Viêm gan siêu vi - Đừng để quá muộn.

remember1 remember1 @remember1

Viêm gan siêu vi - Đừng để quá muộn.

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ dân số mang siêu vi trùng viêm gan B, C cao nhất nhì thế giới.

19/09/2012 02:57 PM
2,116

 Tuy nhiên, phần lớn các bệnh nhân đều phát hiện bệnh trong giai đoạn trễ hoặc không được tư vấn đầy đủ về mức độ nguy hiểm của bệnh nên lơ là việc theo dõi và điều trị dẫn đến bệnh nặng và việc chữa trị không còn hiệu quả.

Theo BS.CKI Đặng Thị Đông Phương - Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu “Bệnh gan vẫn có thể phát triển trong cơ thể chúng ta khi hoàn toàn không có triệu chứng gì, nhất là những bệnh nhân bị nhiễm siêu vi viêm gan mạn tính. Đa số bệnh nhân bị nhiễm siêu vi viêm gan B hoặc C không có triệu chứng, chỉ tình cờ phát hiện khi làm xét nghiệm máu tầm soát. Nhiều trường hợp tình cờ phát hiện ung thư gan mà bệnh nhân không hề có bất kỳ triệu chứng nào đáng kể.”

Theo BS Vincent Lai Wai Kwan - Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu “Đa số bệnh nhân gan khi phát hiện bệnh thường rất trễ, có người còn mơ hồ về bệnh gan và chỉ đi khám và điều trị khi thấy các dấu hiệu rõ rệt như bụng to, vàng da…tôi cho rằng có thể do bận rộn công việc hoặc việc ngại đi khám bệnh của bệnh nhân vì thường phải chờ đợi hoặc không biết nên kiểm tra sức khỏe thế nào và ở đâu đáng tin cậy…”.

Nhiều người vẫn thường cho rằng “Tôi đang khỏe mạnh, không uống nhiều rượu bia thì chắc là không bị nhiễm bệnh gan”. Nhưng đây có thể là một quan niệm sai lầm. Vì bất kỳ ai quan tâm đến sức khỏe của mình nên đi kiểm tra gan hàng năm. Ngoài ra, những người trong gia đình có người bệnh gan nên xét nghiệm máu thường xuyên hơn (mỗi 6 tháng) để kiểm tra. Nếu có bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt”. Những người thói quen ăn uống không khoa học: uống nhiều rượu bia, ăn quá nhiều chất béo, thừa chất, ít vận động sẽ có nguy cơ dẫn đến căn bệnh gan nhiễm mỡ, cũng thuộc đối tượng cần được kiểm tra gan thường xuyên (mỗi 3-6 tháng tùy tình trạng). Phụ nữ có thai đều nên được tầm soát viêm gan B trước sinh để được phát hiện và xử trí thích hợp nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm cho con.

Viêm gan siêu vi - Đừng để quá muộn, Sức khỏe đời sống,

Hãy đến khám và điều trị tại các bệnh viện và phòng khám uy tín

Quy trình thực hiện tầm soát viêm gan siêu vi B, C và Ung thư gan?

Để biết mình có bị nhiễm virus viêm gan B và C hay không thì cần làm xét nghiệm máu: HBsAg và Anti HCV. Nếu kết quả dương tính thì đã bị nhiễm bệnh và cần làm thêm các xét nghiệm chuyên biệt khác để xác định giai đoạn bệnh. Xét nghiệm AFP thường được dùng để tầm soát ung thư ở những bệnh nhân có bệnh gan vì đa số ung thư gan đều có tăng AFP.

Hiện nay việc tầm soát viêm gan siêu vi được thực hiện nhanh chóng và chi phí phù hợp với đa số người dân. Hãy sắp xếp thời gian để kiểm tra xem lá gan của bạn có thật sự khỏe mạnh để có thể an tâm làm việc và tận hưởng cuộc sống.

Chương trình Khám bệnh và Tư vấn miễn phí các bệnh về gan và tiêu hóa.

Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu (Việt Nam – Singapore) tổ chức chương trình khám bệnh và tư vấn miễn phí các bệnh về Gan và Tiêu hóa trong 02 ngày 20,21/9/2012. Trong thời gian chương trình phòng khám sẽ hỗ trợ 20% chi phí cho 02 gói khám bệnh “Kiểm tra gan toàn diện” và “Kiểm tra tiêu hóa dưới”. Đồng thời phòng khám dành tặng tất cả khách hàng đến khám và điều trị “Phiếu khám bệnh và chăm sóc sức khỏe trị giá 250,000 VNĐ”, phiếu có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ tại phòng khám.

Liên hệ đặt lịch hẹn:

Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu

201 Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Cư Trinh, Q1, Tp. HCM.

Điện thoại: (84 8) 3925 9772 – Website:


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý