Vì sao tuyển thủ Việt Nam chạy không biết mệt?

mu mu @mu

Vì sao tuyển thủ Việt Nam chạy không biết mệt?

HLV Miura và trợ lý thể lực đồng hương của mình có những bài tập hợp lý giúp cầu thủ đạt điểm rơi chính xác. Chẳng lạ khi họ chạy liên tục 90 phút mà chẳng biết mệt.

09/12/2014 04:03 PM
974

Các tuyển thủ Việt Nam hiện nay có thể chạy ro ro cả trận mà không hụt hơi, đặc biệt các phút cuối trận. Đây là điều gây nên nhiều ngạc nhiên thú vị cho giới chuyên môn và người hâm mộ. HLV Miura và người cộng sự Hiro Fujimoto đang tạo nên những đôi chân không mỏi cho ĐT Việt Nam.

 - Ảnh 1

HLV Miura có những phương pháp huấn luyện thể lực rất khoa học.

Ban đầu, các cầu thủ khá ngán các bài tập thể lực rất nặng của ông. Nhưng khi dần quen khối lượng và nhận thêm các bài phục hồi cần thiết, các tuyển thủ “nuốt” gọn gàng. Tiền đạo Công Vinh từng nhận xét: “Thầy Miura luôn khắt khe và buộc các cầu thủ tập rất nặng với tinh thần nghiêm túc nhất. Nhưng sau đó, ông tạo ra cảm giác thoải mái cho các học trò bằng bài phục hồi và quãng nghỉ đủ để nhả khối lượng”. Còn nói như Văn Quyết thì: “Ông tập thể lực và tính toán điểm rơi phong độ cho cầu thủ rất tốt. Chúng tôi vào sân luôn ở trạng thái sung sức, không có sức ì và chạy suốt trận mà như không biết mệt”.

Ngay khi đặt chân đến Việt Nam, vị HLV 51 tuổi đã đặt mục tiêu nâng cao thể lực cho các cầu thủ. Với ông, đó là việc làm quan trọng hàng đầu bởi nếu không có thể lực thì không thể làm được gì. Nhưng cái hay của ông là giúp các cầu thủ “nuốt” trọn những giáo áo thể lực rất nặng, bài tập hơi hướng cổ điển với dụng cụ khá “ngọt” và phục hồi nhanh chóng sau đó. “Thời HLV Calisto thường có khái niệm tập thể lực với bóng. Ông Miura không như vậy. Ông có nhiều bài tập với dụng cụ, kết hợp với bóng và nhiều yếu tố khác. Thể lực cầu thủ cải thiện rõ rệt”, trưởng đoàn Mai Đức Chung cho biết.

HLV Miura luôn kết hợp hoàn hảo giữa tập nặng và hồi phục để tiếp tục tập nặng. Một trong những bài tập phục hồi ông thường áp dụng ngay sau buổi tập là bắt buộc các cầu thủ ngâm chân trong nước đá. Ban đầu, nhiều cầu thủ cũng “ngán” món ngâm chân vào thùng đá lạnh buốt. Nhưng ông thầy người Nhật Bản rất nghiêm khắc và buộc các cầu thủ phải thực hiện đầy đủ.

Ông Miura đánh giá quá trình hồi phục rất quan trọng nên ông mời chuyên gia về hồi phục thể lực là ông Hiro Fujimoto từ tháng 9. Nhiều cầu thủ nói vui, hai ông chính là hiện thân của hai mặt đối lập: ông “đấm”, ông “xoa”. HLV Miura đề ra các bài tập thể lực rất nặng, ông Hiro Fujimoto thì giúp các cầu thủ phục hồi nhanh chóng. Cả hai hỗ trợ, bổ sung cho nhau để tạo nên những đôi chân không mỏi cho các cầu thủ khi vào trận.

“Người đàn ông vui tính” (các cầu thủ gọi HLV thể lực) có rất nhiều bài tập thể lực và bài hồi phục giúp cầu thủ hàng ngày “nuốt” giáo án tập nặng nhẹ như không. Ông Hiro Fujimoto tỉ mẩn nghiên cứu, đúc rút cho mình những thông số của từng cầu thủ về thể lực để từ đó đưa ra các bài tập, các phương pháp phù hợp nhất.

Trong hơn 10 năm làm công việc hiện nay, ông Hiro Fujimoto có rất nhiều “chiêu” để cầu thủ mau chóng phục hồi. Trên sân, ông pha chế nước uống vitamin để bổ sung năng lượng cho cầu thủ. Sau buổi tập, ông massage, bấm huyệt cho cầu thủ để cơ bắp của họ nhanh chóng phục hồi, giải phóng sức ì. Ông thầy 35 tuổi có cả chứng chỉ hành nghề châm cứu tại Nhật Bản từ 13 năm qua. Những bài phục hồi của chuyên gia Hiro Fujimoto giúp cầu thủ thư thái, phục hồi nhanh và “chạy không biết mệt mỏi dù ngày hôm trước còn cảm thấy sức ì trong người” như chia sẻ của Văn Quyết.

Theo Vnexpress

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý