Vicky Nhung trải lòng về 'Mashup 6' gồm các hit của Mỹ Tâm, Hà Hồ...

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vicky Nhung trải lòng về 'Mashup 6' gồm các hit của Mỹ Tâm, Hà Hồ...

Vicky Nhung vừa phát hành bản mashup thứ 6 của mình, gồm 5 ca khúc hit của 5 nữ ca sĩ đang được yêu thích hiện nay của Vpop.

29/04/2016 07:19 PM
22

Chia sẻ về lý do lựa chọn các bài hát của 5 ca sĩ nữ nổi tiếng Phương Thanh, Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Vicky Nhung cho biết 5 nữ ca sĩ đã làm nên những bản hit trong bài Mashup 6 đều là những nghệ sĩ đàn chị đã thành danh từ rất lâu rồi và các chị đều có sự ảnh bưởng không hề nhỏ tới tình yêu của Nhung với âm nhạc.

  Vicky Nhung trải lòng về 'Mashup 6' gồm các hit của Mỹ Tâm, Hà Hồ... - Ảnh 1

- Vì sao Vicky Nhung lại chọn 5 bản hit của các giọng ca nữ đình đám, đang được yêu mến trong Vpop hiện nay như Mỹ Tâm, Hà Hồ, Thu Minh, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương để mang vào bản mashup 6 của mình?

5 nữ ca sĩ đã làm nên những bản hit trong bài Mashup 6 đều là những nghệ sĩ đàn chị đã thành danh từ rất lâu rồi và các chị đều có sự ảnh bưởng không hề nhỏ tới tình yêu của Nhung với âm nhạc.

Nhung còn nhớ ngày còn nhỏ, khi nghe những bài hát này, Nhung chỉ thấy rất hay, rất tình cảm. Thích rất thích và luôn lẩm nhẩm hát theo. Nhưng đúng là phải có thời gian để trưởng thành và trải nghiệm như bây giờ, mình mới đủ độ chín để đón nhận hết những cái đắt của từng ca khúc. Hôm đó khi ngồi lẩm nhẩm những ca khúc này, Nhung mới thực sự thấm thía từng, câu từng lời... Đó là những cảm xúc yêu rất mãnh liệt và đầy kịch tính. Nhung đã từng nghĩ mình ko dám đụng tới những bản Hit này vì vốn dĩ nó đã quá in đậm trong tim khán giả, nhỡ mình làm không tốt sẽ rất dễ bị ném đá. Nhưng rồi lấy hết dũng cảm, Nhung đã dành trọn trái tim cho bản Mashup, và thật may mắn, Nhung đã làm không tệ.

  Vicky Nhung trải lòng về 'Mashup 6' gồm các hit của Mỹ Tâm, Hà Hồ... - Ảnh 2

- Hoàn cảnh ra đời của Mashup 6 lần này là gì nhỉ?

Đây là một bản Mashup có hoàn cảnh ra đời rất đặc biệt. Đó là khi Nhung đang gặp sóng gió trong chuyện tình cảm. Ngồi cùng một người bạn, lẩm nhẩm vài câu hát từ những ngày xa xưa nhưng lời thật thấm thía...Bạn nói Nhung nên cover lại những bài này đi, vì khi đúng tâm trạng, ta sẽ truyền tải được nhiều cảm xúc qua ca từ lắm. Nghĩ tới những ca sĩ đàn chị đã thể hiện bài hát quá thành công, tôi chỉ lau vội nước mắt và nói "để quá khứ ngủ yên thôi"... Bạn lại khuyên "Vậy mashup đi, mình làm nghệ thuật mà. Vui là nghệ thuật, buồn cũng là nghệ thuật. Cảm xúc nào cũng nên ghi nhớ và đâu phải ai cũng có cơ hội để trải lòng mình như vậy đâu"

Và tôi đã lao vào miệt mài ngồi cắt, ghép ca từ sao cho trôi chảy nhất nhưng vẫn đúng từng lời với câu chuyện của chính tôi... Từ cảm xúc cô đơn khi "Giấc mơ chỉ là giấc mơ" cho tới những điều ước giản dị là chỉ cần được ở bên ai đó trong "Ước gì", và đến sự khắc khoải khát khao "Hãy quay về khi còn yêu nhau", "Vì em yêu anh". Và khoảnh khắc cuối cùng khi chờ đợi một sự bao dung trong tình yêu "Ánh sáng đời tôi".

  Vicky Nhung trải lòng về 'Mashup 6' gồm các hit của Mỹ Tâm, Hà Hồ... - Ảnh 3

- Nghe nói sắp tới đây bạn sẽ cho ra mắt một Single mang tên “Thèm yêu”, vậy lý do gì bạn cho ra mắt thêm một bản Mashup này nữa thế?

Nhung làm bản Mashup này ko phải vì tiền, chẳng phải vì danh mà chỉ vì Nhưng muốn được sống trọn vẹn trong dòng cảm xúc đang dạt dào đó mà thôi.

Có thể thấy bản mashup lần này Nhung chọn thể loại Ballad, là một thể loại cần sự sâu lắng và ngọt ngào. Nó có khác với hình ảnh mạnh mẽ, năng động và cá tính thường thấy không? Đúng là trước giờ mọi người luôn thấy Nhung thể hiện những bài hát sôi động, vui tươi và tràn đầy năng lượng. Đây có thể coi như là một thử thách mới để Nhung trải lòng với ballad.

Thực ra đã rất nhiều lần Nhung muốn hát ballad hay những bản nhạc sâu lắng nhiều suy tư chứ ko chỉ là những bản nhạc vui tươi tràn đầy năng lượng. Bởi ai cũng có hai góc tâm hồn. Có vui phải có buồn. Cứ chỉ mãi thiên về một hướng đôi khi chính mình cũng cảm thấy không ổn nữa. Nhưng không biết sao quá nhiều người cản Nhung rằng thôi đừng hát ballad, không hợp chút nào cả. Nhung chỉ hợp nhạc vui tươi sôi động thôi. Hay như chính một nhạc sĩ kinh nghiệm từng làm giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình lớn cũng nói, em tưng tửng vui tươi năng động vậy nên hát mấy bài bay nhảy sảng khoái giống em thôi. Lúc đó buồn lắm, vì nghĩ mình ko hợp những bản nhạc buồn. Vậy là phải kìm nén một góc cảm xúc sao! Nhưng Nhung thường ít nhi đầu hàng lắm nên tự đặt ra mục tiêu là phải thể hiện được những bài hát buồn bằng một cảm xúc có thể làm lay động trái tim khán giả.

  Vicky Nhung trải lòng về 'Mashup 6' gồm các hit của Mỹ Tâm, Hà Hồ... - Ảnh 4

- Có vẻ như lần thử nghiệm này khá thành công khi phản hồi từ khán giả về bài Mashup 6 là rất tốt. Vicky có ý định bước tiếp với thể loại ballad này không?

Chắc chắn rồi. Dù có được đón nhận hay không thì chắc chắn Nhung cũng phải cố gắng làm bằng được mà. Vậy nên trong tháng 5 tới, Nhung sẽ ra mắt Single gồm 2 ca khúc mới. Trong đó bài chủ đạo sẽ là một bản ballad buồn nhưng không uỷ mị - "Thèm yêu". Đó là một sáng tác của nhạc sỹ Châu Đăng Khoa. Một bài hát không mới cũng không cũ. Ôi nhắc tới là Nhung lại thấy nôn nao ròi nhưng quyết giữ bí mật tới phút chót cơ. Một bài hát nữa sẽ là một bản nhạc vui tươi năng động, tích cực như hình ảnh mọi người thường thấy ở Nhung. Tích cực và lạc quan vô cùng. Điều đáng nói là bài hát tích cực đó lại được Đinh Huy viết khi đang thất tình, vậy mới biết âm nhạc có thể len lỏi khích lệ tinh thần con người rất tốt.

Kỳ Nam

Ảnh: Đại Ngô

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý