Việt Nam có khoảng 45 nghìn bệnh nhân suy giảm miễn dịch bẩm sinh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Việt Nam có khoảng 45 nghìn bệnh nhân suy giảm miễn dịch bẩm sinh

Con số trên được công bố tại khóa tập huấn cập nhật về miễn dịch, dị ứng và khớp nhi do Khoa Miễn dịchDị ứngKhớp, Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức.

29/09/2016 08:46 PM
367

Theo các chuyên gia y tế Hoa kỳ, tỷ lệ các bệnh dị ứng ngày càng gia tăng trong xã hội phát triển do ảnh hưởng của môi trường và lối sống. Các chuyên gia cảnh báo với tần suất mắc suy giảm miễn dịch tiên phát khoảng 1:2000 dân thì tại Việt Nam – đất nước 90 triệu dân, sẽ có khoảng 45 nghìn bệnh nhân phải chung sống với căn bệnh này.

Việt Nam có khoảng 45 nghìn bệnh nhân suy giảm miễn dịch bẩm sinh

Ảnh minh họa

Thực tế cho thấy, trong vòng 6 năm từ khi thành lập, khoa Miễn dịch - Dị Ứng - Khớp bệnh viện Nhi Trung ương đã chẩn đoán, điều trị cho  gần 100 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo này.

10 báo cáo ca lâm sàng của các bác sĩ khoa Miễn dịch – Dị ứng – Khớp trong buổi tập huấn được các chuyên gia y tế Hoa kỳ đánh giá rất cao, đặc biệt là trường hợp điều trị thành công cho bệnh nhân suy giảm miễn dịch thể nặng kết hợp bằng phương pháp ứng dụng kỹ thuật tiên tiến nhất là ghép tế bào gốc không đồng nhất hoàn toàn hệ HLA. Thành công này mở ra cơ hội điều trị và mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân suy giảm miễn dịch thể nặng trong tương lai.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định, đây là các lĩnh vực mới, khó bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau với biểu hiện lâm sàng rất đa dạng, phức tạp và đòi hỏi đội ngũ cán bộ y tế chuyên ngành miễn dịch dị ứng cần được đào tạo liên tục, cập nhật các kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng và áp dụng các phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý