Việt Nam nhận lời BQP Mỹ, tham gia tập trận ở Hawaii

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Việt Nam nhận lời BQP Mỹ, tham gia tập trận ở Hawaii

“Việt Nam sẽ tham gia vào cuộc diễn tập mang tên Fortune Guard tại Honolulu (Hawaii) từ ngày 4 đến ngày 7/8/2014 với tư cách quan sát viên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.

31/07/2014 05:59 PM
1,364

Chiều ngày 31/7/2014, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức buổi họp báo thường kỳ. Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng “Có hay không việc Việt Nam đã nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Mỹ, tham gia cuộc diễn tập quân sự về chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt Fortune Guard 2014 ở Hawaii và nếu tham gia thì lực lượng nào sẽ được cử đi?”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam sẽ tham gia với tư cách là quan sát viên.

 - Ảnh 1

Tàu hậu cần USNS Henry J. Kaiser của Mỹ sẽ đóng vai trò là tàu tình nghi chở vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Cuộc diễn tập này do Mỹ làm nước chủ nhà, nằm trong khuôn khổ PSI (Sáng kiến an ninh chống phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt). Fortune Guard 2014 sẽ bao gồm các hoạt động hội thảo, tác nghiệp tại cảng và thực hành giám sát, diễn tập trên biển ngăn chặn và kiểm tra tàu thuyền nghi chuyên chở vũ khí hủy diệt hàng loạt.

 - Ảnh 2

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: Lê Trí.

Mỹ đã mời 35 nước tham gia, trong đó có Trung Quốc, và có 18 nước xác nhận tham dự gồm Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Malaysia, Việt Nam, Canada, Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.Ngày 29.7, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, chuẩn đô đốc Samuel Locklear cho biết đã có 18 nước, trong đó có Việt Nam, nhận lời tham gia cuộc diễn tập chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt Fortune Guard 2014 ở Hawaii từ 4 - 7.8.2014.

Đây là cuộc diễn tập đầu tiên do Mỹ tổ chức tại Thái Bình Dương về chủ đề chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Và các năm sắp tới, diễn tập sẽ do 5 nước tổ chức: New Zealand, Úc, Singapore, Nhật, Hàn Quốc.

Theo Infornet

 

Xem thêm video clip : Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý