Việt Nam quyết dẫn đầu trong Giải bắn súng quân dụng ASEAN

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Việt Nam quyết dẫn đầu trong Giải bắn súng quân dụng ASEAN

(Quốc phòng) Đoàn tuyển thủ bắn súng quân dụng Quân đội Việt Nam đặt ra quyết tâm đạt thành tích cao hơn Giải AARM23 tại Myanmar năm 2013.

01/11/2014 10:33 AM
1,242

Tin đưa trên báo QĐND Online cho biết, ngày 30/10, tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Miếu Môn (Hà Nội), đồng chí Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo (lần thứ 3), Ban tổ chức Giải bắn súng quân dụng Quân đội các nước ASEAN-24 (AARM-24), Hội nghị Tư lệnh Lục quân 15 (ACAMM-15), Hội nghị Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN-4 (ASMAM-4), năm 2014.

Dự hội nghị có đồng chí Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm TCCT; Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng tham mưu trưởng, Trưởng ban Tổ chức và Trung tướng Nguyễn Đức Thận, Cục trưởng Cục Quân huấn, Trưởng Cơ quan thường trực Ban tổ chức Giải AARM-24, Hội nghị ACAMM-15 và Hội nghị ASMAM-4.

Trung tướng Nguyễn Đức Thận đã báo cáo công tác chuẩn bị cho Giải bắn súng và 2 hội nghị. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các tiểu ban: Kế hoạch, Nội dung, Bảo đảm, Tiểu ban Bảo vệ-An ninh và Tiểu ban Hậu cần, Tài Chính...đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng cho việc tổ chức Giải AARM-24, Hội nghị ACAMM-15 và Hội nghị ASMAM-4, năm 2014.

Cùng với việc trình Trưởng ban Tổ chức phê duyệt các kế hoạch tổ chức: Lễ Thượng cờ, Lễ trao giải AARM-24, Lễ khai mạc, bế mạc của giải; thống nhất nghi lễ của các lực lượng; vị trí bắn pháo hoa; công tác in ấn điều lệ, mẫu biểu phục vụ thi đấu; việc cài đặt phần mềm tính thành tích, phần mềm chỉ huy bắn và Trung tâm điều khiển bảo đảm phục vụ thi đấu, cũng đã được chuẩn bị hoàn tất.

quan su

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ ân cần động viên các tuyển thủ trong Đoàn bắn súng QĐND Việt Nam, tham dự AARM-24. Ảnh : DUY ĐÔNG

quan su

Để công tác tổ chức Giải AARM-24 thành công tốt đẹp, đồng chí Tổng tham mưu trưởng cũng yêu cầu, các cơ quan chức năng cần tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nội dung còn chưa hoàn tất, nhất là đối với các công trình xây dựng.

Bên cạnh đó công tác tập huấn cho lực lượng trọng tài, phiên dịch phục vụ giải với quân số 336 người, cũng đã được triển khai. Đến nay lực lượng này đã nắm chắc công tác điều hành thi đấu của trường bắn. Đồng thời Trưởng ban tổ chức cũng đã phê duyệt Kế hoạch tập huấn lái xe và bảo đảm kỹ thuật xe, máy sẵn sàng cho công tác phục vụ, trong đó đã tiến hành điều động 55 xe các loại phục vụ cho giải.

Các mặt công tác khác như: Kế hoạch trưng bày, giới thiệu sản phẩm; khu thể thao cho hoạt động của Phó tư lệnh và các đại biểu; khu vực nhà ăn; điện nước; đường nội bộ, nhà khách VIP... cũng đã được chuẩn bị hoàn tất.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ biểu dương sự phối hợp hiệp đồng chuẩn bị tốt của các cơ quan Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Giải AARM-24, Hội nghị ACAMM-15, Hội nghị ASMAM-4, năm 2014. Về những công việc tiếp theo, đồng chí Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu các tiểu ban cần tiếp tục hoàn chỉnh các phần việc chuẩn bị cho ngày khai mạc giải.

Trong đó cùng với việc hoàn thiện kịch bản phần hội Lễ khai mạc, bế mạc; xây dựng kế hoạch hợp luyện, tổng duyệt; kế hoạch đón các đoàn...cần tiếp tục tổ chức tốt công tác tập huấn trọng tài, phiên dịch; tích cực huấn luyện cho Đoàn bắn súng của Việt Nam đạt thành tích cao nhất, đồng thời chủ động sẵn sàng về chuyên môn, tổ chức điều hành thi đấu Giải AARM-24 với tinh thần “ Chính qui, mẫu mực, khách quan, chính xác, an toàn”.

Để công tác tổ chức Giải AARM-24 thành công tốt đẹp, đồng chí Tổng tham mưu trưởng cũng yêu cầu, các cơ quan chức năng cần tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nội dung còn chưa hoàn tất, nhất là đối với các công trình xây dựng. Mặt khác, bày tỏ niềm trọng thị mến khách, các cơ quan chức năng được phân công cần phối hợp chặt chẽ trong việc đưa đón khách tạo điều kiện bảo đảm sinh hoạt tốt nhất để các đoàn huấn luyện và thi đấu, góp phần tạo nên thành công chung của giải và các hội nghị.

quan su

Các đội đã tập trung vào những bài, những vận động viên có khả năng đạt thành tích cao trong thi đấu.

Trước đó, Đồng chí Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã đi kiểm tra công tác huấn luyện và chuẩn bị thi đấu Giải AARM-24 của Đoàn tuyển thủ bắn súng quân dụng QĐND Việt Nam. Theo báo cáo của Đại tá Vũ Hồng Phúc, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm huấn luyện Miếu Môn, Đoàn trưởng Đoàn bắn súng Việt Nam, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức huấn luyện đúng chương trình kế hoạch đã được Thủ trưởng Cục Quân huấn phê duyệt.

Các đội đã tập trung vào những bài, những vận động viên có khả năng đạt thành tích cao trong thi đấu; thông qua huấn luyện, từng bước hoàn thiện kỹ năng chuyên môn, tâm lý, ý chí thi đấu và thể lực; qua kiểm tra kết quả đã được nâng lên và hoàn thành kế hoạch huấn luyện. Kết quả huấn luyện đạt được cao hơn so với cùng kỳ năm 2013.

Chỉ tiêu thi đấu năm 2014 của Đoàn tuyển thủ bắn súng quân dụng Quân đội Việt Nam đặt ra là quyết tâm đạt thành tích cao hơn Giải AARM-23 tại Myanma năm 2013, nằm trong tốp 3 đội đứng đầu, các đội đều đạt giải cá nhân và đồng đội.

Đồng chí Tổng tham mưu trưởng đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Đoàn tuyển thủ bắn súng Việt Nam. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, Giải AARM-24 được tổ chức tại Việt Nam là một sự kiện chính trị quan trọng. Các nước ASEAN rất cảm tình với quân đội Việt Nam bởi đã trải qua các cuộc chiến tranh vệ quốc.

Chính vì vậy mỗi tuyển thủ Đoàn bắn súng Việt Nam tham dự giải cần xác định tốt nhiệm vụ, khắc phục mọi khó khăn huấn luyện hoàn thiện về kỹ thuật, tâm lý và ý chí thi đấu; thi đấu với quyết tâm cao và giành thành tích tốt nhất, thể hiện bản lĩnh, tác phong của Bộ đội Cụ Hồ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đội tuyển các nước.

quan su

Cận cảnh "siêu súng bắn tỉa" chống trực thăng Arash của Iran
Cùng chiêm ngưỡng loại súng bắn tỉa Arash có khả năng bắn hạ trực thăng ở khoảng cách 2.200m mà Iran mới trình làng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý