Việt Nam - Mỹ tích cực thu xếp cho chuyến thăm của Tổng thống Trump

daikieu daikieu @daikieu

Việt Nam - Mỹ tích cực thu xếp cho chuyến thăm của Tổng thống Trump

Việt Nam và Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump vào tháng 11 tới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay.

21/09/2017 06:19 PM
175

Việt Nam và Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump vào tháng 11 tới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Việt Nam - Mỹ tích cực thu xếp cho chuyến thăm của Tổng thống Trump - Ảnh 1Phóng to

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. - Ảnh: TTXVN.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay (21/9), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói Việt Nam và Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11 tới, theo báo Tri thức trực tuyến

"Tại cuộc gặp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump vào tháng 5, Tổng thống Trump đã khẳng định sẽ thăm Việt Nam và dự tuần lễ cấp cao APEC 2017. Hiện nay hai bên đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Theo Vnexpress, tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11, dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước.

Liên quan đến câu hỏi về việc thực hiện lệnh cấm vận đối với Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bà Hằng nói thêm: “Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của HĐBA LHQ trong đó có các nghị quyết liên quan đến Triều Tiên”.

Trước đó, hôm 17/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói việc Triều Tiên phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản là vi phạm nghị quyết LHQ và làm căng thẳng khu vực gia tăng, báo Dân Việt thông tin thêm.

Quan điểm của Việt Nam là nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên; kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý