Video: Thái Lan bắt vụ buôn lậu ngà voi lớn nhất trong lịch sử

mesu mesu @mesu

Video: Thái Lan bắt vụ buôn lậu ngà voi lớn nhất trong lịch sử

Nhà chức trách Thái Lan cho biết họ tin rằng số ngà này nếu qua mắt trót lọt sẽ được bán cho các khách hàng tại Trung Quốc, việt Nam hoặc ngay tại Thái Lan.

21/04/2015 09:33 AM
262

   - Ảnh 1

Một số tang vật

Báo Manila Bulletin dẫn hãng thông tấn AFP đưa tin cho biết, cảnh sát Thái Lan ngày 20/4 đã bắt giữ một vụ buôn lậu ngà voi quy mô vô cùng lớn với tổng giá trị lên đên 6 triệu USD.

Vụ bắt giữ được tiến hành ngay tại sân bay Băng Cốc sau khi nhà chức trách Thái Lan phát hiện 1 container nguỵ trang chở đậu đến từ Cộng hoà dân chủ Congo – nơi được xem là nơi có nhiều ngà voi nhất thế giới.

Theo hải quan Thái Lan, số lượng ngà voi bị bắt giữ có tổng cộng 4 tấn. Đây được xem là vụ bắt giữ ngà voi buôn lậu lớn nhất trong lịch sử nước này.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết họ tin rằng số ngà này nếu qua mắt trót lọt sẽ được bán cho các khách hàng tại Trung Quốc, việt Nam hoặc ngay tại Thái Lan nếu chúng được trung chuyển đến Lào.

Theo pháp luật Thái Lan, ngà voi đã qua đăng ký từ những con voi thuần dưỡng ở Thái Lan có thể bán công khai nhưng thực tế cung không đáp ứng nổi cầu và ngà voi từ châu Phi là những đầu mối chính.


Hoà Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý