Việc gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều kem?

biettuot biettuot @biettuot

Việc gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều kem?

Do trời quá nóng, người đàn ông này đã hết 54 que kem trong tủ lạnh để rồi phải đi viện và ngã ngửa với chẩn đoán của bác sĩ.

26/07/2017 09:29 AM
310

Do trời quá nóng, người đàn ông này đã hết 54 que kem trong tủ lạnh để rồi phải đi viện và ngã ngửa với chẩn đoán của bác sĩ.

Anh Zheng, 44 tuổi, sống ở thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã ăn hết 54 que kem để làm giảm cơn khát dữ dội của mình vào một ngày nắng nóng. Tối hôm đó, nhiệt độ ngoài trời lên đến 37 độ C và Zheng cảm thấy người khô nóng vô cùng.

Việc gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều kem? - Ảnh 1Phóng to

Anh Zheng phải nằm viện điều trị bệnh viêm thận do ăn quá nhiều kem.

Sau khi mở tủ lạnh lấy một que kem ăn, Zheng vẫn không cảm thấy hết khát thế nên bắt đầu tiếp tục ăn. Nhưng sau khi ăn hết sạch số kem có trong tủ lạnh là 54 que, anh ta vẫn chưa cảm thấy hết khát nên uống thêm mấy ly nước đá rồi mới đi ngủ.

Thật không may cho Zheng, mọi việc không có dừng lại đó và anh ta đã chẳng có giấc ngủ ngon như mong muốn. Sáng hôm sau7, khi ăn sáng, Zheng bị đau bụng và bắt đầu nôn mửa.

Lo lắng về tình trạng sức khoẻ của mình, Zheng đến khám tại bệnh viện công ở địa phương và được chẩn đoán là bị viêm dạ dày và ruột.

Tuy nhiên, ba ngày sau đó, sau khi chuyển đến khám tại một bệnh viện cao cấp hơn thì các bác sĩ lại cho biết anh bị bệnh thận cấp tính. Tuy rằng không quá mức nghiêm trọng và còn có thể chữa khỏi. Nguyên nhân chính cho việc đó chính là anhta đã ăn quá nhiều kem cùng uốn nước lạnh dẫn đến việc thận bị quá tải.

Việc gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều kem? - Ảnh 2Phóng to

Ăn kem không phải là cách giải nóng tốt.

Từ trường hợp này, các bác sĩ cũng khuyên mọi người cần kiểm soát việc ăn uống đồ lạnh vào những ngày nắng nóng. Việc giảm nóng chỉ nên thực hiện dần dần thay vì các phương pháp cấp tốc như uống nhiều nước đá lạnh rồi làm hại thận của mình.

Theo SCMP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý