điều dễ dàng nhận thấy, Bích Ngọc, cô gái được mệnh danh là “nữ hoàng cướp hit” đang có lợi thế hơn hẳn. Cô gái mũm mĩm đến từ Cần Thơ sở hữu giọng hát đầy nội lực cùng cách luyến láy tinh tế.

Những bản nhạc ballad với giai điệu da diết, tình cảm thường là sở trường của Bích Ngọc. Giới chuyên môn đánh giá cao chất giọng và kỹ thuật của cô gái quê Cần Thơ, nhưng không thể phủ nhận độ phủ sóng rất rộng rãi của cái tên Trọng Hiếu trong cộng đồng người hâm mộ.

 - Ảnh 6

Trọng Hiếu và Bích Ngọc trong đêm công bố quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015

Mặc dù sở hữu nhiều yếu tố để trở thành quán quân của Thần tượng âm nhạc Việt Nam- Vietnam Idol 2015 nhưng Bích Ngọc cũng chỉ về thứ hai, và Nguyễn Trọng Hiếu, anh chàng Việt kiều Đức vẫn là người giành chiến thắng áp đảo, mang về danh hiệu cao nhất của cuộc thi này và phần thưởng trị giá 600 triệu đồng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ nếu như Bích Ngọc thi vào một năm khác thì danh hiệu quán quân khó thoát khỏi tay cô. Ý kiến này nhận được sự đồng tình của nhiều người. Dẫu vậy, cô gái Cần Thơ vẫn có một phần thưởng đặc biệt dành riêng cho mình, đó là trong buổi họp báo diễn ra ngay sau đêm liveshow, Thu Minh đã nhận "kẻ chuyên cover hit" của mình làm học trò.

 - Ảnh 6

Phong thái biểu diễn tự tin và chuyên nghiệp của Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015- Trọng Hiếu

Sở dĩ anh chàng Việt kiều Đức giành chiến thắng áp đảo cô gái mũm mĩm Bích Ngọc vì có sự may mắn hơn Bích Ngọc khi Trọng Hiếu sở hữu một lượng fan hùng hậu ủng hộ mình.

Chiến thắng của Trọng Hiếu chính là do tổng số tin nhắn bình chọn của khán giả cao hơn so với Bích Ngọc. Đây là điều mà cả Ban giám khảo và người hâm mộ đã dự đoán được từ trước. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, Trọng Hiếu là một trong những thí sinh nổi trội và xứng đáng trở thành Thần tượng mới của Vietnam Idol mùa thứ 6.

Ngay từ vòng Audition, Nguyễn Trọng Hiếu đã nhanh chóng khiến nhiều người phải chú ý bởi cá tính và gu âm nhạc rất riêng của mình. Tuy nói và hát tiếng Việt không được sõi, nhưng anh chàng có thế mạnh về phong thái biểu diễn và khả năng hát các ca khúc quốc tế điêu luyện, một trong những yếu tố mà các ca sỹ Việt Nam đang rất thiếu.

 - Ảnh 6

Trọng Hiếu giành chiến thắng áp đảo Bích Ngọc với 71 % tổng số tin nhắn bình chọn của khán giả

Vì thế, sự xuất hiện của Trọng Hiếu giống như một làn gió mới cho làng âm nhạc Việt Nam trong thời kỳ hội nhập nhanh chóng như hiện nay.

Ngay trong đêm Gala thứ 7, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Thu Minh đã ngầm đưa ra kết quả của mình khi nhận xét Trọng Hiếu sẽ là thí sinh phù hợp với việc tiếp cận thị trường âm nhạc thế giới. Với khả năng tiếng Anh lưu loát, ảnh hưởng bởi phong cách âm nhạc hiện đại của nước ngoài, Trọng Hiếu sẽ có khả năng lớn để dễ dàng chinh phục các fan quốc tế.

Hình ảnh nam ca sĩ như Trọng Hiếu ở thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay thực sự đang rất hiếm. Chính vì vậy, ngay khi xuất hiện, nam thí sinh này đã nhanh chóng sở hữu một số lượng fan rất lớn. Nhiều người hâm mộ Trọng Hiếu hy vọng anh sẽ tạo nên một hình mẫu mới - ca sĩ nam điển trai, nhảy giỏi và hát tiếng Anh chuẩn.

Trong một cuộc phỏng vấn, giám khảo Thanh Bùi cho rằng: "Trọng Hiếu cũng có lợi thế về mặt ngôn ngữ, có khả năng kết nối dễ dàng hơn với các bạn nước ngoài. Tuy nhiên, Hiếu vẫn cần học hỏi và trau dồi nhiều hơn nữa để vươn ra nước ngoài. Nếu Hiếu có đủ đam mê và cố gắng, tôi nghĩ điều gì cũng có thể xảy ra".

 - Ảnh 6

Giây phút đăng quang trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 của Trọng Hiếu

Hơn nữa, ngay từ nhỏ, Trọng Hiếu đã được tiếp xúc với âm nhạc nước ngoài, lại xuất thân từ một dancer nên cách biểu diễn trên sân khấu của Trọng Hiếu khiến nhiều người cảm giác như đang được đón nhận một luồng gió mới vô cùng khác lạ.

Không thể phủ nhận là ngoài việc sở ngoại hình thu hút, điển trai - một yếu tố dễ dàng hút fan thì việc kết hợp vũ đạo nhuần nhuyễn cũng đã giúp các phần thi của anh trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Trọng Hiếu đã làm thỏa mãn khán giả ở cả phần nhìn và phần nghe. Mặc dù trước đó, Trọng Hiếu cũng suýt chút nữa bị loại vì quá tập trung vào việc phô diễn kỹ năng nhảy điêu luyện, nhưng anh chàng đã khắc phục bằng một nhạc phẩm tiếng Việt để giành tấm vé vàng cuối cùng từ giám khảo Thu Minh.

Chính những yếu tố đó đã giúp Trọng Hiếu, anh chàng Việt kiều Đức trở thành Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa thứ 6. Đây sẽ là gương mặt mới nhiều triển vọng và được nhiều người kỳ vọng để đem đến một làn gió mới cho âm nhạc Việt Nam trong tương lai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý