Vì sự nghiệp, chồng đòi ly hôn và bắt tôi bỏ con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vì sự nghiệp, chồng đòi ly hôn và bắt tôi bỏ con

Anh nói anh còn hoài bão và kế hoạch lớn lao cộng thêm vấn đề nảy sinh trong gia đình, anh đòi ly hôn rồi bắt tôi bỏ thai.

15/11/2014 10:59 AM
1,939

Năm nay tôi 28 tuổi, công việc ổn định, thu nhập tương đối... cuộc sống có thể nói gần như hoàn hảo nếu nhìn từ bề ngoài. Nhưng thực sự, bên trong cuộc sống của tôi đã không còn được như mong đợi, như cái nhìn ngưỡng mộ của người ngoài.

Đính hôn được gần một năm rưỡi với người chồng tôi hết mực yêu thương từ hồi học cấp ba, tôi đã có thai. Tuy thật tâm không mong muốn nhưng vì nó được tạo nên bởi tình yêu nên tôi không có lý do gì để mà từ bỏ đi cái thai cả.

Và sống gió bắt đầu từ giây phút tôi biết về sự tồn tại của em bé trong bụng. Người đàn ông tôi yêu thương chưa sẵn sàng cho bước ngoặt lớn này vì còn những hoài bão và kế hoạch lớn lao cộng thêm những vấn đề nảy sinh trong gia đình bỗng khiến anh trở nên người đàn ông phũ phàng, lạnh lùng. Hai vợ chồng thường xuyên cãi vã, rồi những áp lực trong công việc đã khiến anh xa lánh vợ, thậm chí lâu dần hai đứa đã không thể hòa nhập với nhau được nữa.

Đau lòng thay khi chia tay anh còn yêu cầu tôi phá bỏ cái thai để sau này không làm khổ nhau vì gánh nặng. Tôi đau đớn tột cùng, không thể tả xiết. Tôi có nói rõ với anh rằng tôi không thể làm chuyện đó và mong anh nghĩ lại, dù gì đó cũng là giọt máu của anh và tôi. Nhưng không, đáp lại điều đó anh chỉ trả lời lạnh lùng: "Nếu cô muốn giữ đứa bé thì coi nó như là con của mình, tôi không muốn liên quan gì tới mẹ con cô nữa. Tốt nhất cô hãy tự động đừng liên lạc và dính dáng gì tới cuộc đời tôi nữa...".

babau1-2615-1415870492.jpg

Ảnh minh họa: Pregnancy.

Lúc đó thật sự tôi như chết đứng và đã khóc suốt đầu thời kỳ thai kỳ. Rồi như trời sập nhiều chuyện buồn khác cùng lúc ập vào tôi, gia đình cãi vã, tôi trở nên cô lập không một ai che chở, công việc mệt mỏi. Có lúc tôi đã định quyên sinh cho xong. Nhưng rồi nghĩ đến đứa bé trong bụng, tôi không thể nào làm như vậy được.

Và từ lúc đó tới giờ đã được gần nửa năm, còn đôi ba tháng nữa thôi là tôi sẽ sinh con... một mình.Tôi không liên lạc được với người cha của bé, gia đình không ai đoái hoài hỏi thăm, tôi cứ một thân một mình ngày ngày đi làm, vẫn vui cười, vẫn ngoại giao và tối về ngôi nhà nhỏ bé một mình.

Bạn bè không ai biết, chỉ có vài người bạn thân mới nắm rõ hoàn cảnh, ngoài ra ai cũng cho rằng tôi đang sống hạnh phúc, địa vị xã hội, tiền bạc và giờ một mái ấm gia đình hạnh phúc. Lâu lâu đi gặp bạn bè, nếu được hỏi tôi chỉ nói ông xã bận, đang làm việc, đi nước ngoài... và cứ thế tôi giả bộ cười, giả bộ hạnh phúc đề rồi đêm về nằm ôm bụng khóc.

Đôi khi tôi đã cố động viên mình, nhưng nghĩ tới cuộc sống sau này khi sinh con ra không một người thân bên canh, tôi chẳng biết phải làm sao!

Sad Mom

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý