Victor Vũ úp mở 'Scandal 3' và phim mới

mesuhao mesuhao @mesuhao

Victor Vũ úp mở 'Scandal 3' và phim mới

Sau Scandal Hào quang trở lại, đạo diễn Victor Vũ cùng êkíp đang bắt tay thực hiện dự án phim mới Hoa vàng trên cỏ xanh.

02/10/2014 06:32 AM
1,474

 

Những ngày này, đạo diễn Victor Vũ và ekip của mình đã bắt đầu triển khai dự án mới dự kiến ra mắt vào tháng 9/2015. Lần đầu tiên điện ảnh Việt sẽ được chứng kiến sự hợp tác của 2 cái tên được xếp vào hàng “đẳng cấp” trong lĩnh vực của họ.

Sự dày dặn kinh nghiệm với phim ảnh của Victor Vũ kết hợp cùng tác phẩm đi vào lòng công chúng của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh hứa hẹn sẽ mang đến một dự án đầy hấp dẫn và ngạc nhiên lớn cho khán giả trong năm 2015.

Bộ phim mới sẽ có tên tạm gọi là Hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể từ một tác phẩm quen thuộc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có tên đầy đủ là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và kịch bản điện ảnh của đạo diễn Việt Linh.

 - Ảnh 1

Bìa sách "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Đây là truyện dài mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đoạt giải văn chương ASEAN, và là một trong những tác phẩm tình cảm về tuổi học trò hay nhất của tác giả.

Cuốn sách viết về tuổi thơ nghèo khó ở một làng quê, bên cạnh đề tài tình cảm tuổi học trò quen thuộc, lần đầu tiên Nguyễn Nhật Ánh đưa vào tác phẩm của mình những nhân vật phản diện và đặt ra vấn đề đạo đức như sự vô tâm, cái ác.

81 chương ngắn là 81 câu chuyện nhỏ của những đứa trẻ xảy ra ở một ngôi làng: chuyện về con cóc Cậu trời, chuyện ma, chuyện công chúa và hoàng tử, bên cạnh chuyện đói ăn, cháy nhà, lụt lội...

Chính vì lẽ đó mà khi được chuyển thể, Hoa vàng trên cỏ xanh sẽ là một bộ phim vô cùng đặc biệt khi khơi gợi cho người xem những ký ức đẹp về tuổi thơ, về cuộc sống êm đềm nhưng cũng đầy bão tố của những con người nơi làng quê.

 - Ảnh 2

Trên dòng chảy của ký ức, khán giả sẽ được gặp lại chính những hình bóng ngày thơ bé của bản thân cũng như có dịp được kể về “ngày xưa ấy” qua câu chuyện của 2 anh em Thiều và Tường. Từ đôi mắt, góc nhìn của những đứa trẻ làng quê ngày ấy, khán giả sẽ có dịp được gặp lại chính bản thân mình. Sẽ ra sao nếu như bạn được “thấy lại” ngày xưa của chính mình? Và Hoa vàng trên cỏ xanh chính là một câu chuyện “kỳ lạ” như thế...

 - Ảnh 3

Hiện tại, bộ phim đang ở giai đoạn tiền sản xuất và bấm máy vào dự kiến cuối năm 2014. Phim sẽ được quay phần lớn tại các cảnh thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh Phú Yên và một số phân đoạn ngắn tại TP.HCM.

Đạo diễn Victor Vũ cho biết: “Tôi rất hào hứng với dự án này. Đó là một sự trở về với những khởi nguồn điện ảnh của chính bản thân. Nó khiến tôi nhớ lại những câu chuyện cũ của gia đình, giúp tôi quay ngược thời gian trở lại những ngày còn sinh viên, khi còn đang tập tành làm những phim ngắn”.

Một lần nữa đạo diễn Victor Vũ lại thể hiện sự đa tài và khả năng sáng tạo không ngừng của mình trong nhiều thể loại phim. Dưới bàn tay của anh, Hoa vàng trên cỏ xanh sẽ hứa hẹn là một trong những tác phẩm đáng chờ đợi nhất của mùa phim ảnh năm 2015.

Bên cạnh sự bắt tay giữa đạo diễn Victor Vũ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Hoa vàng trên cỏ xanh còn gây ngạc nhiên lớn khi là dự án do Cục Điện ảnh làm chủ đầu tư và giao cho 3 đơn vị sản xuất phim quen thuộc Galaxy Media & Entertainment, Phương Nam Phim và Saigon Concert cùng phối hợp sản xuất.

Hoa vàng trên cỏ xanh không chỉ là một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn đối với rộng rãi khán giả toàn quốc, mà còn có mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của hoạt động điện ảnh Việt Nam và quảng bá nét đẹp về thiên nhiên đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Phạm Thủy

Xem thêm video clip : Minh Hằng khoe trang sức gần tỷ đồng trong ngày ra mắt album mới

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý