Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhận giải thưởng của Hội Truyền máu Quốc tế

remember1 remember1 @remember1

Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhận giải thưởng của Hội Truyền máu Quốc tế

Viện Huyết học và Truyền máu TƯ đã vinh dự được trao tặng giải thưởng của Hội Truyền máu Quốc tế

06/09/2016 06:46 AM
1,656

Giải thưởng của Hội Truyền máu Quốc tế (ISBT) dành cho các nước đang phát triển được sáng lập từ năm 2012, xét tặng 2 năm 1 lần cho 1 tập thể hoặc cá nhân từ các nước đang phát triển nhằm ghi nhận những nỗ lực và tiến bộ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ truyền máu của quốc gia, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển.

Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhận giải thưởng của Hội Truyền máu Quốc tế

GS. TS. Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhận giải thưởng của Hội Truyền máu Quốc tế 

Viện Huyết học và Truyền máu TƯ là tổ chức thứ 3 được nhận giải thưởng này. Trước đó, giải thưởng được trao cho Trung tâm Truyền máu Quốc gia Sri Lanka vào năm 2012 và Trung tâm Truyền máu Quốc gia Myanmar vào năm 2014.

Bà Jupdith Chapman – Giám đốc điều hành của Hội Truyền máu Quốc tế ghi nhận những tiến bộ của Viện nói riêng và Việt Nam nói chung trong việc phát triển dịch vụ truyền máu. “ISBT hi vọng có thể tiếp tục giúp Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dịch vụ truyền máu thông qua chương trình đào tạo sẽ được ISBT phối hợp với Viện vào đầu năm 2017. Tôi cũng rất háo hức được đến Việt Nam vào dịp 14/6/2017 khi Việt Nam là chủ nhà đăng cai sự kiện toàn cầu của Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”.

Ông Jean-Claude Faber – chuyên gia của Luxembourg và của Tổ chức Y tế thế giới về truyền máu – người bạn quốc tế đã hỗ trợ đắc lực cho Việt Nam trong các dự án (Dự án Hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Luxembourg tài trợ, Dự  án “Tăng cường quản lý Dây chuyền lạnh bảo quản máu Quốc gia của Việt Nam”) cho biết: “Tôi rất vui và tự hào về các bạn, về chặng đường dài từ những năm 1990 để có được thành công như hôm nay trong lĩnh vực truyền máu tại Việt Nam. Cá nhân tôi luôn ghi nhớ và trân trọng những khoảnh khắc tốt đẹp trong 20 năm qua được làm việc cùng các bạn trong sự hợp tác giữa Việt Nam – Luxembourg…”

Vinh dự đại diện cho Viện nhận giải thưởng này, GS. TS. Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Cùng với việc được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thì giải thưởng của tổ chức quốc tế lớn nhất về truyền máu này càng khẳng định bề dày thành tích của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Đây cũng là niềm vui chung của chuyên khoa Huyết học – Truyền máu và tiếp tục ghi dấu ấn của ngành y tế Việt Nam trên trường quốc tế”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý