Việt Nam gửi điện mừng đến tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

biettuot biettuot @biettuot

Việt Nam gửi điện mừng đến tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

(ĐSPL) Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam gửi điện chúc mừng ông Trump nhậm chức tổng thống Mỹ..

21/01/2017 09:49 PM
302

(ĐSPL) - Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam gửi điện chúc mừng ông Trump nhậm chức tổng thống Mỹ, đồng thời khẳng định hai nước đang đứng trước cơ hội lớn thắt chặt quan hệ đối tác sâu sắc.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, vào ngày 21/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đồng gửi điện chúc mừng ông Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 và và ông Mike Pence trở thành phó tổng thống thứ 48 của Mỹ.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam chúc Tổng thống Trump, Phó tổng thống Pence cùng chính quyền mới của Mỹ đạt được nhiều thành công vì hạnh phúc và thịnh vượng của nhân dân Mỹ, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới.

Việt Nam gửi điện mừng đến tân Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh 1

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tại lễ nhậm chức. Ảnh: AFP/TTXVN

Baogiaothong.vn cũng đưa tin, điện chúc mừng nhấn mạnh Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước cơ hội to lớn tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa các lĩnh vực hợp tác trong khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện dựa trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp quốc tế, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

Đồng thời, Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác ASEAN – Hoa Kỳ, APEC và các cơ chế khu vực khác vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Lễ nhậm chức tổng thống của ông Donald Trump diễn ra hôm 20/1 tại Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington, D.C. Ông chiến thắng đối thủ cựu ngoại trưởng Hillary Clinton từ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái để trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

Sau khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, các nhà lãnh đạo thế giới cũng đã gửi lời chúc mừng ông cũng như tỏ mong muốn thắt chặt mối quan hệ với quốc gia này, theo baotintuc.vn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý