Việt Nam-Singapore ký thỏa thuận cứu hộ tàu ngầm Kilo

mesu mesu @mesu

Việt Nam-Singapore ký thỏa thuận cứu hộ tàu ngầm Kilo

(Quốc phòng)Hải quân Singapore vừa ký kết một biên bản ghi nhớ về tàu hỗ trợ và cứu hộ tàu ngầm cho Hải quân Việt Nam.

08/09/2013 10:31 PM
1,264

Hải quân Singapore ký kết biên bản ghi nhớ về tàu hỗ trợ và cứu hộ tàu ngầm cho Hải quân Việt Nam.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Singapore, lễ ký kết biên bản nghi nhớ trên đã diễn ra vào hôm 6/9, đại diện bên phía Singapore là Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Ng Chee Peng và phía Việt Nam là người đồng cấp, Đô đốc Hải quân Nguyễn Văn Hiến.

Thỏa thuận ghi nhớ Cứu hội tàu ngầm (MOA) được thiết lập trong khuôn khổ lĩnh vực hợp tác và hỗ trợ cứu hộ tàu ngầm của Hải quân Singapore (RSN) và Hải quân Việt Nam. Theo thỏa thuận này, RSN sẽ sẵn sàng cung cấp cho Hải quân Việt Nam tàu cứu hộ và hỗ trợ tàu ngầm (SSRV) MV Swift Rescue và các nguồn lực khác để giúp đỡ trong trường hợp xảy ra sự cố tàu ngầm trong Hải quân Việt Nam.

Việc ký kết thỏa thuận MOA nhấn mạnh mối quan hệ quốc phòng song phương giữa Singapore và Việt Nam đang ngày càng tiến triển tốt đẹp. Cả hai lực lượng vũ trang hai nước thường xuyên trao đổi với nhau thông qua các chuyến thăm cấp cao, trao đổi chuyên môn, tham gia các khóa đào tạo sỹ quan.

Nhân thỏa thuận này, hai vị tư lệnh hải quân cũng đã ký kết một biên bản ghi nhớ về chia sẻ thông tin vận tải thương mại và các sự cố hàng hải.

Với thỏa thuận MOA, cho thấy Hải quân Việt Nam đang rất đề cao công tác bảo đảm cứu hộ tàu ngầm, sau khi chỉ 2 tháng nữa, chiếc tàu ngầm diesel-điện Project 636 Kilo đầu tiên sẽ được Nga chuyển giao và tới hết năm nay, chiếc Kilo thứ 2 cũng sẽ được tiếp nhận.

Rút kinh nghiệm từ bài học quí giá sau sự cố nổ tàu ngầm Kilo của Hải quân Ấn Độ, mà cho tới hiện nay, New Delhi vẫn chưa thể giải quyết được công tác cứu hộ tàu ngầm một cách chuyên nghiệp nhất. Việc ký kết thỏa thuận MOA giữa Việt Nam và Singapore sẽ đảm bảo khả năng hoạt động cho hạm đội tàu ngầm Việt Nam không bị bất ngờ trong bất kỳ tình huống nào.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý