Viêm gan siêu vi C: có thể chữa thành công.

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Viêm gan siêu vi C: có thể chữa thành công.

Hiện có rất ít người quan tâm đến viêm gan do siêu vi C (HCV) so với viêm gan do siêu vi B (HBV), nhưng thật tế viêm gan siêu vi C nguy hiểm không kém viêm gan siêu vi B.

25/07/2012 10:07 AM
2,673

Bác Trương Thanh Hòa (sinh năm 1953,  ở Tp Hồ Chí Minh) phát hiện bị nhiễm virus viêm gan siêu vi C năm 2006 khi chú cảm thấy trong người không khoẻ, hay mệt mõi, đau ở phía mạn sườn phải, da sạm đen, ăn không ngon miệng, và ngày nào cũng uống rất nhiều rượu bia. Đây là một cú sốc về tinh thần đới với chú và gia đình vì qua tìm hiểu qua thông tin đại chúng, chú biết được bệnh viêm gan siêu vi C rất khó điều trị và khả năng lây nhiễm cao. 80% những người bị nhiễm HCV thì bệnh sẽ tiếp tục phát triển sang tình trạng mang HCV mạn tính và ít nhất có 20% của nhóm người này bệnh sẽ tiếp tục chuyển sang xơ gan sau 20 năm nhiễm bệnh.

Từ đó hàng tháng chú đi tái khám và mua thuốc về uống. Quá trình điều trị kéo dài nhưng chú thấy trong người không khoẻ, không hết bệnh, dẫn đến bi quan chán nản. Qua báo chí, chú được biết ở Singapore có các bệnh viện hiên đại, có thể chữa được các bệnh về gan, vì vậy tháng 6 năm 2011, chú đến Trung tâm điều trị các bệnh về Gan & cấy ghép Gan Á Châu ở Singapore để khám chữa bệnh và được tư vấn đến Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu là chi nhánh đầu tiên của Trung tâm điều trị các bệnh về Gan & cấy ghép Gan Á Châu tại Tp HCM để điều trị bằng các loại thuốc đặc trị dưới sự hướng dẩn và theo dõi thường xuyên của các bác sĩ.

Chú Hào chia sẻ ”Trong suốt thời gian điều trị tại Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu tôi được các BS Singapore và BS Việt nam đã thường xuyên tư vấn cho tôi, cùng với thái độ ân cần, lịch sự của các bác sĩ và các nhân viên phòng khám đã cho tôi nhiều niềm tin hơn. Hiện nay sức khỏe tôi ổn định, cảm thấy lạc quan làm cho cuộc sống của tôi có ý nghĩa hơn, tôi ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và thể dục nhiều hơn đồng thời tôi đã bỏ hẳn rượu bia. Nếu các bạn đang mắc bệnh gan, tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị và không tái khám định kỳ theo chỉ định. Đây là sai lầm rất nghiêm trọng của người bệnh HCV bởi thuốc điều trị HCV đáp ứng khác nhau tùy từng người và có thể có nhiều tác dụng phụ. Và hãy tìm đến những Phòng khám có uy tín và chất lượng để điều trị. Hiện nay, y học hiện đại có thể chữa khỏi các bệnh về gan của bạn”

Hiện nay dù chưa có thuốc phòng ngừa viêm gan siêu vi C, nhưng bệnh nhân vẫn có khả năng được chữa khỏi bệnh nếu được chẩn đoán sớm, điều trị đúng chuyên khoa, kiên trì tuân thủ điều trị liên tục.

Chương trình Tư vấn miễn phí Viêm gan siêu vi & Ung thư gan

Nhân ngày thế giới phòng chống bệnh Gan (28/7/2012) và nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống các bệnh về gan, Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu tổ chức chương trình tư vấn miễn phí Viêm gan siêu vi và Ung thư gan cho cộng đồng.

Chương trình tư vấn sẽ được BS. Vincent Lai Wai Kwan và BS. Đặng Thị Đông Phương - Phòng Khám chuyên khoa Gan Á Châu thực hiện vào lúc 13h – 17h ngày thứ sáu 27/07/2012 tại 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Q1, Tp HCM. Các bạn quan tâm vui lòng liên hệ theo số (08) 3925 9771 để đặt lịch hẹn và được hướng dẫn chi tiết.

Phòng khám chuyên khoa gan Á Châu (ALC) - chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam của Trung tâm điều trị Gan và cấy ghép gan Á Châu (ACLDT), Singapore là phòng khám chuyên sâu và toàn diện dành riêng về gan, chuyên chẩn đoán, tư vấn, điều trị các bệnh như: viêm gan siêu vi A, B, C, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan. Ngoài ra, phòng khám còn chữa trị các bệnh về nội tiêu hóa và cung cấp chế độ dự phòng đối với bệnh ung thư đường ruột, ung thư dạ dày, sỏi mật, tụy; cùng dịch vụ kiểm tra sức khoẻ, tiêm chủng, y tế tổng quát…

Trong trường hợp cần thiết và khi bệnh nhân có yêu cầu, với tư cách liên doanh chúng tôi cũng sẽ giới thiệu bệnh nhân cần phẫu thuật hay cấy ghép sang Trung tâm Điều trị Gan và Cấy Ghép Gan Á Châu (Singapore) nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp để có được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ trong nước và chuyên gia đến từ Singapore.

Địa chỉ: 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.
Điện thoại: (08) 3925 9771 - Website:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý