Việt Nam mua máy bay không người lái Orbiter 2 số lượng lớn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Việt Nam mua máy bay không người lái Orbiter 2 số lượng lớn

(Quốc phòng) Việt Nam đã đặt mua hệ thống máy bay không người lái Orbiter 2 của Israel để sử dụng để giám sát mục tiêu từ trên không cho lực lượng pháo binh.

30/09/2014 01:39 PM
1,405

Máy bay Orbiter 2 sử dụng động cơ điện, đạt tốc độ bay từ 55 - 130 km/giờ, trọng lượng cất cánh tối đa 9,5kg và có thể hoạt động ở trần bay tối đa 5.400m trong thời gian 4 giờ.

UAV Orbiter hiện đang được quân đội khoảng 10 nước sử dụng, trong số đó có Israel, Nam Phi, Mexico, Ba Lan và Phần Lan.

máy bay

Máy bay không người lái Orbiter 2 được thiết kế cho nhiệm vụ chỉ điểm tọa độ cho pháo binh lấy phần tử bắn với độ chính xác cao.

Việt Nam đã đặt mua hệ thống máy bay không người lái (UAS) Orbiter 2 của Israel để sử dụng cho nhiệm vụ giám sát mục tiêu từ trên không cho lực lượng pháo binh, tạp chí Flight Globe dẫn nguồn tin thân cận cho biết hôm 29/9.

Theo nguồn tin, Orbiter 2 được sản xuất bởi công ty Aeronautics Defense Systems của Israel, nó được thiết kế để làm nhiệm vụ thay thế cho trạm quan sát tiền tuyến trên mặt đất của lực lượng pháo binh và cung cấp các thông tin chính xác đầu tiên về vị trí đối phương làm tham số bắn cho các trận địa pháo.

"Một máy bay không người lái Orbiter 2 bay ở độ cao 600 mét có thể cung cấp tọa độ của một số mục tiêu cho các đơn vị pháo binh", nguồn tin  Aeronautics cho biết.

Hệ thống UAS Orbiter 2 cũng đang được chào hàng xuất khẩu như một phần trong thỏa thuận này, bao gồm cả hệ thống tên lửa không - đối - đất Spike mới nhất của công ty Rafael và hệ thống rocket đất - đối - đất không xác định của công ty Israel Military Industries.

máy bay

Máy bay Orbiter 2 sử dụng động cơ điện, đạt tốc độ bay từ 55 - 130 km/giờ.

Được biết, Aeronautics cũng mới cho ra một phiên bản nâng cấp của máy bay không người lái Orbiter 2 là Orbiter 2B, có khả năng tự định hướng để hoàn thành một nhiệm vụ, thậm chí ngay cả khi hệ thống GPS bị gây nhiễu hoặc kết nối thông tin liên lạc bị ngắt. Biến thể Orbiter 2B cũng có thể mang thêm tả trọng để hỗ trợ nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo.

Hệ thống UAS Orbiter 2 được vận hành bởi 2 binh sỹ, và có thể được triển khai bằng tay hoặc trên phương tiện cơ động.
Trước đó cũng có thông tin từ tháng 5/2013 cho biết Việt Nam có kế hoạch mua UAV của Belarus.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý