Viêm giác mạc do tự đeo kính áp tròng

lover lover @lover

Viêm giác mạc do tự đeo kính áp tròng

Chị Nguyễn Thu H. (Hà Nội) đi công tác ngại mang theo kính nên đã tự mua kính áp tròng để đeo. Sau 1 tuần đeo kính áp tròng, chị thấy mắt bị mờ, đau nhức, nhìn chói... Đi khám chị mới biết mình bị viêm giác mạc do dùng kính không đúng.

10/08/2012 09:08 PM
2,665



 

Lời bàn: Không phải ai cũng mang được kính áp tròng. Những người đang có hiện tượng viêm nhiễm trên bề mặt phía trước con mắt (viêm kết mạc, viêm giác mạc), khô mắt, mắt bị kích thích, dị ứng... khi mang kính áp tròng sẽ làm cho tình trạng bệnh lý của mắt trở nên trầm trọng hơn.

 

Lời bàn:

Không phải ai cũng mang được kính áp tròng. Những người đang có hiện tượng viêm nhiễm trên bề mặt phía trước con mắt (viêm kết mạc, viêm giác mạc), khô mắt, mắt bị kích thích, dị ứng... khi mang kính áp tròng sẽ làm cho tình trạng bệnh lý của mắt trở nên trầm trọng hơn.

 

Vì vậy, trước khi quyết định dùng kính, hãy đến bác sĩ nhãn khoa để kiểm tra xem mắt mình có thích hợp với kính áp tròng hay không.

 

Đeo kính áp tròng không đúng có thể dẫn đến các biến chứng nặng như viêm loét giác mạc hoặc biến chứng từ từ mà người sử dụng không phát hiện ra.

 

Hơn nữa, việc dùng kính áp tròng phải tuân thủ đúng chỉ định. Trung bình sau 4 giờ đeo phải nghỉ khoảng hai giờ và tuyệt đối không nên mang kính khi ngủ. Nếu đeo kính áp tròng quá thời gian, mắt sẽ bị thiếu oxy giác mạc, gây mờ mắt, có thể dẫn đến sẹo tròng đen mắt. Mắt cũng sẽ bị nhiễm trùng nếu kính không được ngâm rửa, sát trùng trước khi đeo.

 

BS Nguyễn Thắng (Bệnh viện Mắt T.Ư)

 

TIN LIÊN QUAN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý