Viêm gan siêu vi B: Những con số đáng lo!.

lover lover @lover

Viêm gan siêu vi B: Những con số đáng lo!.

Theo Giáo sư Bùi Duy Tâm, Chủ tịch Quỹ gan Quốc tế cho VN, cho biết kết luận nghiên cứu gần đây. “Gần 20% dân số VN nhiễm vi rút viêm gan siêu vi B. Căn bệnh nguy hiểm này đang là gánh nặng cho y tế cộng đồng VN.

25/10/2012 10:13 AM
2,554

Cứ 4-5 người dân VN thì lại có một người bị nhiễm vi rút viêm gan siêu vi B mãn tính. Mỗi năm căn bệnh này khiến nhiều người tử vong trong nghèo khốn và đau đớn vì biến chứng xơ gan hoặc ung thư gan. Tuy nhiên, phần lớn các bệnh nhân đều phát hiện bệnh trong giai đoạn trễ hoặc không được tư vấn đầy đủ về mức độ nguy hiểm của bệnh nên lơ là việc theo dõi và điều trị dẫn đến bệnh nặng và việc chữa trị không còn hiệu quả.

Đa số bệnh nhân bị nhiễm siêu vi viêm gan B hoặc C không có triệu chứng, chỉ tình cờ phát hiện khi làm xét nghiệm máu tầm soát hoặc và chỉ đi khám và điều trị khi thấy các dấu hiệu rõ rệt như bụng to, vàng da…tôi. Nhiều trường hợp tình cờ phát hiện ung thư gan mà bệnh nhân không hề có bất kỳ triệu chứng nào đáng kể.

Viêm gan siêu vi B: Những con số đáng lo!, Sức khỏe đời sống,

Nhiều người vẫn thường cho rằng “Tôi đang khỏe mạnh, không uống nhiều rượu bia thì chắc là không bị nhiễm bệnh gan”. Nhưng đây có thể là một quan niệm sai lầm. Vì bất kỳ ai quan tâm đến sức khỏe của mình nên đi kiểm tra gan hàng năm. Ngoài ra, những người trong gia đình có người bệnh gan nên xét nghiệm máu thường xuyên hơn (mỗi 6 tháng) để kiểm tra. Những người thói quen ăn uống không khoa học: uống nhiều rượu bia, ăn quá nhiều chất béo, thừa chất, ít vận động sẽ có nguy cơ dẫn đến căn bệnh gan nhiễm mỡ, cũng thuộc đối tượng cần được kiểm tra gan thường xuyên (mỗi 3-6 tháng tùy tình trạng). Phụ nữ có thai đều nên được tầm soát viêm gan B trước sinh để được phát hiện và xử trí thích hợp nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm cho con.

Chương trình ưu đãi từ Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu

Nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống các bệnh về gan và hỗ trợ chi phí cho bệnh nhân, Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu thực hiện chương trình "Tầm soát nhanh Viêm gan siêu vi B,C và Ung thư gan" với chi phí 210,000 đồng.

Ngoài ra, phòng khám sẽ miễn phí tiêm phòng vaccine viêm gan siêu vi B (mũi đầu tiên) khi đăng ký gói “Kiểm tra gan toàn diện”. Gói khám dành cho những người khỏe mạnh nhưng có nguy cơ bệnh gan (uống nhiều rượu bia, dùng nhiều thuốc giảm đau, an thần, trong nhà có người bị bệnh gan) hoặc dành cho những người đã từng hoặc đang mắc bệnh gan (vàng da, viêm gan siêu vi, gan nhiễm mỡ, xơ gan).

Gói khám bao gồm: tầm soát viêm gan siêu vi A,B, C, ung thư gan; mỡ trong máu, các chức năng gan, công thức máu, siêu âm bụng. Ngoài ra còn bao gồm: tư vấn bởi chuyên gia, tìm hiểu tiền sử bệnh án, kiểm tra thể trạng, chỉ số BMI và báo cáo bệnh án.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp để có được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ trong nước và chuyên gia đến từ Singapore.

Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu (Việt Nam – Singapore)

Địa chỉ: 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 3925 9772 - Website:


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý