Video mô phỏng vụ khủng bố kinh hoàng tại sân bay Istanbul

remember1 remember1 @remember1

Video mô phỏng vụ khủng bố kinh hoàng tại sân bay Istanbul

Ba tay súng đã tấn công sân bay Ataturk ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng súng AK47 và bom tự chế, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

01/07/2016 12:49 PM
149

(ĐSPL) - Ba tay súng đã tấn công sân bay Ataturk ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng súng AK-47 và bom tự chế, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin CNN cho biết, hai kẻ tấn công đấu súng với nhân viên an ninh khi cố tiến vào khu vực nhà ga quốc tế sân bay Ataturk. Một trong hai kẻ tấn công kích nổ khối thuốc nổ bên ngoài tòa nhà.

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công thứ hai xả súng bên trong nhà ga trước khi kích hoạt khối thuốc nổ khác sau khi trúng đạn.

Kẻ khủng bố thứ 3 gây ra vụ nổ cuối cùng tại khu vực đỗ xe của sân bay.

Video mô phỏng vụ khủng bố kinh hoàng tại sân bay Istanbul - Ảnh 1

Du khách hoảng sợ rời khỏi sân bay Ataturk. - Ảnh: CNN.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cáo buộc lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng sau vụ tấn công sân bay tấp nập thứ 3 châu Âu và thứ 11 trên thế giới. 62 triệu hành khách đi lại qua sân bay Ataturk trong năm 2015.

Theo VOV, các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ hôm 30/6 cho biết, họ có bằng chứng mạnh mẽ cho thấy những kẻ tấn công sân bay Istanbul đến nước này từ thành trì Raqqa ở Syria của IS. Thủ lĩnh của nhóm khủng bố này cũng bị nghi ngờ đã tham gia vào việc lập kế hoạch cho cuộc tấn công khủng bố này.

Trước đó phương tiện truyền thông Ankara và một quan chức chính phủ khác xác nhận những kẻ này đến từ Nga, Uzbekistan và Kyrgyzstan.

Ước tính khoảng 2.000 đến 7.000 tay súng chiến đấu Nga gia nhập IS. Trong khi Bộ Ngoại giao Kyrgyzstan tranh cãi về việc một trong những kẻ tấn công là công dân nước này.

Nguồn tin của CNN cho biết những kẻ khủng bố đã thuê một căn hộ ở quận Fatih, Istanbul. Một trong những kẻ tấn công đã để lại hộ chiếu của y trong căn hộ này. Nguồn tin này cũng cho biết cuộc tấn công "được lên kế hoạch cực tốt với sự tham gia của lãnh đạo IS".

Người dân tại Fatih cho biết cảnh sát đã đến khu vực này và cho họ xem video cũng như hình ảnh về 3 nghi can khủng bố. Trong số các hình ảnh này có một hình chụp lại từ video giám sát sân bay cho thấy 3 người đàn ông mặc áo khoác dày và mang theo túi xách.

Chủ sở hữu công ty bất động sản Bekir Yar Emlak cho biết ông đã khai với cảnh sát rằng những người đàn ông trong tấm ảnh là những người đã thuê nhà của ông và ông thật sự sốc khi biết rằng họ là những nghi can khủng bố.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý