Việt Nam chuẩn bị so tài bắn súng với các nước ASEAN

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Việt Nam chuẩn bị so tài bắn súng với các nước ASEAN

(Quốc phòng) Để chuẩn bị so tài bắn súng với các nước ASEAN tại giải AARM24, lực lượng tham gia tranh thủ mọi lúc mọi nơi để huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ.

28/10/2014 08:29 AM
971

Giải bắn súng quân dụng quân đội các nước ASEAN lần thứ 24 (AARM-24) do Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đăng cai, diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn (Hà Nội) từ ngày 19-28/11. Trước ngày khai mạc, lực lượng tham gia các màn đồng diễn, biểu diễn nghệ thuật, phục vụ cho Lễ khai mạc, bế mạc của giải của các đơn vị đã sẵn sàng.

Luôn bám sát quá trình luyện tập của cán bộ, chiến sĩ, Đại tá Đào Văn Vượng, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Đặc công, cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ Giải AARM-24, thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Binh chủng Đặc công đã thường xuyên quan tâm, động viên đối với đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị cho Lễ khai mạc Giải AARM-24. Chỉ đạo tăng cường công tác, biện pháp giáo dục, xây dựng tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm để mỗi cán bộ, chiến sĩ xác định tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh các biện pháp huấn luyện thông thường, đối với các nhiệm vụ có yêu cầu, đòi hỏi cao về thể lực, trí lực, với các động tác khó, trước tiên, chúng tôi yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, làm trước để quần chúng thực hiện theo. Ngoài ra, chúng tôi còn tranh thủ cả thời gian ngày nghỉ, giờ nghỉ theo tinh thần “tranh thủ mọi lúc, mọi nơi” để tăng cường huấn luyện thêm, giúp anh em nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng cho ngày biểu diễn.

tap ban sung

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Nghi lễ Quân đội luyện tập các tiết mục đồng diễn phục vụ Lễ khai mạc và bế mạc Giải AARM-24.

Thời tiết đang chuyển mùa, mưa nắng thất thường, nhưng với tinh thần và ý chí quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị như: Đoàn Nghi lễ Quân đội, Binh chủng Đặc công, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội…, được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho các màn đồng diễn võ thuật, nghệ thuật phục vụ biểu diễn tại Lễ khai mạc Giải AARM-24 vẫn miệt mài, quyết tâm bám trụ trên thao trường, bãi tập.

 Đại tá Ngô Chí Doanh, Đoàn trưởng Đoàn Nghi lễ Quân đội, chia sẻ: Đoàn Nghi lễ Quân đội được giao nhiệm vụ tham gia hai nội dung nghi lễ và hội ở Lễ khai mạc và bế mạc với tổng quân số hơn 500 cán bộ, chiến sĩ. Về công tác chuẩn bị ở phần nghi lễ hầu như đã được hoàn thành. Tuy nhiên, đối với phần hội, trong đó có màn trống khai hội và màn nghệ thuật bế mạc Giải AARM-24 là khá vất vả. Phải thừa nhận đây là màn nghệ thuật vô cùng khó vì là lần đầu tiên đoàn thực hiện.

Trong đó, phần nhạc cũng mới và khó vì Giải AARM-24 là hoạt động quốc tế, do đó các bài nhạc chủ yếu phải sử dụng các ca khúc nhạc nước ngoài như: Hành khúc ASEAN, Khúc ca ASEAN… ít dùng các ca khúc của Việt Nam. Vừa tổ chức luyện tập về phần nhạc, vừa luyện tập đội ngũ vì đây là màn biểu diễn kết hợp, vừa thể hiện nhạc, vừa tiến hành xếp hình theo các biểu tượng, chủ đề biến tấu từ các động tác đội ngũ đi đều, đi nghiêm. Song song với đó, đoàn vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ hằng ngày, phục vụ nghi lễ của Đảng, Nhà nước, quân đội và phục vụ chính sách, tang lễ…

Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, cho biết: Theo kế hoạch được Ban tổ chức Giải AARM-24 phê duyệt, chương trình Lễ khai mạc, bế mạc Giải AARM-24 sẽ có chủ đề chung là: “ASEAN-Hợp tác, hữu nghị và phát triển.

Tổng quân số được huy động biểu diễn phục vụ Lễ bế mạc Giải AARM-24 là hơn 600 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Nghi lễ quân đội và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

“Với phương châm ngắn gọn, in đậm dấu ấn “Giải bắn súng do Việt Nam tổ chức”, thể hiện rõ sự yêu chuộng hòa bình, mến khách, nêu bật hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và QĐND Việt Nam, bảo đảm sự tôn trọng, tuân thủ các nguyên tắc, thông lệ của Khối ASEAN. Thông qua đó, giúp đại biểu các nước ASEAN và bạn bè quốc tế hiểu được truyền thống hiếu khách, yêu chuộng hòa bình và lịch sử dân tộc Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho các sự kiện nêu trên đã được quân đội nước chủ nhà Việt Nam tiến hành đồng bộ và cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho giờ khai mạc”-Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện cho biết thêm.

tau bien

Chiêm ngưỡng dàn tiêm kích hạm Yak-38 oai vệ của Liên Xô
Yak-38 là tiêm kích hạm đầu tiên của Liên Xô đưa vào trang bị năm 1976 với nhiều khả năng đặc biệt như cất hạ cánh giống trực thăng, tự động...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý