Việt Nam – Philippines (19h): Đoạt ngôi đầu, tránh rủi ro

beck beck @beck

Việt Nam – Philippines (19h): Đoạt ngôi đầu, tránh rủi ro

Thế thượng phong đang nằm trong tay Philippines, bởi chỉ cần thêm 1 điểm, đội bóng gồm dàn cầu thủ nhập tịch chính thức lấy ngôi đầu bảng. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn khao khát biến điều không thể thành có thể.

28/11/2014 11:34 AM
729

Ông Miura tự tin tuyên bố: “Tuyển Việt Nam sẽ chơi giàu sinh khí như trận gặp Indonesia, kết quả hoàn hảo như trận gặp Lào”. Trên thực tế, nếu thắng Philippines và giành 3 điểm tuyệt đối, kết quả ấy là quá hoàn hảo cho đội bóng của HLV Miura. Bởi vị trí nhất bảng A tạo cho tuyển Việt Nam khả năng 99% tránh được việc sớm đụng độ Thái Lan ở bán kết.

Chính ông Miura cũng cho rằng, đụng độ với Thái Lan ở bán kết là điều không lấy làm thú vị. Nhưng quan trọng nhất, vị trí đầu bảng A giúp tuyển Việt Nam có lợi thế đá trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình, thậm chí là điều tương tự một khi lọt đến chung kết.

 - Ảnh 1

Việt Nam và Philippines quyết chiến vì ngôi đầu.

Mục tiêu đoạt lấy ngôi đầu là cái đích cho ĐT Việt Nam ngắm nghía. Tuy nhiên, họ cũng cần giữ thăng bằng trên mặt đất, vì thực tế vẫn còn 1% nguy cơ bị đá văng khỏi bán kết. Một khi mọi thứ chưa ngã ngũ thì không thể chủ quan, viễn vông với những cái đích xa vời. Ít nhất tuyển Việt Nam cần có 1 điểm trước Philippines, nhằm gạt bỏ hoàn toàn nguy cơ bị Indonesia lội ngược dòng. Đấy là nhiệm vụ bắt buộc phải thành công, trước khi hy vọng về cú ra đòn quyết định hạ gục người Phi.

Thêm những bài học cho tuyển Việt Nam cảnh giác: 2 lần đụng độ gần nhất tại AFF Cup với Philippines, tuyển Việt Nam thường vào trận bằng sự tự tin, lạc quan có thừa vì tự nhận đứng thế cửa trên. Song chính tâm lý lạc quan thái quá đã khiến đội bóng áo đỏ nếm trái đắng của người Phi. Vì vậy, sự cẩn trọng dành cho cuộc tái ngộ Philippines tối nay là không thừa, nhằm tránh tuyệt đối rủi ro xảy ra.

Đối với Philippines, 1 điểm là vừa đủ giúp họ chính thức lấy ngôi đầu bảng. Nhưng HLV Dooley lại bất ngờ đổi ý, úp mở chuyện tung ra sân đội hình mạnh nhất cho cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam. Có thể chỉ là đòn gió của ông thầy người Mỹ, vì Philippines hiện có 2 trụ cột dính chấn thương và so với tuyển Việt Nam, Philippines chiếm thế thượng phong để có được đường binh thuận nhất.

Dù sao chuyện “nắn gân” nhau bằng những lời lẽ đao to búa lớn trước trận không quan trọng bằng cách chuẩn bị, thích ứng của thầy trò Miura. Ông thầy người Nhật khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ ra quân bằng 11 cầu thủ tốt nhất. Hàng thủ cũng không đổi, sau khi thủ môn Nguyên Mạnh thoát khỏi chấn thương mũi. Dấu hỏi của ông Miura là 2 vị trí do những cựu binh như Công Vinh, Tấn Tài nắm giữ. Ông Miura hẳn phải cân nhắc kỹ lưỡng, vì Công Vinh đang nổ súng rất đều đặn, dù không được xếp đá chính ở trận gặp Indonesia. Hoặc Tấn Tài đã chơi rất tốt khi trở lại thay Hoàng Thịnh quán xuyến khu trung tuyến.

Đụng độ với Philippines trong tình thế hiện tại không còn là cuộc chiến một mất một còn. Nhưng nó chẳng khác gì bài test cho tham vọng leo cao của tuyển Việt Nam, vì đối thủ mạnh, khó xô ngã. Cho nên, đội hình mà ông Miura sử dụng tối nay, ngoài mục tiêu qua mặt Philippines giành ngôi đầu bảng, cũng chính những phương án tối ưu nhất để sử dụng trong loạt trận knock-out phía trước.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Biển, Phướng Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh.

Philippines: Deyto, Rota, Aguinaldo, Daniels, Sato, Steuble, Lucena, Bahadoran, Ott, Younghusband, Reichelt.

Hưng Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý