Việt Nam- Tatarstan: Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư

thienlong thienlong @thienlong

Việt Nam- Tatarstan: Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư

Ngày 8/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Rustan Minnikhanov Tổng thống nước Cộng hòa Tatarstan (thuộc LB Nga) nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 7 9/9.

09/09/2014 10:34 AM
1,622

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các lĩnh vực hợp tác có tiềm năng cũng như các biện pháp thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương.

Tổng thống Rustan Minnikhanov cho biết, Tatarstan đặc biệt có thế mạnh trong các lĩnh vực khai thác và chế biến dầu khí, hóa dầu. Ngoài ra, Tatarstan cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ôtô, đóng tàu, hàng không…

Quang cảnh buổi làm việc

Đặc biệt, Tatarstan đã xây dựng đặc khu kinh tế Alabuga với quy mô lớn nhất tại LB Nga. Tổng thống Rustan Minnikhanov kêu gọi đầu tư của Việt Nam trong các lĩnh vực mà Việt Nam có nhiều thế mạnh như: dệt may, chế biến gỗ.

Tổng thống Rustan Minnikhanov cũng bày tỏ mong muốn được tăng cường trao đổi, giao lưu doanh nghiệp giữa hai nước và Việt Nam tạo điều kiện để các doanh nghiệp Tatarstan được tìm hiểu, đầu tư ở một số lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhận định, những lĩnh vực thế mạnh của Tatarstan cũng là những lĩnh vực mà Việt Nam mong muốn phát triển hợp tác. Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cũng cho rằng, FTA giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan sẽ là động lực để phát triển toàn diện quan hệ kinh tế với LB Nga nói chung và Tatarstan nói riêng. 

Theo Baocongthuong.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý