Video: Phát hiện loài cá mập 6 mang có từ thời kỳ khủng long

mesu mesu @mesu

Video: Phát hiện loài cá mập 6 mang có từ thời kỳ khủng long

Đoàn thám hiểm thuộc tổ chức nghiên cứu dưới đáy biển OceanGate của Mỹ đã rất sửng sốt khi họ bắt gặp một con cá mập 6 mang cực hiếm thấy dưới đáy biển Canada.

25/08/2016 11:19 AM
207

Khi đang lặn gần khu vực Desolation Sound ở British Columbia, Canada, đoàn thám hiểm thuộc tổ chức nghiên cứu dưới đáy biển OceanGate của Mỹ đã nhìn thấy một con vật vô cùng đặc biệt, đó là một con cá mập 6 mang cực quý hiếm.

Để thu hút cá mập 6 mang đến khu vực lặn, đoàn thám hiểm đã sử dụng tàu lặn chìm Cyclops 1 ở khu vực trên, cắm một quả bóng mồi dưới đáy biển và đợi chờ cho tới khi cá mập xuất hiện.

Cuối cùng một con cá mập 6 mang đã xuất hiện ở độ sâu khoảng 150m có chiều dài thân ước tính khoảng 12-15 feet. Đây là loài cá mập ăn thịt lớn thứ ba trên thế giới, tương đương với cá mập trắng.

  Video: Phát hiện loài cá mập 6 mang có từ thời kỳ khủng long - Ảnh 1

Con cá mập 6 mang cực quý hiểm xuất hiện ở độ sâu khoảng 150m.

Hầu như không ai nhìn thấy chúng vì cá mập 6 mang thường sống ở độ sâu hơn 60m, thậm chí là 2.400m.

  Video: Phát hiện loài cá mập 6 mang có từ thời kỳ khủng long - Ảnh 2

Cá mập 6 mang xuất hiện từ thời trước khủng long. Ảnh: Stanley Submarines

Hiện các nhà khoa học vẫn còn rất ít thông tin về thói quen của loài cá mập 6 mang này. Được biết, đây là một loài cá cổ xưa, xuất hiện từ trước khi khủng long ngự trị trên Trái Đất. 6 mang cho thấy tuổi thọ lâu đời của chúng, vì những con cá mập xuất hiện muộn hơn thời kì khủng long chỉ có khoảng 5 mang.

T.L (t/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý