Việt Nam có tuyến du lịch đường thủy nội đô đầu tiên

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Việt Nam có tuyến du lịch đường thủy nội đô đầu tiên

(ĐSPL)Chiều 1/9, Sở Du lịch phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tổ chức khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè.

02/09/2015 09:01 AM
59

Theo Dân Việt, tuyến du lịch đường thủy nội đô này được trang bị 10 chiếc thuyền phụng, có sức chứa trung bình từ 2-6 khách/chiếc và 2 thuyền chống có sức chứa từ 7-20 khách/chiếc. Thuyền được trang bị các phương tiện cứu sinh theo quy định và có mái che.

   - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh du lịch đường thủy nội đô đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh Lao động)

Hành khách khi đặt chân lên tàu sẽ được chiêm ngưỡng và lắng nghe những câu chuyện về những kiến trúc đã gắn chặt với sự hình thành và phát triển của tuyến kênh cũng như lịch sử phát triển của TP.HCM như cầu Thị Nghè, cầu Bùi Hữu Nghĩa, cầu Bông... Ngoài ra, du khách ngồi trên thuyền còn được nghe nhạc, đờn ca tài tử, ăn nhẹ. Khách cũng có thể mang thức ăn, đồ uống lên thuyền.

Theo đơn vị quản lý, chương trình du lịch này hạn chế sử dụng thuyền có động cơ, thay vào đó dùng thuyền chèo tay để tránh ảnh hưởng môi trường sinh thái của các loại cá sinh sống dưới kênh.

   - Ảnh 2Phóng to

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại nhà ga. (Ảnh Lao động)

Dự kiến, hành khách có thể mua vé trực tiếp tại nhà ga nằm trên đường Hoàng Sa (gần cầu Thị Nghè, quận 1)  và nhà ga cạnh chùa Chantaransay (quận 3), với giá 220.000 đồng/khách.

Bác Nguyễn Văn Mười (ngụ quận 3) vui mừng cho biết: “Cách đây hơn 20 năm, những người sống ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè như tôi có nằm mơ cũng không dám nghĩ có ngày mình được phóng xe vừa hóng mát, vừa dạo chơi trên hai con đường ven kênh từng được mệnh danh là “dòng kênh chết”.

   - Ảnh 3Phóng to

Du lịch trên sông du khách có thể được ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của dòng sông và cảnh vật xung quang. (Ảnh Lao động)

Giờ kênh đã hồi sinh, cá đã tung tăng bơi lội và còn có hình thức du lịch bằng thuyền như thế này thật là tốt quá”.

   - Ảnh 4Phóng to

Được biết, đây là tuyến du lịch đường thủy nội đô đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh Lao động)

Tin tức từ báo Lao động, theo Sở Du lịch TP HCM, nét độc đáo của tour du ngoạn này là hạn chế sử dụng thuyền có động cơ, thay vào đó dùng thuyền chèo tay tránh ảnh hưởng môi trường sinh thái của các loại cá sinh sống dưới kênh.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý