Việt Nam phản đối bất công và sử dụng vũ lực tại Liên Hợp Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Việt Nam phản đối bất công và sử dụng vũ lực tại Liên Hợp Quốc

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Việt Nam phản đối sự bất công và sử dụng vũ lực, đồng thời góp phần duy trì hòa bình, ổn định cho khu vực và thế giới.

29/03/2015 07:09 PM
529

Theo tin tức trên Quân đội Nhân dân, tại Hội Quốc phòng các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc (LHQ) được tổ chức tại New York, Mỹ từ ngày 27-28/3, Thứ trưởng Vịnh cho rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tiềm ẩn những thách thức đe dọa đến hòa bình, ổn định, an ninh, đó là các tranh chấp chủ quyền lãnh thổ, cách hành xử đe dọa, sử dụng vũ lực, không tôn trọng luật pháp quốc tế

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình, ổn định, phản đối sự bất công và sử dụng vũ lực. Quan điểm của Việt Nam là lấy lợi ích chung của cộng đồng và luật pháp quốc tế làm chuẩn mực cho mọi hành động nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, đồng thời góp phần duy trì hòa bình, ổn định cho khu vực và thế giới.

 - Ảnh 1

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Phó tổng thư ký LHQ về bảo đảm thực địa. Ảnh: Quân đội Nhân dân.

Tại Hội nghị, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon đánh giá cao sự tham gia, đóng góp cả về nhân lực và vật lực của các quốc gia thành viên LHQ đối với các hoạt động gìn giữ hòa bình thời gian qua. Tổng thư ký LHQ cho rằng, thời gian tới, thế giới tiếp tục phải đối mặt với các thách thức, đe dọa đến cuộc sống của người dân, đến hòa bình, ổn định của thế giới. Vì vậy, các quốc gia cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực và có hiệu quả hơn nữa vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ nhằm bảo vệ người dân, tăng cường luật pháp, ngăn ngừa xung đột, bảo đảm duy trì hòa bình.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thông báo, tiếp sau việc cử sĩ quan liên lạc đi làm nhiệm vụ tại phái bộ ở Nam Sudan, sắp tới, Việt Nam sẽ cử các sĩ quan tham mưu tới Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, đồng thời Việt Nam chính thức đăng ký vào Hệ thống bố trí lực lượng thường trực LHQ (UNSAS) để sẵn sàng tham gia các hoạt động tại một số phái bộ thích hợp qua việc cử sĩ quan, bệnh viện dã chiến cấp 2 và lực lượng công binh.

"Việt Nam mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ từ LHQ và các quốc gia thành viên LHQ để hoàn thành tốt nhiệm vụ do LHQ giao phó, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, xây dựng tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới", ông Nguyễn Chí Vịnh cho biết.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý