Việt Nam - Lào (19h00): Hủy diệt 'hàng xóm'

ronandinho ronandinho @ronandinho

Việt Nam - Lào (19h00): Hủy diệt 'hàng xóm'

Trước đối thủ yếu nhất bảng A, thầy trò Miura hứa hẹn sẽ giành trọn 3 điểm để cạnh tranh một suất vào vòng trong.

25/11/2014 10:12 AM
847

ĐT Việt Nam đã trải qua lượt đấu đầu tiên ở AFF Cup 2014 với một kết quả khá thất vọng. Trong suốt 90 phút, đội chủ nhà là những người chơi chủ động và kiểm soát bóng tốt hơn. Các cầu thủ Việt Nam cũng liên tiếp có được những pha hãm thành về phía cầu môn đội bóng xứ vạn đảo. Với sức ép toàn diện lên một đối thủ được coi là “ngang cơ” như vậy, kết quả hoà 2-2 rõ ràng không khiến người hâm mộ hài lòng.

Ngoại trừ hai sai lầm của hàng thủ dẫn đến 2 bàn thua, có thể nói lối chơi ĐT Việt Nam đã làm thoả mãn khán giả nhà. Huy Hùng và Hoàng Thịnh đã làm chủ khu trung tuyến giúp chúng ta áp đặt thế trận. Phía trên, hàng công cũng thi đấu tốt với sự năng nổ của Hải Anh (đáng tiếc là anh kém may mắn khi sút bóng đập cột dọc), kinh nghiệm và bản năng sát thủ của Lê Công Vinh. Cũng phải kể đến sự xông xáo của Thành Lương, Minh Tuấn, Văn Quyết khiến khung thành Indonesia luôn trong tình trạng báo động. Lối chơi tổng lực đang dần hình thành và mang lại kết quả khả quan.

 - Ảnh 1

ĐT Việt Nam tập luyện cho trận đấu với Lào.

Trong khi đó, dù tuyên bố mạnh miệng rằng ĐT Lào “không đến Việt Nam để lót đường”, nhưng các cầu thủ từ đất nước Triệu Voi lại không thể hiện được gì nhiều. Lối chơi áp sát của đội bóng láng giềng này chỉ giúp họ hạn chế được các cầu thủ Philippines trong thời gian đầu của trận đấu, kèm theo đó là một bàn thắng bất ngờ mà thôi.

Các học trò của HLV David Booth thi đấu không có đường nét, lối chơi rõ ràng. Các yếu tố kỹ, chiến thuật của đội bóng này cũng không có nhiều cải thiện so với những năm trước đây. Đáng chú ý nhất của ĐT Lào ở AFF Cup 2014 lần này là tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham – người được coi là “Messi của Lào”. Tuy nhiên, một mình Vongchiengkham chưa đủ khả năng gánh vác đội bóng yếu nhất bảng A như Messi thực thụ.

Trước một đối thủ được coi là “kho điểm”, chắc chắn thầy trò HLV Miura sẽ chơi tấn công để giành một chiến thắng với tỷ số cách biệt. Lịch sử đang ủng hộ thầy trò Miura khi ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng tới 8 lần (chỉ hoà 1 trận) trong 9 lần đối đầu kể từ năm 1991 đến nay. Đặc biệt, ĐT Lào cũng không thể ghi bàn vào lưới chúng ta kể từ năm 1999. Vì thế, một chiến thắng cách biệt nằm trong tay đội chủ nhà bảng A.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam (4-4-2): Nguyên Mạnh; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Phước Tứ, Minh Tùng; Thành Lương, Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Huy Toàn; Công Vinh, Anh Đức.

DỰ ĐOÁN: 4-0

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý