Việt Nam sẽ tổ chức đưa phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC thăm Hội An

biettuot biettuot @biettuot

Việt Nam sẽ tổ chức đưa phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC thăm Hội An

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Việt Nam sẽ tổ chức đưa phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC tới thăm thành phố Hội An.

02/11/2017 04:09 PM
68

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Việt Nam sẽ tổ chức đưa phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC tới thăm thành phố Hội An.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết trong buổi họp báo hôm nay (2/11): "Chúng tôi đang thu xếp cho phu nhân, phu quân của lãnh đạo các nền kinh tế APEC thăm Hội An". Đây là một sự kiện để giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên và con người Việt Nam.

Theo ông Bùi Thanh Sơn, Ủy ban Quốc gia cũng đã đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An chuẩn bị các tour giới thiệu thành phố Hội An để các đại biểu có thể tham gia nếu có thời gian.

Việt Nam sẽ tổ chức đưa phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC thăm Hội An - Ảnh 1Phóng to

Sự kiện họp báo về Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Hà Nội sáng 2/11. Ảnh: báo Vnexpress

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì chương trình phu nhân, phu quân các nhà lãnh đạo kinh tế APEC vào ngày 11-11 tại thành phố Hội An (Quảng Nam) và thành phố Đà Nẵng.

Bên lề các hội nghị của APEC, lãnh đạo các nền kinh tế sẽ tổ chức những cuộc gặp gỡ, hội đàm song phương nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, lãnh đạo Trung Quốc, Mỹ, Chile và Canada đã xác nhận sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC. Đây là chuyến thăm nước ngoài cấp nhà nước đầu tiên của Tổng bí thư, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc khóa 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc (18-24/10).

Tổng thống Donald Trump cũng thăm chính thức Việt Nam ngay trong thời gian đầu của nhiệm kỳ.
Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ tiến hành chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước, và thủ tướng Canada Justin Trudeau tiến hành chuyến thăm chính thức.

Lãnh đạo nhiều nền kinh tế cũng đề nghị tiếp xúc, làm việc với ta. Nhiều thỏa thuận đầu tư sẽ được ký kết. Lãnh đạo các tổ chức quốc tế như Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cũng mong muốn tiếp kiến các lãnh đạo cấp cao của ta.

Là nước chủ nhà APEC 2017, Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên, thúc đẩy sự phát triển thành công của APEC, trong đó đến nay đã tổ chức hơn 200 hội nghị, đạt những kết quả quan trọng trong nhiều vấn đề.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 5 - 11/11. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC, khoảng hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế cùng hàng ngàn phóng viên của các hãng thông tấn báo chí.

Đây là lần thứ hai Việt Nam được chọn là nước chủ nhà của APEC. Điều này cho thấy sự tín nhiệm cao của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. Với tư cách nước chủ nhà, APEC 2017 sẽ đem lại cho Việt Nam cơ hội giới thiệu đến bạn bè khu vực về một đất nước đổi mới, năng động, có nhiều tiềm năng phát triển, đang trên con đường hội nhập toàn diện với tâm thế mới.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý