Việt Nam- Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác KHCN trong nông nghiệp

thienlong thienlong @thienlong

Việt Nam- Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác KHCN trong nông nghiệp

Tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) sẽ hỗ trợ tối đa cho nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là hợp tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

21/08/2014 06:35 PM
1,809

Đây là nội dung buổi làm việc hôm qua (20/8) giữa Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Việt Thanh và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng với Thống đốc tỉnh Ibaraki Masaru Hashimoto tại trụ sở tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã chuyển lời mời đến thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới ngài Thống đốc. Thứ trưởng Trần Việt Thanh đề nghị tỉnh Ibaraki ủng hộ các hoạt động hợp tác khoa học công nghiệp trong nông nghiệp nhằm thực hiện các dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn trọng điểm ở Việt Nam. Trong đó, các công nghệ, kỹ thuật cao trong phát triển các loại giống mới chịu hạn, chịu úng, kháng sâu bệnh và các kỹ thuật lai tạo, canh tác, bảo quản sản phẩm nông nghiệp được Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh cũng đề nghị tỉnh Ibaraki hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực khoa học công nghê, năng lực quản lý và khả năng xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp Việt Nam trong tương lai thông qua việc tiếp nhận cán bộ kỹ thuật, các nhà chuyên môn sang Nhật Bản học hỏi, trao đổi kỹ thuật và trực tiếp tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, cũng như sản xuất nông nghiệp tại các doanh nghiệp địa phương.

Buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Việt Thanh và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng với Thống đốc tỉnh Ibaraki Masaru Hashimoto

Thay mặt chính quyền tỉnh Ibaraki, Thống đốc Hasimoto gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cho biết, sẽ trực tiếp dẫn đầu đoàn doanh nghiệp (khoảng 70 người) sang thăm Việt Nam từ ngày 05/10 tới.

Tại Việt Nam, đoàn sẽ tiến hành khảo sát, làm việc với các tổ chức, đơn vị liên quan để xây dựng chương trình hợp tác cụ thể giữa Ibaraki và Việt Nam trong đầu tư, hợp tác, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp. Thống đốc Hashimoto cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với các hoạt động hợp tác khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Ibaraki; mong muốn Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam sớm cử cán bộ tới Ibaraki để tham gia các hoạt động nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ trên mọi lĩnh vực, kể cả việc tham gia trực tiếp các hoạt động nghiên cứu, sản xuất nông nghiệp tại các doanh nghiệp địa phương.

Trong chuyến công tác Nhật Bản từ ngày 19 đến 23/8, đoàn công tác của Bộ Khoa học Công nghệ do Thứ trưởng Trần Việt Thanh dẫn đầu sẽ đi thăm một số hợp tác xã nông nghiệp, trung tâm nghiên cứu nông nghiệp của tỉnh I-ba-ra-ki để tìm kiếm cơ hội hợp tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ibaraki là địa phương tiên phong ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp và có sản lượng nông nghiệp lớn thứ hai ở Nhật Bản. Trong chuyến thăm Nhật Bản cấp nhà nước tháng 3/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Ibaraki và thống nhất với Thống đốc Hasimoto về việc đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp.

Theo Vov.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý